Bóng Đá Plus trên MXH

Khi World Cup trở thành Copa America
Việt Cường (Từ Sao Paulo - Brazil) • 06:02 ngày 24/06/2014
Trong 6 đội Nam Mỹ dự World Cup 2014, có tới 3 đội giành vé vào vòng 1/8 ngay từ vòng đấu thứ hai. Những đội còn lại đều có cơ hội thì đều còn nguyên quyền tự quyết trước loạt đấu cuối cùng. Cho tới lúc này, có thể khẳng định các đội Nam Mỹ đang có một kỳ World Cup thành công. Và nguyên nhân không chỉ nằm ở thời tiết.

    Dẫn đầu làn sóng “xâm lấn” Brazil là những người hàng xóm Argentina. Thống kê sơ bộ cho thấy, đã có trên dưới 40.000 CĐV Argentina có mặt trên các khán đài để cổ vũ cho đội nhà trong trận ra quân với Bosnia, biến Maracana huyền thoại của những người Brazil thành sân nhà của họ. Ngoài ra, còn một lượng lớn người Argentina khác tụ tập ở bãi biển Copacabana để thưởng thức trận đấu qua màn hình lớn ở Fan Fest.

    Các cơ quan quản lý hai nước ước tính có hơn 50.000 người Argentina có mặt ở Brazil dịp này (một con số kỷ lục!), nhưng người ta tin rằng con số thực tế lớn hơn thế rất nhiều. Vì mỗi người Argentina có vé thường dẫn theo 2 đến 3 người khác đi cùng, mà số vé được bán cho Argentina lên tới hơn 60.000. Chưa kể những người không có vé nhưng ham vui khác!

    Trong 10 nước dẫn đầu về số lượng vé đã mua (không tính chủ nhà Brazil), có tới 3 đội tới từ Nam Mỹ. Argentina đứng thứ hai, sau Mỹ, Colombia đứng thứ năm, còn Chile đứng thứ bảy. Số lượng CĐV hai nước này có mặt ở Brazil những ngày qua cũng lên tới nhiều vạn: Khoảng 50.000 người Colombia đã có mặt ở Belo Horizonte trong trận gặp Hy Lạp, và 20.000 người Chile ở Cuiaba để dự trận gặp Australia.


    CĐV Argentina đi xe xuyên biên giới

    Uruguay không đứng trong top này, nhưng tới ngày đội tuyển của họ thi đấu, ra đường chỗ nào cũng thấy các CĐV của celeste đang tụ tập hát hò. Cùng với các CĐV Chile, các CĐV Uruguay là những người ồn ào bậc nhất, nền dù số lượng không phải là số một, song sự xuất hiện của họ lúc nào cũng gây chú ý đặc biệt. 

    Do thuận lợi về mặt địa lý và thủ tục hải quan (Argentina, Colombia, Uruguay, Chile vào Brazil không cần visa), sang được Brazil không phải là vấn đề lớn với các CĐV. Họ có thể đến đây bằng đủ loại phương tiện: Máy bay, xe bus, xe máy, nhà lưu động, thậm chí cả... xe đạp. Vấn đề là đến rồi thì làm gì tiếp theo thôi. Không phải ai cũng sẵn tiền để trang trải trọn gói cho chi phí đắt đỏ ở Brazil, đặc biệt ở Rio và Sao Paulo. Thế mới có chuyện chúng tôi đã gặp trên đường không ít CĐV Chile cứ tối là bỏ ra 5 reais để thuê một chỗ trong... WC của bến xe làm chỗ ngủ, còn ngày lại vác balo lên đường. Vừa tiết kiệm được tiền khách sạn, vừa nhân tiện... khám phá Brazil luôn.

    Tất nhiên, tuyệt nhất vẫn là có chỗ ăn ở đàng hoàng. Nhưng nếu không thì cũng đâu có sao. Tình yêu bóng đá có thể giúp họ vượt qua tất cả, nhất là khi World Cup không phải khi nào cũng tới Nam Mỹ. Lần gần nhất điều đó xảy ra cũng đã được 36 năm rồi...

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay