Bóng Đá Plus trên MXH

Fred khẳng định giá trị
MINH KIỆT • 10:36 ngày 08/06/2014
Fred hứng ngực nhưng mất đà và ngã xuống, không sao vì cái chân anh vẫn kịp tung ra cú dứt điểm vào góc xa, ghi bàn duy nhất cho Brazil trong trận giao hữu với Serbia. Đấy là giá trị của Fred, “số 9” của đội tuyển Brazil tại World Cup 2014.
    Fred ngay từ cái tên đã không có vẻ gì Brazil, cách chơi của anh cũng ngược lại với những chân sút Samba truyền thống. Thế nhưng trong lối chơi có phần “Âu hóa” của HLV Luiz Filipe Scolari, Fred lại luôn có đất dụng võ. Như chính trận gặp Serbia làm ví dụ, khi Neymar và các ngôi sao khác của Brazil bị “bắt chết”, Fred ghi bàn từ một tình huống ít ai ngờ đến. Bóng được tạt từ cánh phải vào trung lộ, trước mặt và sau lưng Fred đều có người kèm, nhưng anh vẫn có thể xử lý gọn gàng và ghi bàn duy nhất trận đấu.

    Hiệu quả là thứ mà Scolari cần ở Fred và anh hiếm khi nào làm ông thầy thất vọng. Thống kê cho thấy hiệu suất ghi bàn của Fred trong những lần ít ỏi được triệu tập là khá ổn định. Đấy là lý do dù Brazil trải qua nhiều đời HLV khác nhau, Fred vẫn chưa bao giờ bị đội tuyển “đóng cửa”.

    Cho đến nay, Fred chỉ một lần giữ ấn tiên phong của Brazil ở một giải đấu chính thức. Đấy là Confed Cup hồi năm ngoái, nơi anh ghi... 5 bàn và là Vua phá lưới. Trong đó có 2 bàn vào lưới Italia và 2 bàn vào lưới Tây Ban Nha. Đấy là lý do suốt 1 năm qua, dù Fred thi đấu hết sức trồi sụt tại CLB, HLV Scolari vẫn điền tên anh vào danh sách dự World Cup.

    Giải đấu này, bên cạnh tài hoa bùng nổ của Neymar, Brazil còn cần đến những pha ghi bàn “phổ thông” của Fred nữa.

    Ghi bàn ổn định, Fred được tin tưởng


    Trong thời buổi bóng đá Brazil thiếu trung phong đẳng cấp như hiện nay, Fred trở thành cái tên luôn được tin tưởng qua các thời kỳ HLV, bởi anh có hiệu suất ghi bàn khá ổn định. Số bàn thắng mà chân sút 31 tuổi này ghi qua các năm khoác áo ĐTQG đã nói lên điều đó.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay