Bóng Đá Plus trên MXH

Udinese 0-1 Roma: Có kỷ lục cho Roma?
HUY HIẾU • 06:21 ngày 28/10/2013
Vắng 2 trụ cột hàng công Totti và Gervinho, chơi đầy bế tắc và thậm chí còn phải thi đấu thiếu người trong gần 30 phút cuối, nhưng Roma vẫn xuất sắc giành trọn 3 điểm trên sân của đối thủ khó chịu Udinese.
    *Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE

    Không ngoài dự đoán, trước một đối thủ mạnh như Udinese, Roma đã nhập cuộc khá thận trọng trên sân khách. Trong hiệp 1, đội đầu bảng chỉ có 2 tình huống đáng chú ý, một lần từ cú sút chệch cột dọc trong gang tấc của Pjanic, sau đó là cú đánh đầu khá hiểm của Borriello nhưng bị thủ môn cản phá.

    Tuy nhiên, Udinese là đội tạo ra cơ hội tốt nhất trong hiệp 1 ở phút 37. Gabriel Silva đã đánh bại thủ môn De Sanctis trong pha bóng đối mặt, nhưng hậu vệ Castan kịp lui về phá khi trái bóng đã gần lăn tới vạch vôi, cứu cho Roma một bàn thua trông thấy.


    Sang hiệp 2, Udinese vẫn tạo ra những cơ hội rõ rệt hơn, cũng một phần bởi khả năng tạo và duy trì sức ép của Roma bị ảnh hưởng, do thiếu những ý tưởng của Totti cũng như khả năng bứt tốc của Gervinho. Phút 52, lão tướng Di Natale bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời trong pha đối mặt thủ môn De Sanctis, khi anh dứt điểm quá vội vàng khiến bóng đi sạt cột dọc. 

    Cả Udinese và Roma đều không dám mạo hiểm dâng cao đội hình bởi lo ngại khả năng phản công của đối thủ. Trong thế trận nhùng nhằng khá bế tắc đó, các CĐV Roma càng trở nên lo lắng bởi chiếc thẻ vàng thứ 2 của hậu vệ Maicon ở phút 66.



    Chơi thiếu người, nhưng Roma ít nhất vẫn kiểm soát được nhịp độ trận đấu, không cho Udinese chơi bóng với sự hưng phấn. Cuối cùng, sự kiên nhẫn của thầy trò HLV Rudi Garcia  đã được đền đáp xứng đáng, trong một khoảnh khắc có phần lơi lỏng, thiếu tập trung của đối thủ. Phút 82, Strootman nhả bóng cho Bradley từ tuyến sau băng lên tung cú sút xa không mạnh nhưng rất hiểm hóc, làm thủ môn Kelava phải bó tay. 

    Điều đáng chú ý, Bradley chỉ vừa vào sân 4 phút trước đó thay thế Borriello, nghĩa là dường như trong thế thiếu người, HLV Rudi Garcia đã bằng lòng với kết quả hòa khi đưa một tiền vệ vào thay một tiền đạo. Nhưng Bradley đã trở thành người hùng bất đắc dĩ, bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Mỹ ở mùa này đã đưa Giallorossi tới chiến thắng thứ 9 liên tiếp. 

    Gặp vô vàn khó khăn, nhưng bản lĩnh và chút may mắn vẫn giúp Roma vững vàng ở ngôi đầu bảng bất chấp sức ép khủng khiếp của Napoli và Juventus, hơn hai đối thủ này 5 điểm. Napoli thắng Torino và Juve vượt qua Genoa với cùng tỷ số 2-0, chung kịch bản cả 2 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1. 

    Vượt qua thử thách vô cùng khó khăn trên sân Friuli của Udinese, giờ Roma đang hướng tới mục tiêu tiếp theo: Chinh phục và vượt qua kỷ lục 11 trận thắng liên tiếp ở Serie A trong lịch sử CLB này (được lập ở mùa 2005/06). Trong 3 trận tiếp theo, Roma đều gặp những đối thủ không quá khó (Chievo, Torino và Sassuolo).

    BÀN THẮNG:
    Roma: Bradley (82’

    THẺ ĐỎ: 
     Roma: Maicon (66’)

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Udinese: Kelava; Heurtaux (Basta, 76’), Danilo, Naldo; Pereyra, Pinzi, Badu, Lazzari (Maicosuel, 85’), Gabriel Silva; Muriel (Ranegie, 90’); Di Natale.

    Roma: De Sanctis; Maicon, Benatia, Castan, Balzaretti; Pjanic (Torosidis, 68’), De Rossi, Strootman; Florenzi (Marquinho, 62’), Borriello (Bradley, 78’), Ljajic.

    KẾT QUẢ CỤ THỂ
    Sampdoria-Atalanta: 1-0 
    Inter-Verona: 4-2 
    Napoli-Torino: 2-0
    Bologna-Livorno: 1-0
    Catania-Sassuolo: 0-0
    Chievo-Fiorentina: 1-2
    Juventus-Genoa: 2-0
    Parma-Milan: 3-2
    Udinese-Roma: 0-1

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội