Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
"Nội soi" vụ M.U hỏi mua Mata và Cavani
Chiêu Văn • 11:39 ngày 21/01/2014
Man United đã nhận được câu trả lời từ Chelsea cho đề nghị hỏi mua Juan Mata của họ: 40 triệu bảng. Chưa biết BLĐ Quỷ đỏ có "gật đầu" với tuyên bố từ phía Chelsea, nhưng với những gì diễn ra, The Blues cũng cho thấy quan điểm rõ ràng về kế hoạch chuyển nhượng của mình.
    Bất chấp việc đang là kình địch ở Premier League, Chelsea sẵn lòng bán tiền vệ kiến tạo người TBN nếu Man United đáp ứng được cái giá họ yêu cầu, và HLV David Moyes sắp đưa ra một đề nghị hỏi mua chính thức. Thỏa thuận có phần phức tạp vì Chelsea hiện vẫn muốn có Wayne Rooney, nhưng Man United không muốn bán tiền đạo này.

    HLV Man United Moyes muốn bổ sung Mata cho đội bóng của ông và ban lãnh đạo Old Trafford có đủ tiền mặt để đáp ứng yêu cầu từ Chelsea. Moyes, đang chuẩn bị cho trận bán kết lượt về League Cup với Sunderland, thật sự cần tăng cường lực lượng trong tháng 1. Man United đã thua trận lần thứ 7 mùa này khi thúc thủ 1-3 dưới tay chính Chelsea ở Stamford Bridge hôm Chủ nhật.

    Man United đã có thêm hy vọng sở hữu Mata, 25 tuổi, sau khi cầu thủ này không ra sân cho Chelsea kể từ ngày đầu năm mới mà anh vào sân từ ghế dự bị trong trận gặp Southampton. Là cầu thủ xuất sắc nhất mùa trong hai mùa liên tiếp vừa rồi của Chelsea, nhưng Mata đang rất muốn rời Stamford Bridge.



    Anh đã phản ứng lại khá tệ khi Mourinho thay anh ra ở phút 53 tại sân St Mary. Chelsea sau đó đánh bại Southampton 3-0 và HLV người BĐN tuyên bố ông “hoàn toàn để cửa mở” nếu có cầu thủ nào muốn ra đi.

    Mata đã không thể thuyết phục HLV người BĐN rằng anh thích hợp với các kế hoạch của ông ở Stamford Bridge. Mata lo ngại anh sẽ mất vị trí trong đội hình ĐT TBN dự World Cup hè này nếu không được ra sân thường xuyên từ giờ cho tới cuối mùa bóng.

    Nhiều cầu thủ Chelsea bày tỏ thông cảm với Mata, nhưng Mourinho vẫn tỏ ra tin tưởng hơn ở Hazard, Oscar và Willian. Dù không được trọng dụng, tiền vệ người TBN vẫn là một nhân vật rất được yêu mến ở Stamford Bridge. Mourinho nói ông muốn Mata ở lại, nhưng không loại trừ khả năng cầu thủ này ra đi nếu anh yêu cầu.

    Chelsea đã thắng 5 trận liên tiếp vừa qua ở Premier League và chỉ kém ngôi đầu bảng 2 điểm. Man United sẽ còn theo đuổi Edinson Cavani trong mùa hè sau khi CLB chủ quản của anh, Paris Saint-Germain, bác bỏ khả năng để anh ra đi trong tháng 1.

    Báo chí Anh nói Sir Alex Ferguson đã gọi cho Laurent Blanc, hiện là HLV PSG và là học trò cũ của ông ở Man United, để trao đổi về tiền đạo người Uruguay. Blanc nói ông sẽ lắng nghe các đề nghị hỏi mua cầu thủ này, nhưng chỉ là vào cuối mùa.



    Các diễn biến đó cũng cho thấy Moyes đang tận dụng các mối quan hệ cũ của người tiền nhiệm để xây dựng lại Man United ra sao. Moyes đã bày tỏ sự quan tâm tới Cavani hồi mùa hè, nhưng phải gác lại các đề nghị chính thức do ông cần bổ sung hơn các tiền vệ và một hậu vệ trái. Nhưng các chấn thương cho thấy giờ đây Man United cần một tiền đạo đẳng cấp thế giới, và việc Cavani không hài lòng với cuộc sống Paris khiến anh trở thành một ứng cử viên lý tưởng.

    Nhưng điều đó không có nghĩa là Moyes muốn để Rooney ra đi. Man United sẵn sàng chấp nhận rủi ro và giữ Rooney lại cho tới khi anh hết hợp đồng vào năm 2015 nếu cầu thủ này từ chối gia hạn. Tuyển thủ Anh đã chơi rất khởi sắc dưới thời Moyes và anh có thể muốn ở lại nếu Man United tăng cường mạnh tay mùa hè này.

    Mourinho đã có chuyến đi 24 tiếng tới Paris và quay về ngày hôm qua để tiến hành một ca phẫu thuật cùi chỏ sau chiến thắng trước Man United, đồng thời tham dự bữa tiệc vinh danh anh do Hiệp hội các phóng viên thể thao tổ chức hôm Chủ nhật tại khách sạn Savoy, London.

    Các cầu thủ trong đội 1 Chelsea đã có 2 ngày nghỉ tập sau 6 chiến thắng và 1 trận hòa trong 7 trận gần nhất ở Premier League. Mourinho dự kiến trở lại phòng làm việc của ông ở sân tập Cobham hôm nay khi ông phải chuẩn bị cho trận vòng 4 Cúp FA gặp Stoke.



    Trong khi đó, Hazard đã cam kết tương lai của anh với Chelsea, bất chấp những chèo kéo từ phía PSG. “Họ cứ viết là PSG quan tâm tới tôi, vì họ là một CLB lớn và có nhiều tiền”, Hazard nói. “Nhưng tôi là một cầu thủ Chelsea và thích ở lại đây. Tôi chắc chắn không ra đi trong tháng 1, nhưng tôi cũng nghĩ rằng tôi sẽ không đi đâu trong mùa hè. Tôi thấy thoải mái ở CLB này, đây là môi trường lý tưởng để tôi tiến bộ”.

    Tuần trước, Mourinho đã khen ngợi Hazard rất nhiều và nói anh sẽ là một trụ cột trong đội bóng của ông, cũng như định giá Hazard tới hơn 80 triệu bảng.

    Man United đang rất cần sự sáng tạo ở hàng tiền vệ. Juan Mata đã tạo ra tất cả 30 cơ hội cho các đồng đội trong năm 2013, bằng với số cơ hội mà Michael Carrick, Tom Cleverley, Shinji Kagawa, Darren Fletcher và Marouane Fellaini đã tạo ra. Ngoài ra, dù chỉ ra sân 13 trận mùa này, Mata cũng đã có 2 đường kiến tạo, ngang với các tiền vệ làm tốt nhất của Man United là Adnan Januzaj và Antonio Valencia.

    *LTS: "Mata có thực sự cần thiết cho M.U vào lúc này? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn bằng cách gửi về hòm mail: [email protected]. Bài viết hay sẽ được đăng tải trên mục Bạn đọc viết".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội