Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea - Ẩn số đáng gờm
Lâm Phong • 05:47 ngày 31/12/2013
Quá dễ để đưa ra nhận định, Chelsea vẫn cách rất xa cột mốc đẳng cấp mà ông chủ Abramovich và cả HLV Jose Mourinho kỳ vọng. Tuy nhiên, vị trí thứ 3 sau khi lượt đi khép lại dành cho một tập thể còn chưa bung hết sức chắc hẳn đang mang tới nhiều kỳ vọng.
    “ĐI BỘ” LÊN NGÔI SỐ 3
    Chelsea khép lại giai đoạn lượt đi chỉ với 12 chiến thắng trong tổng cộng 19 trận đấu, thành tích kém hơn hẳn so với nhiệm kỳ đầu của Jose Mourinho (14 trận thắng). Tuy nhiên, chắc chẳng cần mượn tới những con số vô hồn thì NHM cũng tự cảm nhận được Chelsea mùa này vẫn chưa chạm tới sự kỳ vọng của BLĐ, của Abra, của cả Mourinho.

    Hàng thủ trứ danh của Mourinho chỉ có 6 lần giữ sạch lưới, và vừa phải đi một nửa chặng đường Premier League mùa này mà gần như không có sự giúp sức của các tiền đạo. Họ mong manh trong từng trận đấu. Họ có thể thua trước cả những đối thủ như Stoke, Newcastle hay Everton.

    Nhưng điều kỳ diệu là cho dù Mourinho chưa tạo dựng được một Chelsea “nên cơm nên cháo” thì thực tế chỉ ra: The Blues vẫn đang ngồi vững vàng ở ngôi thứ 3 trên BXH, chỉ kém đội đầu bảng Arsenal đúng 2 điểm.

    Đây mới là yếu tố khiến Chelsea trở nên đặc biệt bí hiểm và đáng sợ trong giai đoạn 2. Bởi bất kỳ ai cũng cảm nhận rõ, The Blues vài trận gần đây mới thực sự là sản phẩm của Mourinho. Họ chơi chắc chắn, chủ động trong từng trận đấu và có thể chuyển hóa linh hoạt giữa công-thủ.


    HLV Jose Mourinho

    KHI CHELSEA TĂNG TỐC

    Thời gian và nỗ lực của những đầu tàu như Mourinho, Terry, Hazard, Luiz… đang giúp Chelsea hoàn thiện dần. Trong khi phần lớn các ông lớn đều đã thi triển tất cả các chiêu bài thì Chelsea sẽ bước vào giai đoạn 2 đầy bí hiểm.

    Câu hỏi về sức mạnh thực sự của họ đã dần được hé lộ thông qua cái cách The Blues biến Liverpool thành một tập thể vô hồn rạng sáng qua. Nhưng hãy tin rằng, Chelsea sẽ còn mạnh hơn nữa. Nói ví von như tờ Telegraph thì Chelsea chỉ vừa “đi bộ lên ngôi số 3”.

    Khi một đội bóng chỉ đi với tốc độ trung bình cũng đến được cái đích mà nhiều CLB khác phải chạy hụt hơi còn chưa tới, thì liệu đến thời điểm họ thực sự tăng tốc, ai sẽ đuổi kịp Chelsea? Đây chính là nhận định của báo chí Anh về cơ hội của Chelsea trong giai đoạn nước rút của mùa bóng.

    Ngoài ra, còn thêm một sự kiện khác khiến người ta tin rằng Chelsea vẫn chưa bung hết sức: Trong 19 trận của giai đoạn lượt đi, có thể The Blues tỏ ra lờ đờ trong một vài thời điểm, nhưng cứ bước vào một trận đại chiến là lập tức Chelsea lại hiện lên đúng với bóng dáng một ông lớn. Nó thể hiện rất rõ thông qua cái cách The Blues chủ động cầm hòa M.U, cầm hòa Arsenal (cả hai trận đều 0-0) và bung sức ngược dòng trước Liverpool. Đó mới là những thời khắc mà đẳng cấp thật của Chelsea lên tiếng.

    Chelsea đã giành 14 điểm từ những trận bị dẫn trước, nhiều nhất Premier League 2013/14. Ấn tượng nhất trong những trận bị dẫn trước của The Blues là khi họ ngược dòng đánh bại Liverpool 2-1 vào rạng sáng qua.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội