Bóng Đá Plus trên MXH

Benteke trên đường trở thành Lewandowski của Liverpool
Việt Dũng • 22:16 ngày 31/10/2015
Christian Benteke đang khởi đầu như mơ dưới triều đại của Juergen Klopp ở Liverpool. Hai lần vào sân từ ghế dự bị, anh đều ghi bàn và thậm chí trận gặp Chelsea còn có một đường kiến tạo cho Philippe Coutinho.

    Benteke – Lewandowski của Klopp ở Liverpool

    Sau khi Benteke rời Aston Villa, một fan trung thành của đội bóng thành Birmingham đã viết: “Nhiều người đã nghĩ sai về Benteke. Anh ta không phải chỉ biết đánh đầu, làm tường. Anh ta cũng rất giỏi pressing, chuyền bóng và kĩ thuật. Quan trọng hơn cả, anh ta là một tiền đạo giỏi săn bàn”.

    Những đánh giá sai lầm ấy phần nào giống với ngày đầu Robert Lewandowski ở Borussia Dortmund. Anh từng bị xem là một mẫu tiền đạo mục tiêu thuần túy, cho tới khi Juergen Klopp hoàn thiện anh thành tiền đạo đẳng cấp thế giới, ghi tên mình vào danh sách ứng viên Quả Bóng Vàng của ngày hôm nay.

    Benteke chưa đạt tới tầm vóc của Lewandowski, nhưng anh có những phẩm chất tương đồng với tiền đạo người Ba Lan. Chẳng thế mà Klopp từng muốn đem chính chân sút cao 1 mét 90 ấy về thay thế khi Lewandowski rời Dortmund tới Bayern Munich Hè năm 2014.

    Người ta nói rằng Liverpool đang thiếu trầm trọng những cá nhân phù hợp với triết lý của Klopp, nhưng nhận xét ấy không đúng với trường hợp của Benteke. Bởi ở Benteke, Klopp đã nhìn ra một Lewandowski mới!

    Pha ghi bàn của Benteke ở trận gặp Chelsea

    Liverpool hoàn thiện hơn khi có Benteke

    Kể từ khi HLV người Đức tới Merseyside, Benteke mới chỉ đảm bảo thể lực để vào sân 2 trận đều từ băng ghế dự bị. Nhưng cả 2 lần ấy anh đều ghi bàn, một bằng chân, một bằng đầu, và thậm chí còn có 1 đường kiến tạo cho Philippe Coutinho sút tung lưới Chelsea.

    Quan trọng hơn cả các con số thống kê, đó là những đóng góp của Benteke vào lối chơi Liverpool. Trước khi anh được vào sân ở các trận gặp Southampton và Chelsea, Liverpool cầm bóng nhiều nhưng không có được một chân sút đủ khả năng kết thúc các pha bóng, cũng như thu hút hàng thủ đối phương. Ngay khi anh vào sân, tình thế lập tức thay đổi.

    Bằng chứng là 2 bàn thắng của Liverpool ở hiệp 2 trận đấu với Chelsea. Nếu như bàn gỡ hòa ở cuối hiệp 1 là tác phẩm của cá nhân Coutinho, thì 2 bàn trong hiệp 2 ghi nhận nỗ lực của Benteke. Cả 2 tình huống hàng thủ Chelsea đều tỏ ra bị động trước sức mạnh và tầm hoạt động rộng của tiền đạo người Bỉ.

    Có thể nói, Liverpool dưới triều đại Klopp chỉ được định hình một cách rõ ràng với Benteke trên hàng tấn công. Khi đó, những hạt nhân xung quanh anh như Coutinho hay Roberto Firmino cũng không còn chịu quá nhiều sức ép phải tỏa sáng, và có được nhiều khoảng trống để thoải mái hoạt động hơn.

    VIDEO: Chelsea 1-3 Liverpool

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay