Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Balotelli đang chìm vào quên lãng
Lê Tâm • 03:46 ngày 10/01/2015
Mario Balotelli là tiền đạo tên tuổi đã thành danh, nhưng cầu thủ này không thành công khi chơi bóng ở Anh.
    Man City đã phải thừa nhận điều đó khi đã phải tống cổ Balo trở lại Serie A. Balo chơi tốt tại Milan một phần vì Rossoneri không còn hùng mạnh như xưa nên rất cần anh, hơn nữa chất lượng của Serie A đã không còn so sánh được với Premier League. 

    Chính vì thế, Liverpool được cho là đã chơi một canh bạc lớn khi mua Balo với giá 16 triệu bảng, chưa kể phải trả 0,8 triệu bảng “phí trung thành” cho các CLB từng sử dụng cầu thủ Italia này. 

    Balo được xem là niềm hy vọng lớn sẽ thay thế Luis Suarez vừa rời Liverpool chuyển sang Barcelona hồi Hè 2014. Xét về trình độ và tài năng, Balo chưa chắc kém Suarez, nhưng khác biệt ở chỗ dường như cầu thủ Italia thiếu sự cố gắng hoà nhập và nỗ lực vươn lên. Chưa kể tính tình ngang bướng “khác người” của Balo cũng là khó khăn không nhỏ cho Liverpool. 


    Sau lượt đi của Premier League, Liverpool gần như đã “đầu hàng” trước Balo. Trong 9 vòng gần nhất ở Premier League, cựu cầu thủ Man City chỉ được ra sân tổng cộng có 53 phút, dù Liverpool thiếu thốn tiền đạo vì mất Suarez, còn Daniel Sturridge chấn thương dài ngày. 

    Trong hoàn cảnh ấy, Balo vẫn không có đất dụng võ. Ở trận gặp AFC Wimbledon tại vòng 3 FA Cup hôm 6/1, Balo phải đá dự bị cho Rickie Lambert. HLV Brendan Rodgers đã quyết định phải biến tiền vệ Raheem Sterling thành trung phong bất đắc dĩ. Sterling không hề muốn đá tiền đạo vì hạn chế về ngoại hình, nhưng vẫn phải cố gắng làm theo chỉ đạo của HLV. Liverpool đúng là đang rối loạn vì một cầu thủ hay nổi loạn như Balo. 


    Những HLV nổi tiếng như Mourinho, Mancini, Allegri, Conte còn không “chịu nổi” Balo, thật khó tin Rodgers có thể làm được điều ngược lại. Chính Rodgers cũng thừa nhận Balo không phù hợp với lối chơi của Liverpool, và dù đã nhiều lần cố gắng tạo điều kiện cho cầu thủ này trổ tài song tuyển thủ Italia cứ liên tục làm Rodgers nản lòng. 

    Liverpool đã phải tính đến chuyện bán Balo, nhưng tìm được đối tác mua không hề là điều đơn giản. Bán Balo với giá thấp, The Kop sẽ lỗ nặng nhưng biết làm sao được khi Balo còn ở sân Anfield ngày nào sẽ như bom nổ chậm có thể làm nổ tung phòng thay đồ của Liverpool.

     Balo đã làm được gì cho Liverpool?

    Sau nửa mùa giải gia nhập Liverpool với kỳ vọng thay thế Suarez trên hàng công, nhưng những gì Balotelli để lại tại Anfield chỉ là 2 bàn thắng sau tổng cộng 17 trận đấu trên các mặt trận.
    Như vậy, cứ hơn 8 trận đấu, Balo mới ghi nổi 1 bàn thắng.


    Thành tích của Balotelli tại Liverpool mùa này

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay