Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Quan điểm: Man City cần một trung vệ hơn thủ môn
Chiêu Văn • 14:35 ngày 28/10/2013
Không may cho Manchester City, điều mà HLV Manuel Pellegrini cần, ông có lẽ không thể có vào kỳ chuyển nhượng tháng 1.
    Không, không phải là một thủ môn mới. Sai lầm mới nhất của Joe Hart không chỉ khiến Man City mất 1 điểm quý giá ở Premier League, nó còn trao cho Chelsea 2 điểm mà họ không hoàn toàn xứng đáng khi trận đấu đã bước vào những phút bù giờ.

    Những bài tường thuật chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Man City dày đặc các tranh cãi về việc bàn ấn định chiến thắng của Fernando Torres là sự thiếu hiểu nhau ở hàng thủ áo xanh, hay là một sai lầm chết người nữa của Hart.

    Nhưng chì chiết Hart quá nhiều cho thất bại này của Man City vừa là thiếu công bằng, vừa là thiển cận. Chính Hart, cũng đã trải qua không ít khủng hoảng trước chuyến hành quân tới Moscow vào giữa tuần, là người đã khiến Keisuke Honda bàng hoàng như tượng đá với pha cứu thua không tưởng đảm bảo cho Man City một bước tiến dài vượt qua vòng bảng Champions League.


    Pha bóng không hiểu ý giữa Hart và Nastasic biếu không cho Torres bàn thắng

    Những người chỉ trích Hart đương nhiên có hàng tá lý do, nhưng những người muốn bảo vệ anh cũng nhiều luận cứ thuyết phục không kém. Bắt chính cho một CLB được chú ý nhiều như Man City với một cặp trung vệ ổn định phía trước đã đủ khó khăn. Không có sự ổn định đó, công việc của Hart còn khó khăn gấp bội, đôi khi như người mù đi giữa đêm.

    Mùa 2011/12, khi Vincent Kompany không gặp nhiều vấn đề về thể lực và Joleon Lescott còn phong độ khá ổn định, Hart giữ sạch lưới 17 trong 38 trận ở Premier League và năm thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất mùa.

    Nhưng kể từ đó, Kompany liên tục chấn thương và vắng mặt trong đội hình xuất phát. Đôi lúc anh có thể chơi trọn trận. Đôi lúc anh đá chính nhưng không thể chơi hết trận. Đôi lúc anh phải ngồi ngoài cả trận.

    Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ mọi bình luận viên và thậm chí cả HLV Manuel Pellegrini giờ đều tin rằng Hart đã mất sự tự tin và không giỏi như quảng cáo ban đầu. Có lẽ họ nên nhìn lại 9 trận đầu tiên ở Premier League mùa này để công tâm hơn về Hart.


    Pellegrini đã mất niềm tin ở Hart?

    Kompany đá chính 4 trong số đó ở vị trí trung vệ. Đối tác thường xuyên của Kompany, Matija Nastasic, đã đá chính 6 trận. Trong các trận còn lại, Hart phải hợp tác với một Lescott đang sa sút phong độ và một Javi Garcia chỉ là trung vệ miễn cưỡng. Việc Man City phải dùng tới cả một trung vệ hàng thải như Martin Demichelis cho thấy Hart đang gặp khó với hàng thủ áo xanh ra sao.

    Như vậy, Pellegrini nên mua sắm ra sao trong tháng 1 tới? Một trung vệ có thể chơi như Kompany mùa 2011/12 để thay cho Nastasic không còn chơi tốt như mùa trước. Song những cầu thủ như thế không đơn giản bỏ tiền ra là mua được.

    Dựa trên những diễn tiến nơi hàng thủ áo xanh sẽ thấy sự bất công khi Hart bị đối xử quá khắc nghiệt. Nếu bạn là một thủ môn và các trung vệ phía trước bạn xử lý mỗi tình huống bóng bổng như một quả bom nổ chậm, sớm muộn bạn cũng sẽ gặp phải rắc rối.

    Có thể Kompany rốt cuộc cũng sẽ tìm lại thể lực và phong độ để giúp hàng thủ Man City ổn định trở lại. Nhưng nếu anh không thể, Pellegrini cần sớm tìm cho mình một trung vệ đáng tin cậy, vì lợi ích của Man City, của chính ông, và của Hart.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội