Bóng Đá Plus trên MXH

Trở thành HLV trưởng Juve, Allegri có tìm được niềm vui?
Việt Hà • 11:30 ngày 18/07/2014
Allegri trong tiếng Italia có nghĩa là “vui vẻ”. Nhưng ngay ngày đầu cập bến Juventus Arena, cựu HLV Milan đã vấp phải làn sóng phản đối từ các Juventini. Với đầy rẫy thách thức và áp lực, phía trước Allegri liệu có những ngày vui?

    KHÓ KHĂN ĐẾN TỪ… LÝ LỊCH
    Khoảng 300 CĐV Juventus đã tập trung bên ngoài sân tập Vinovo để phản đối quyết định bổ nhiệm Allegri. Những biểu ngữ, những âm thanh chống đối chỉ chấm dứt sau khi Tổng giám đốc Marotta có cuộc họp ngắn với 5 người đại diện của nhóm ultra. Allegri hiểu rõ tình cảnh trái ngang của mình khi mang lý lịch Milan. Người Juve không ưa những người cũ Milan tới dẫn dắt đội bóng của họ. Cũng giống như trước kia Ancelotti từng bị giăng biểu ngữ gọi là súc vật, bây giờ Allegri cũng phải chịu chung một cách đối xử từ Juventini. Đó sẽ là thứ áp lực theo sát chiến lược gia 46 tuổi trong thời gian tới và chắc chắn không dễ vượt qua.

    “Tôi hiểu sự hoài nghi từ các CĐV. Nhưng tôi nghĩ rằng tôi đã sẵn sàng và có khả năng duy trì thành công mà Juventus đạt được trong ba năm qua”, Allegri phát biểu trong lễ nhậm chức. Allegri có thể đủ bản lĩnh để vượt qua làn sóng chống đối từ các CĐV. Nhưng để mang tới thành công cho đội bóng thành Turin lại là chuyện khó hơn rất nhiều. Lịch sử cho thấy hầu hết người cũ Milan tới Juventus thì thất bại nhiều hơn là thành công. Trapattoni hay Fabio Capello là những trường hợp hiếm hoi, còn rất nhiều những Zaccheroni, Carlo Ancelotti, Luis Carniglia đều ra đi không kèn không trống. 

    Cái mác “người của Milan” rõ ràng chỉ mang tới bất lợi cho vị tân thuyền trưởng Juventus.


    ĐẦY RẪY THÁCH THỨC
    Juventus chọn Allegri có thể hiểu như một giải pháp an toàn. Vị HLV sinh ra ở Livorno khá giỏi trong việc xoay xở với lực lượng sẵn có, điều mà Juventus đang hướng tới khi rất thờ ơ với TTCN mùa hè. Khả năng cầm quân của Allegri cũng đã được chứng thực với chức vô địch Serie A cùng Milan mùa 2010/11. Với Allegri, Juve cần một thế thống trị vững vàng tại mảnh đất hình chiếc ủng hơn là đặt tham vọng vươn xa tại Champions League.

    Nhưng nên nhớ, Juventus đã sắp đi hết một chu kỳ thành công với 3 chức vô địch Serie A liên tiếp vừa qua. Di sản mà Conte để lại cho Allegri là một đội ngũ không dồi dào sinh lực, với những lão tướng vẫn phải oằn mình gánh vác cả đội (Buffon, Pirlo, Chiellini) còn những ngôi sao hiếm hoi như Pogba, Vidal có thể ra đi ngay hè này. Trong khi người Juve vẫn đang “đóng băng” trên TTCN. Nếu giữ nguyên lực lượng, Allegri có thể bảo vệ thành công chức vô địch Serie A? Không ai dám chắc điều này. Việc một đội bóng đã được Conte gây dựng suốt ba năm qua bỗng dưng rơi vào tay HLV khác, sẽ gây ra xáo động nhất định với các cầu thủ.

    Massimilano Allegri là HLV thứ 9 của Juventus trong vòng 10 năm qua. Trong số này ngoại trừ Capello và Conte thiết lập nên một triều đại thành công, những người còn lại đều mất việc khá nhanh chóng. Allegri sẽ thuộc về trường hợp thiểu số của Conte, Capello hay đa số còn lại? Câu trả lời còn ở phía trước. Điều chắc chắn, hợp đồng 2 năm của Allegri không phải một sự bảo đảm bằng “vàng ròng” cho niềm tin của giới lãnh đạo Juve. Những kết quả không tốt đầu mùa tới có thể đẩy Allegri ra đường ngay tức khắc. Allegri không phải mẫu HLV “xây lại từ đầu” như Conte để người Juve phải chịu khó kiên nhẫn. 

    Lịch sử chống lại Allegri
    Có không ít HLV từng dẫn dắt cả Milan và Juve nhưng đoạt chức vô địch Serie A với cả hai CLB này thì chưa một ai làm được. Fabio Capello từng đăng quang cùng Milan và cả Juventus (mùa 2004/05) tuy nhiên chức vô địch Serie A mùa 2004/05 của Juve sau đó bị tước vì vụ Calciopoli. Tóm lại, đã lên ngôi cùng Milan thì thôi Juve và ngược lại. Lịch sử chống lại Allegri?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội