Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea chỉ phải gặp các đối thủ yếu 2 tháng tới: Bay cao hay vấp ngã?
Minh Nhi • 17:18 ngày 07/02/2015
Đây là lần đầu tiên từ đầu mùa, Jose Mourinho gặp khủng hoảng lực lượng. Nhưng may cho ông bởi 2 tháng tới, Chelsea không phải đá trận đại chiến nào. Câu hỏi đặt ra: Đây sẽ là thời cơ để The Blues bay cao, hay họ sẽ vấp ngã với rất nhiều cạm bẫy phía trước?
    MOURINHO THIẾU QUÂN TRẦM TRỌNG
    Chấn thương của Cesc Fabregas nghiêm trọng hơn nhiều so với dự kiến ban đầu. Trước mắt, anh sẽ vắng mặt trong cả 2 trận đấu sắp tới của Chelsea. Còn nếu chấn thương diễn biến xấu, ngôi sao người Tây Ban Nha chưa thể ấn định ngày trở lại. Diego Costa cũng đang trong thời gian bị treo giò. Willian tập tễnh rời sân sớm trận gặp Man City. John Obi Mikel chấn thương đầu còn Filipe Luis bị đau ở bắp chân. Nghĩa là, Mourinho nhiều khả năng sẽ vắng tới 5 cầu thủ ở đội hình chính cho cuộc đụng độ Aston Villa.

    Đây là lần đầu tiên từ đầu mùa giải, Mou phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lực lượng. Ông sẽ xoay sở ra sao với nạn chấn thương, điều mà các đồng nghiệp như Louis van Gaal, Arsene Wenger, Manuel Pellegrini hay Brendan Rodgers phải đối mặt rất nhiều lần từ đầu mùa? Thực tế, Mourinho có lý do để lo ngại khi nhiều trụ cột vắng mặt.  Bởi chất lượng đội hình chính và dự bị của Chelsea là rất chênh lệch. Trong trận gặp Man City cuối tuần trước, trên ghế dự bị của The Blues, ngoài Drogba và Gary Cahill, Mou đã phải điền tên tới 4 cầu thủ trẻ là Andreas Christensen, Nathan Ake, Ruben Loftus-Cheek và Isaiah Brown vào danh sách đăng ký cho “đủ mâm”. 

    Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, The Blues cũng đã đẩy đi Schuerrle và Mohamed Salah trong khi chỉ mang về Juan Cuadrado. Bởi vậy, đội hình của họ đã mỏng, sẽ lại càng mỏng hơn. 

    CƠ HỘI HAY CẠM BẪY?
    Gặp khủng hoảng lực lượng, nhưng may cho Chelsea là trong thời gian rất dài phía trước, họ có lịch thi đấu cực kỳ thuận lợi với đối thủ hầu hết là những đội bóng nhỏ. Sau chặng tourmalet với 3 trận gặp Liverpool, Man City liên tiếp vừa qua, chặng đường phía trước được đánh giá là dịp để Chelsea “xả stress”. 


    8 vòng sắp tới, Chelsea được gặp 4 đội bóng đang đứng ở 5 vị trí bét BXH là Aston Villa, Burnley, Hull và QPR. Hai trận đấu khó nhất thì họ cũng chỉ phải gặp Everton, Southampton. Nhưng nên nhớ, cả 2 trận đó The Blues lại được đá ở Stamfrod Bridge. Lịch thi đấu thuận lợi như thế là thời cơ để Chelsea cao chạy xa bay, hay lại là chặng đường với rất nhiều cạm bẫy chờ đợi thầy trò Mourinho?

    Đừng quên mùa trước, chính những cú vấp trước các đối thủ nhỏ mới là nguyên nhân chính khiến Chelsea không thể vô địch Premier League. Đã ai quên trận thua sốc 1-2 trước Sunderland ngày 19/4/2014 ngay tại Stamford Bridge của The Blues? Mùa này, Chelsea cũng thường xuyên vấp ngã vào những thời điểm mà không ai ngờ đến, như khi họ bị Sunderland cầm hòa 0-0 (vòng 13) rồi thua Newcastle 1-2 (vòng 15). 

    Thế nên, nếu tận dụng tốt lợi thế về lịch thi đấu ở 2 tháng tới, Chelsea sẽ cao chạy xa bay trong cuộc đua vô địch. Ngược lại, cơn ác mộng mùa trước sẽ lại hiện về với họ.

    Chelsea còn nhớ cú sốc trước Aston Villa?

    Vòng 30 mùa trước, Chelsea hành quân đến sân Aston Villa trong tư cách đội đầu bảng. Tuy nhiên, Chelsea đã bất ngờ nhận thất bại 0-1, trong trận đấu mà họ dính 2 thẻ đỏ. Sau thất bại này, Chelsea bị Liverpool rút ngắn cách biệt điểm số xuống còn 4 điểm.

    LỊCH THI ĐẤU 2 THÁNG TỚI CỦA CHELSEA
    7/2 Aston Villa-Chelsea (SK*)
    11/2 Chelsea-Everton (SN**)
    21/2 Chelsea-Burnley 
    4/3 West Ham-Chelsea
    15/3 Chelsea-Southampton 
    22/3 Hull-Chelsea 
    4/4 Chelsea-Stoke 
    11/4 QPR-Chelsea
    (SK*): Sân khách; (SN**): Sân nhà

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay