Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool: Bí mật nào tạo nên sự bùng nổ của Suarez?
MINH ĐỨC • 16:48 ngày 29/12/2013
Suarez đang tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời với Liverpool ở mùa giải năm nay. Cùng BONGDAPLUS tìm hiểu xem điều gì góp phần tạo nên những màn trình diễn siêu việt đó của tiền đạo người Uruguay.
    Với Suarez hiện tại, những lùm xùm cá nhân, lăn tăn về tương lai dường như đã thực sự ở lại sau lưng. Với Liverpool, tiền đạo người Uruguay đang có những ngày tuyệt đẹp. Trong 1168 phút đã chơi cho The Kop ở mùa giải năm nay, "số 7" của Liverpool đã có tới 19 pha lập công. Con số này còn nhiều hơn cả số bàn thắng của cả một đội bóng như Stoke, Hull, Aston Villa, Norwich, Cardiff, Crystal Palace, West Ham hay Sunderland.

    Có được nhiều bàn thắng như vậy, điều hiển nhiên là Suarez phải nhận được rất nhiều bóng trong điều kiện thuận lợi, mà cụ thể ở đây là trong vòng cấm của đối phương. Một thống kê gần đây đã chỉ ra, tiền đạo của Liverpool là cầu thủ có số lần nhận bóng trong vòng cấm nhiều nhất tại Premier League tính đến thời điểm này (162 lần). Suarez trội hơn Augero của Man City 27 lần (135) và Giroud của Arsenal 58 lần (104). Liverpool cũng là một trong 3 đội bóng có 2 cái tên trong top 10 với Suarez và Sturridge (73).

    Lối chơi xoay quanh Suarez đang chứng tỏ được sự hợp lý trong triết lý của HLV Brendan Rodgers. Việc tiền đạo này có tới 42 cú sút trúng đích, với 19 lần lập công, sau 162 lần chạm bóng trong vòng cấm cũng là một con số logic với những gì đã diễn ra. Khi phân tích bản đồ nhiệt trong trận đấu mới đây giữa Liverpool và đối thủ rất mạnh Man City tại Etihad, người ta thấy cựu tiền đạo Ajax vẫn có khá nhiều cơ hội hoạt động trong vòng cấm địa của đội chủ nhà.


    Bản đồ nhiệt của Suarez 3 trận gần đây

    Nếu bạn vẫn thắc mắc, đâu là bí mật tạo nên chuỗi trận bùng nổ này của Suarez, thì câu trả lời nằm ở một tiền vệ của Liverpool. Một “động cơ” thực sự ở tuyến giữa: Jordan Henderson. Bản hợp đồng 16 triệu bảng từ Sunderland này cũng đang có một trong những mùa giải hay nhất trong sự nghiệp kể từ khi anh chuyển sang Liverpool vào mùa giải 2011/12.

    Một thống kê trong nội bộ The Kop cho thấy, Henderson chính là cầu thủ cung cấp bóng nhiều nhất cho Suarez tính từ đầu mùa (gần 100 đường chuyền, chính xác là 93). Xếp ngay sau Suarez trong top 3 là Coutinho (79) và Gerrard (74). Nhìn vào bản đồ chuyền bóng của Henderson ở 3 trận gần nhất, có thể thấy một điểm chung: tiền vệ người Anh rất ít khi chuyền hỏng, và những đường phát động của anh mang xu hướng tấn công rất cao. Không ngạc nhiên khi Suarez chính là người được hưởng lợi nhiều nhất từ điều này.


    Bản đồ chuyền bóng của Henderson trong 3 trận gần đây

    Chelsea cần phải rất để tâm đến tiền vệ này vào đêm nay khi hai đội chạm trán tại Stamford Bridge. Một người nữa cũng cần phải chú ý đến "số 14" của Liverpool là HLV Roy Hodgson của ĐT Anh, khi Henderson có thể hợp với Rooney, một tiền đạo cũng rất khó lường nếu được tạo nhiều cơ hội trong vòng cấm của đối phương. Điều này sẽ có lợi cho Tam Sư , đội đã giành vé tham dự World Cup 2014 vào mùa Hè sang năm.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội