Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
"Tất tần tật" về tài năng trẻ của Liverpool được “ra mắt” tại Stamford Bridge
V. DŨNG • 11:49 ngày 31/12/2013
Không để lại nhiều ấn tượng trong một ngày thi đấu không thực sự tốt của Liverpool trước Chelsea, nhưng với chính sách ưu tiên các tài năng trẻ của Brendan Rodgers, Brad Smith chắc chắn còn được trao thêm nhiều cơ hội.
    Smith sinh ra tại Penrith, thành phố nằm phía Tây của Sydney, Australia. Anh chuyển tới Anh vào năm 14 tuổi, và được các tuyển trạch viên Liverpool để ý khi còn chơi bóng cho đội trường cấp hai Chesterfield, cùng một “lò” với Jack Robinson (hậu vệ trái từng thi đấu khá tốt cho Liverpool mùa trước, hiện đang được cho mượn tại Blackpool).

    Sở trường của Smith là tốc độ. Anh có thể chơi tốt cả hai bên cánh, và sự đa năng đó cũng là lý do Rodgers quyết định trao cơ hội cho anh trong đội hình một Liverpool.

    Smith giỏi cỡ nào?


    Tài năng gốc Australia đã tỏa sáng ở mọi cấp độ đội trẻ Liverpool. Anh được bầu là cầu thủ hay nhất Học viện của Lữ đoàn Đỏ năm 2012. Đáng chú ý, lẽ ra Smith đã có thể được biết tới nhiều hơn khi được đăng ký vào danh sách 25 cầu thủ dự Europa League mùa trước, cho tới khi anh dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu 10 tháng.

    Trở lại với đội U21 Liverpool hồi tháng 10, Smith đã ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 5-0 trước Tottenham U21 khi được bố trí chơi bên hành lang cánh phải với 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng.

    Mặc dù đã được ra mắt tại ĐT Anh U17 và cả U19, tuy nhiên nguồn gốc Australia vẫn cho phép Smith cân nhắc thêm về một lựa chọn trong tương lai. Hiện HLV Ange Postecoglou của ĐTQG xứ sở chuột túi vẫn đang dõi theo từng bước tiến của Smith trước thềm VCK World Cup 2014.

    Chứng kiến màn ra mắt Premier League của Smith tại Stamford Bridge tối hôm Chủ Nhật, thủ thành kỳ cựu người Australia Mark Schwarzer đã thực sự bị ấn tượng: “Cậu ấy tỏ ra rất sắc sảo và chọn vị trí tốt. Hãy hy vọng cậu ấy sẽ được trao cơ hội nhiều hơn. Cậu ấy cực kỳ có triển vọng”.

    Phong cách chơi bóng


    Tốc độ nhanh, có thể chơi cả hai cánh và kỹ năng điều khiển bóng tốt là những ưu điểm của Brad Smith. Ngoài ra, anh còn xuất sắc trong khả năng kiến tạo cơ hội và thậm chí là trực tiếp ghi những bàn thắng ấn tượng.

    Giống như…?
    Đã có những so sánh giữa Smith với Gareth Bale, nhưng tất nhiên lúc này vẫn còn là quá sớm để nhận định điều đó. Luke Shaw của Southampton sẽ là một sự so sánh sát ít khập khiễng hơn, bởi cả 2 đều sở hữu khả năng tấn công cũng như bùng nổ bên hành lang trái.

    Điểm yếu?
    Còn thiếu kinh nghiệm là điểm yếu lớn nhất của Smith.

    Tương lai của anh sẽ ra sao?
    Điều này sẽ còn phụ thuộc vào chấn thương của Jose Enrique. Trong trường hợp hậu vệ người TBN vẫn tiếp tục nghỉ thi đấu, Smith sẽ có cơ hội đá dự bị cho Jon Flanagan. Tuy nhiên, một khả năng dễ xảy ra hơn là Rodgers sẽ đẩy Smith ra đi theo dạng cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm.

    Trò chơi ưa thích
    Smith chia sẻ trên tài khoản Twitter rằng trò giải trí ưa thích của anh là game bóng đá nổi tiếng FIFA 2014 và phần nào đó là game Breaking Bad.

    Tài năng của Brad Smith

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Sơ lược về Smith
    Tên đầy đủ: Brad Shaun Smith
    CLB: Liverpool
    Tuổi: 19 (Sinh ngày 9/4/1994)
    Vị trí sở trường: Hậu vệ trái
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội