Bóng Đá Plus trên MXH

YubiKey Neo: Giải pháp bảo mật mới đến từ Google
Đức Hiếu • 14:41 ngày 03/12/2013
Theo Forbes, Google đang hợp tác với Yubico chuẩn bị cho ra mắt giải pháp bảo mật an ninh YubiKey Neo, thay thế hoàn toàn mật khẩu (password) trên tất cả các tài khoản người dùng.
    Nếu như kể đến một “di sản” giao thức Internet cần phải ra đi, thì đó chính là mật khẩu (password). Mật khẩu được tạo ra một cách dễ dàng, tuy nó ngăn cản được một phần tin tặc (hacker) tấn công dữ liệu riêng tư, nhưng nó cũng góp phần “phức tạp hóa” trí nhớ của người dùng khi yêu cầu kết hợp nhiều kiểu chữ cái, con số hay ký tự đặc biệt vào mật khẩu. Mật khẩu đã gây nên nhiều phiền toái cho chính người dùng Internet.



    Điều này đã thôi thúc Google trong tương lai sớm phải loại bỏ phương pháp bảo mật an ninh có tuổi thọ rất lâu đời này. Cùng với Yubico, Google đang chuẩn bị trình làng phương cách bảo mật hoàn toàn mới, cho phép bỏ đi mật khẩu loằng ngoằng khi truy cập các tài khoản online. Đó chính là thẻ USB có tên gọi YubiKey Neo. Đây là chìa khóa vạn năng (skeleton key) để mở tất cả các tài khoản trực tuyến của người dùng với độ bảo mật an ninh tuyệt đối cao. Trước tiên, YubiKey Neo yêu cầu người dùng phải thiết lập Username và mã PIN trên YubiKey. Từ đó, YubiKey Neo sẽ gửi các dữ liệu được mã hóa đến các trình duyệt web, cho phép truy cập vào tài khoản online của người dùng.



    Như vậy, nếu như tin tặc muốn xâm nhập trái phép vào tài khoản của khách hàng thì ngoài điều kiện phải tìm được Username và mã PIN (phần mềm), thì còn phải có thẻ USB YubiKey Neo (phần cứng). Nói cách khác, cách duy nhất để hacker có thể làm chủ tài khoản online thì chỉ có cách “cướp” đầy đủ các thông tin và thẻ cứng YubiKey Neo trên người khách hàng, khi dồn họ vào chân tường tại các con hẻm vắng vẻ.



    “Bởi vì thông tin để đăng nhập hệ thống do người dùng cung cấp (gồm Username + mã PIN) chỉ là bước đầu tiên của việc xác thực hệ thống.” – dẫn lời chuyên gia đến từ Google và Yubico – “Cho nên, người dùng có thể sử dụng mã PIN tại bất cứ trang web nào, mà không phải lo ngại về vấn đề an ninh mạng. Một mã PIN gồm 4 chữ số, có thể dùng được trên nhiều website, sẽ là một điều thú vị cho người dùng, thay vì phải cố nhớ mật khẩu phức tạp như trước đây.”. Dự kiến, trong năm 2014 sắp tới, Google và Yubico sẽ giới thiệu YubiKey Neo ra thị trường.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay