Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City: Xuống dốc vì tư duy và nhận thức
Minh Đức • 21:23 ngày 10/04/2015
Trong một bài viết mới đây trên tờ Mirror, cựu danh thủ Robbie Savage đã chỉ ra những hạn chế của Man City dẫn đến quá trình đi xuống của họ ở mùa giải năm nay. BongdaPlus lược dịch bài phân tích này.
    Một CLB có sự hậu thuẫn về tài chính mạnh mẽ như Man City, đáng ra phải là một mối đe dọa, một ứng viên hàng đầu cho bất cứ giải đấu nào mỗi mùa giải. Nhưng sự thật là họ đang ở cách xa những chiếc cúp hàng dặm.

    Câu chuyện của họ ở mùa giải năm nay là một sự đi xuống chạm điểm báo động. Mùa Hè tới sẽ là lúc phải tạo nên một cuộc cách mạng. Tôi không muốn thấy Manuel Pellegrini mất việc vào tháng tới, nhưng tôi đặt cửa thắng cho M.U vào cuối tuần này. Mọi thứ đã thay đổi quá nhanh.

    Ở Champions League, đáng ra họ đã bị loại ngay ở trận lượt đi vòng 1/8 với Barca tại Nou Camp, nếu như Joe Hart không tỏa sáng rực rỡ với một pha cứu thua từ chấm 11m, qua đó trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ở FA Cup, họ bị một đội bóng ở giải Hạng Nhất, Middlesbrough, đá bay bởi thói khinh địch. Ở cúp Liên đoàn, họ cũng đã phải nhận thất bại ngay trên sân nhà trước một đội bóng trung bình, Newcastle. Tiếc nuối có, nhưng thất vọng là cảm giác rõ ràng hơn tất thảy.


    Một đội bóng ở giải Hạng Nhất giờ cũng có thể đánh bại Man xanh

    Chính sách chuyển nhượng của họ cũng tỏ ra quá tồi tệ. Đội hình mạnh nhất của Man City dưới thời Pellegrini phần lớn trưởng thành từ thời Roberto Mancini 3 năm trước. Đã vậy, dù đội trẻ Man City có lọt vào tới trận chung kết giải trẻ đi chăng nữa, thì các sản phẩm từ lò đào tạo của CLB cũng khó lòng mà chen chân được vào đội Một. Người gần nhất làm được điều này là Micah Richards (có trận đá chính đầu tiên cho Man City vào tháng 10/2005), và giờ thì Richards cũng đang ở phương trời khác.

    Man City vẫn có thể về nhì ở Premier League mùa này, nhưng tương lai thì không hiểu họ sẽ đi về đâu. Nếu bị sa thải, Pellegrini có thể ngụy biện rằng ông thiếu may mắn. Nhưng cách hãy nhìn Man City chơi ra sao trước Crystal Palace. Bên cạnh đó, chiến thuật của Man xanh trong những trận cầu lớn cũng tỏ ra khó hiểu và có rất nhiều vấn đề.

    Nửa xanh thành Manchester có thể tự mãn rằng họ đã ở trên M.U sau khi hoàn toàn lấn át đối phương trong 3 trận derby thành phố gần nhất. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại thì chính họ mới phải là những người phải ngước lên. M.U đang đi lên một cách rất bài bản sau quãng thời gian đầu mùa bị khớp. Cứ theo chiều hướng này, trật tự cũ với màu đỏ át màu xanh tại Manchester sẽ lại diễn ra.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay