Bóng Đá Plus trên MXH

Milan tìm lại niềm vui chiến thắng: Tất cả nhờ Kaka
HUY HIẾU • 15:15 ngày 28/11/2013
7 trận chính thức, tương đương 630 phút thi đấu không biết tới chiến thắng là thử thách ghê gớm với lòng kiên nhẫn của các Milanista. Sau cùng, một lần nữa Milan tìm được chính họ ở trận cầu Champions League then chốt!
    ĐÔI CHÂN KAKA, CÁI ĐẦU KAKA
    Kaka đã ghi bàn thắng thứ 198 cho Milan ở các trận cầu chính thức, đưa mục tiêu đạt 200 bàn tính tới trước kỳ Giáng sinh năm nay của anh tới gần hiện thực. Bàn mở tỷ số trước Celtic không phải phong cách thường thấy của Kaka , đó là một pha đánh đầu khá đơn giản. Nhưng ngoài ra, ngôi sao Brazil đã chơi rất năng nổ, kiến thiết nhiều pha lên bóng. 

    Trước Celtic, không chỉ cái đầu (nghĩa đen) giúp Kaka ghi bàn, mà Milan còn cần cả cái đầu (nghĩa bóng) của cầu thủ mà họ từng đẩy sang Real một cách tàn nhẫn 4 năm trước. Thực vậy, 1 tháng qua, thời điểm các chân sút Milan (Balotelli, Matri, Robinho) đều ngủ quên trước khung thành, Kaka là động lực chính, là điểm tựa giúp toàn đội không lao dốc quá nhanh!

    Kaka trở lại sân San Siro trong hoài nghi bởi tuổi tác và thể lực, nhưng bây giờ các Milanista mới thấy cuộc tái ngộ này không chỉ mang ý nghĩa tình cảm, mà còn giúp ích thiết thực cho chuyên môn. Nhờ sự trợ giúp đắc lực của Kaka, Balotelli cũng đã dần tìm lại tự tin. “Super” Mario ghi bàn đầu tiên sau 56 ngày im lặng, trong một pha thoát xuống mạnh mẽ và tinh tế. 

    Zapata có bàn đầu tiên cho Milan

    MILAN KHÔNG THỂ CHỦ QUAN
    Việc Barca bất ngờ bị Ajax quật ngã khiến Rossoneri không thể ăn mừng chiếc vé vào vòng 1/8, đồng thời đẩy thầy trò HLV Allegri vào trận chiến căng thẳng ở lượt đấu chót, khi họ tiếp Ajax.

    Ai cũng hiểu Milan chỉ cần 1 điểm để đi tiếp, nhưng cũng đừng quên rằng cách đây đúng 3 năm, ở lượt đấu chót vòng bảng mùa 2009/10, Ajax từng thắng chính Milan 2-0 ngay tại San Siro. Trong lịch sử, Milan đã không ít lần có những cú ngã lộn cổ khó tin tại Champions League khi đang ở tình thế vô cùng thuận lợi, gần nhất là thất bại chung cuộc 2-4 trước Barca tại vòng 1/8 Champions League mùa trước dù đã thắng 2-0 tại lượt đi.

    Thực ra, chiến thắng trước Celtic tuy hoành tráng về tỷ số, nhưng Milan vẫn giống một người mới ốm dậy, cần sự chăm sóc và nỗ lực để bình phục hoàn toàn. Nếu không duy trì được tâm lý hứng khởi vừa nhen nhóm, trận thắng tại Celtic Park sẽ bị quên lãng nhanh chóng, không loại trừ khả năng Milan gặp họa ở lượt đấu chót! 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội