Bóng Đá Plus trên MXH

Reina thề sẽ không bao giờ trở lại Liverpool
VIỆT DŨNG • 07:26 ngày 28/09/2013
Vẫn chưa nguôi cay cú sau khi bị “hất cẳng” khỏi Anfield, Pepe Reina mới đây đã lạnh lùng khẳng định anh sẽ không bao giờ trở lại khoác áo Liverpool nữa.
    Thủ thành 31 tuổi đang có một khởi đầu vô cùng ấn tượng trong màu áo CLB mới Napoli dưới trướng ông thầy cũ Rafa Benitez. Cuối tuần trước, anh đã trở thành thủ môn đầu tiên cản phá thành công quả phạt đền của Mario Balotelli, qua đó giúp đội bóng thành Naples giành chiến thắng ngay tại San Siro lần đầu sau 27 năm. Có vẻ như rời khỏi Liverpool là một quyết định đúng với cá nhân Reina, mặc dù mùa trước anh đã chơi không hề tồi khi có 7 lần giữ sạch lưới trong chỉ 10 vòng cuối của Premier League.

    “Tôi đã rất sốc”, Reina tâm sự, “CLB (Liverpool) là những người đưa ra quyết định. Khi ấy tôi còn đang nghỉ Hè, và chẳng ai đề cập tới chuyện này trước đó. Bất chợt một hôm tôi nhận được cuộc gọi từ phía Napoli, họ cho biết rằng họ đã thỏa thuận xong với Liverpool. Liverpool chỉ gọi điện cho tôi 2 ngày sau đó và thông báo điều tương tự. Tất nhiên họ có những lý lẽ của riêng mình”.

    Reina cản phá thành công quả penalty của Balotelli

    Mọi chuyện đã xảy ra quá đường đột và cựu thủ thành của Villarreal đã nhanh chóng kí bản hợp đồng 1 năm với đương kim á quân Serie A. Benitez vẫn thể hiện mong muốn được mua đứt anh, mặc dù chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh, chí ít là từ phía Barca, CLB cũng đang gấp rút tìm người thay thế Victor Valdes sẽ ra đi vào cuối mùa giải.

    Khi được hỏi về khả năng trở lại Anfield và thi đấu trong màu áo đỏ lần nữa, Reina đã thẳng thừng bác bỏ: “Không. Vào thời điểm này thật khó để tôi nghĩ tới chuyện trở lại Liverpool. Họ đã có thủ môn trẻ Simon Mignolet và HLV cũng tin tưởng cậu ấy hơn tôi. Tôi không thấy có lý do gì khiến mình nên trở lại Liverpool cả. Chuyển tới đây là một quyết định đúng đắn và tôi không hề hối tiếc, mặc dù tôi từng mong đợi một cuộc chia tay theo cách khác”.

    “Nhưng vào lúc này, tôi chỉ muốn tận hưởng mùa giải tại đây”, Reina tiếp tục trao đổi. “Đây là một năm quan trọng với cá nhân tôi bởi World Cup đang tới gần. Được chơi bóng tại Champions League là những gì tôi đã không có được trong vòng 2 hay 3 năm trước. Thật hạnh phúc khi được trở lại giải đấu này. Tôi chưa từng mong đợi điều đó, nhưng đây quả thực là một quyết định đúng đắn”.

    Reina đang thi đấu thành công tại Napoli

    “Tinh thần tôi lúc này là rất tốt, tôi đang tràn đầy khát khao. Đôi khi một sự thay đổi sẽ tốt cho tâm lý của bạn. Khi ấy bạn phải cố gắng thể hiện nhiều hơn, và phải luôn sẵn sàng. Cách bố trí chiến thuật và sự ăn ý giữa Rafa và tôi cũng là nguyên nhân giúp tôi cảm thấy hưng phấn hơn”.

    Các cổ động viên thành Naples đã chào đón thủ môn người TBN cùng với một loạt “sao” lớn được đưa về trong mùa Hè. Họ kỳ vọng đó sẽ là tiền đề cho một danh hiệu Serie A đầu tiên kể từ năm 1990, thời điểm huyền thoại Diego Maradona còn thi đấu.

    “Họ đã chào đón tôi rất tuyệt vời”, Reina cho biết. “Gia đình tôi thích nghi rất nhanh với Napoli. Bọn trẻ rất vui vẻ khi tới trường học, và vợ tôi cũng đã có một vài người bạn mới. Cuộc sống ở đây chẳng khác nào khi còn ở Liverpool”.

    “Một thành phố nhỏ bé và rất rất hâm mộ đội bóng. Đó gần như là một thứ tôn giáo với họ, cũng giống như ở Liverpool. Điều đó thật tuyệt vời đối với các cầu thủ. Đó là một sức ép tích cực cho chúng tôi. Chúng tôi là một đội bóng vững vàng về tài chính và sở hữu lực lượng rất mạnh, cũng giống như Borussia Dortmund vậy. Lực lượng CLB được xây dựng từ nền móng. Chúng tôi đang đi rất đúng hướng”, Reina kết luận.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội