Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City: Hàng công Pellegrini, hàng thủ Mancini
PHONG HUYỀN • 10:31 ngày 25/10/2013
Nếu có điều gì chưa được cải thiện, và thậm chí có dấu hiệu tồi tệ đi kể từ khi HLV Pellegrini nhậm chức, thì đó chính là hàng thủ Man City.
    Trong khi hàng công vẫn đang vận hành khá trơn tru qua những gì đã được thể hiện trước CSKA Moscow, thì cũng chính trên đất Nga, nơi sức ép không hề dồn dập, Man xanh thể hiện điểm yếu chết người của họ.

    Bàn thua duy nhất của Man City đến khá đơn giản, từ một pha phất bóng dài của thủ môn Akinfeev. Hai trung vệ của đội khách thi đấu như mơ ngủ, hoàn toàn bỏ quên nhiệm vụ phòng ngự cũng như đứng sai vị trí, để Tosic có mặt trong vòng cấm và dễ dàng lốp bóng hạ thủ thành Joe Hart. Và đó không phải lần duy nhất trong trận đấu này Man xanh thể hiện sự chệch choạc trong khả năng chống tấn công. 

    Tỷ lệ thắng trong không chiến của Javi Garcia trận này chỉ là 50%, nghĩa là những pha phản công bằng bóng dài của CSKA luôn có 50% chuyển hóa thành cơ hội nguy hiểm - chỉ tiếc rằng đội bóng Nga không có một tiền đạo sắc bén hơn. Cả trận, cặp trung vệ của Man City chỉ có được 5 pha đoạt bóng, tức là bằng số pha cướp bóng của... các tiền vệ tấn công bên phía CSKA. 

    Cái tên Vincent Kompany giờ như một nỗi ám ảnh với Man City. Mặc dù anh cũng đã phạm nhiều sai lầm từ đầu mùa và không còn là hòn đá tảng đã giúp họ vô địch năm 2012, nhưng các phương án thay thế trung vệ này của HLV Pellegrini đều đi từ thất bại đến cực kỳ thất bại. Việc đưa Garcia về đá trung vệ rõ ràng không phải là giải pháp hay, khi cầu thủ này không hề mạnh trong các pha tranh chấp trực tiếp.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội