Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
ĐHTB vòng 8 Premier League: Vòng đấu của những tiền vệ
V. DŨNG • 19:02 ngày 21/10/2013
Sau 1 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG, Premier League đã trở lại và tiếp tục thu hút hàng triệu người hâm mộ bóng đá. Sau đây hãy cùng BONGDAPLUS điểm lại đội hình 11 ngôi sao xuất sắc nhất vòng đấu vừa qua.
    THỦ MÔN - HUGO LLORIS ( Tottenham)
    Vòng đấu này có lẽ không phải của các thủ môn. Ngoài Lloris, John Ruddy của Norwich cũng là một cái tên đã chơi khá nổi bật. Nhưng với 4 bàn thua phải nhận trong trận gặp Arsenal, dù chơi tốt đến mấy cũng thật khó để trao cho Ruddy danh hiệu thủ môn hay nhất vòng. Hãy dành điều đó cho thủ thành của Spurs, người đã có trận đấu thứ 5 không để thủng lưới sau 8 trận Premier League kể từ đầu mùa.

    HẬU VỆ PHẢI - NATHANIEL CLYNE (Southampton)
    Người ta cứ mải nói về tài năng “tuổi teen” Adnan Januzaj và khả năng triệu tập anh vào ĐT Anh, thế nhưng nhìn Clyne đối đầu với tiền vệ 18 tuổi cuối tuần qua, có lẽ lựa chọn tốt và dễ dàng hơn cho Hodgson là gọi hậu vệ cánh của Southampton lên tuyển. Tại “hiện tượng” So’ton mùa này, chỉ duy nhất tiền vệ trụ Morgan Schneiderlin (33) là đang có số lần tắc bóng thành công nhiều hơn Clyne (24).

    TRUNG VỆ - PHIL JAGIELKA (Everton)

    Phil Jagielka

    Đội trưởng của Everton đang là một trong những trung vệ hay nhất Premier League và cả ở ĐT Anh. Anh giống như một hòn đá tảng chắn trước khung thành đội bóng áo xanh vùng Merseyside, không chỉ thế còn là “chân chuyền” số một của Everton với 381 đường chuyền thành công từ đầu mùa.

    TRUNG VỆ - DEJAN LOVREN (Southampton)
    Không hiểu HLV Mauricio Pochettino đã làm cách nào để giờ đây Southampton của ông đang là đội có hàng phòng ngự chắc chắn nhất Premier League (mới chỉ thủng lưới 3 bàn), và Lovren là một trong những mắt xích chắc chắn nhất trong hệ thống phòng ngự ấy. Không chỉ thủ hay, hậu vệ người Croatia còn công giỏi với bàn thắng vào lưới đương kim vô địch M.U ngay tại Old Trafford cuối tuần qua.

    HẬU VỆ TRÁI - JAN VERTONGHEN (Tottenham)
    Cựu cầu thủ Ajax là một hậu vệ đa năng có thể chơi tốt mọi vị trí nơi hàng phòng ngự. Màn trình diễn của anh trong màu áo Spurs trước Aston Villa là minh chứng. Anh luôn tỏ ra bình tĩnh khi đối mặt với các cầu thủ tấn công đối phương, và sẵn sàng lên tham gia tấn công khi cần thiết.

    TIỀN VỆ TRUNG TÂM - MESUT OEZIL (Arsenal)

    Mesut Oezil (áo đỏ)

    Oezil thực sự đang khiến người hâm mộ Arsenal phải nghĩ lại về anh. Thật vậy, khi trước đây ai cũng mặc định rằng tiền vệ người Đức phải là người chuyền bóng cho Olivier Giroud ghi bàn, chứ không đời nào có điều ngược lại. Oezil là vua kiến tạo, chứ không bao giờ là tác giả một cú đúp. Tất cả những định kiến đó đều đã bị cựu cầu thủ Real Madrid bác bỏ sau trận thắng 4-1 của Arsenal trước Norwich tuần qua.

    TIỀN VỆ TRUNG TÂM - STEVEN GERRARD (Liverpool)
    Một tuần lễ tôn vinh đội trưởng của CLB Liverpool. Anh góp công lớn đưa ĐT Anh tới World Cup với 1 bàn thắng trong lần thứ 107 khoác áo Tam sư, và sau đó là bàn thứ 100 tại Premier League sau 15 năm thi đấu cho Lữ đoàn Đỏ vào cuối tuần trên sân Newcastle.

    TIỀN VỆ TRUNG TÂM - AARON RAMSEY (Arsenal)
    Tiền vệ người xứ Wales không có mặt trong đội hình xuất phát, nhưng ngay khi được tung vào sân thay cho Flamini bị chấn thương, anh lập tức tạo nên sự khác biệt. 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo thành bàn, cùng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận (theo Whoscored), “Rambo” xứng đáng cùng với Mesut Oezil là hai tiền vệ chơi hay nhất trong tuyến giữa đang đá như “lên đồng” của “Pháo thủ” London.

    TIỀN ĐẠO PHẢI - ANDROS TOWNSEND (Tottenham)

    Andros Townsend

    Cùng với Gerrard, Townsend cũng đã có một tuần “như mơ”. Anh giúp ĐT Anh vượt qua vòng loại World Cup, sau đó ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League cho Spurs vào lưới Aston Villa. Tiền vệ 22 tuổi đang là cầu thủ có số lần dứt điểm nhiều nhất tại Premier League 2013/14 với tổng cộng 27 cú sút.

    TIỀN ĐẠO TRÁI - EDEN HAZARD (Chelsea)
    Quên những lùm xùm xung quanh bàn thắng của tiền vệ người Bỉ sau khi Eto’o cướp bóng từ tay thủ môn đi, bởi Hazard đã tỏa sáng không chỉ ở tình huống ấy. Bàn thắng thứ hai của anh vào lưới Cardiff City từ pha đi bóng bên cánh trái thực sự không có gì để phải bàn cãi.

    TIỀN ĐẠO - SERGIO AGUERO (Manchester City)
    “El Kun” đã chơi một trận đấu tuyệt vời, xác lập vị thế số một của anh trên hàng công Man City trong mắt HLV Manuel Pellegrini. Các ngôi sao “Citizens” từng gặp không ít khó khăn trong những chuyến làm khách trước đó, nhưng điều này đã không tái diễn ở trận đấu với West Ham. Đương kim á quân Premier League đã chứng tỏ rằng một khi những cầu thủ đắt giá của họ có phong độ cao và biết cách phối hợp nhuần nhuyễn, họ vẫn xứng đáng là ứng viên nặng kí cho chức vô địch.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội