Bóng Đá Plus trên MXH

Mansour Bahrami - Tay vợt vui tính nhất mọi thời đại
Mai Vũ • 17:10 ngày 29/03/2014
Trong làng banh nỉ thế giới, người ta ghi nhận nhiều huyền thoại với nhiều phong cách và biệt tài khác nhau. Và Mansour Bahrami cũng xứng đáng là một trong số đó.
    Nhưng không giống như các huyền thoại khác, Bahrami không chinh phục khán giả bởi kỹ năng chơi bóng siêu việt, hay bởi một ngoại hình bắt mắt. Ông đến với khán giả và đi sâu vào tiềm thức họ bởi sự hài hước, vui nhộn và dễ gần hơn ai hết. Sự xuất hiện của ông trên sân đấu luôn mang lại cho khán giả tiếng cười và những tràng pháo tay không ngớt.

    Mansour Bahrami mang hai quốc tịch, Iran và Pháp. Ông sinh năm 1956 tại thủ đô Tehran, Iran với một tuổi thơ nghèo khổ. Ông thỏa mãn niềm đam mê tennis cũng như để kiếm sống bằng công việc nhặt bóng tại các sân tennis. Ngay từ nhỏ, ông được tiếp cận và theo dõi tất cả những tay vợt hàng đầu của Iran tập luyện và thi đấu. 


    Hoàn cảnh khó khăn đã khiến Bahrami phải thỏa mãn niềm đam mê bằng những vật dụng như chổi quét nhà, đồ dùng nấu ăn hay bất kỳ thứ gì đó tương tự. Đây có lẽ là khởi nguồn cho lối chơi dung dị cũng như các động tác không giống ai của Bahrami mỗi khi thi đấu sau này. Và đến khi có được chiếc vợt đầu tiên, ông lẻn vào sân đấu để định thử vài cú đánh từ cây vợt chính hiệu mới sắm. Nhưng ngay lập tức cậu bé Bahrami bị tay bảo vệ phát hiện và đập nát cây vợt, đồng thời tống cổ cậu bé ra khỏi sân.

    Tài năng thiên bẩm cùng niềm đam mê banh nỉ cháy bỏng trong con người ông cuối cùng cũng có được cơ hội để thể hiện. Đội tuyển quần vợt Iran khi đó thiếu người, nên ông được phép chơi những trận tennis chính thức đầu tiên. Thế rồi ở tuổi 16, ông được cùng ĐTQG tham dự Davis Cup . Nhưng cuộc Cách mạng Hồi giáo nổ ra ở Iran, khiến cho môn thể thao này bị cấm cửa. 


    Điều đó thôi thúc ông bỏ trốn sang Pháp bằng số tiền tiết kiệm ít ỏi dành dụm được. Cùng với sự giúp đỡ của một số người bạn, và tất nhiên cả với niềm đam mê và nghị lực phi thường, Bahrami trở thành một cây vợt chuyên nghiệp. Đỉnh cao sự nghiệp thi đấu của ông là lọt vào trận Chung kết đôi nam giải Pháp Mở rộng năm 1989. Nhưng thành tựu lớn lao nhất trong sự nghiệp của ông chính là sự yêu mến của khán giả kèm theo danh hiệu: Tay vợt vui tính nhất mọi thời đại.

    Hãy xem đoạn Video tiêu biểu về phong cách của Mansour Bahrami

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay