Bóng Đá Plus trên MXH

Juventus và Milan phát điên vì "Messi của Serie A"
Quang Minh • 20:00 ngày 04/07/2014
Hai ông lớn của bóng đá Italia đang cạnh tranh quyết liệt hòng có được sự phục vụ của tiền vệ thuộc biên chế Hellas Verona, Juan Iturbe, cầu thủ được ví như "Messi của Serie A".

    Juan Iturbe gia nhập Porto tháng 1/2011 khi bước sang tuổi 18. Sau khi chuyển từ Argentina sang Bồ Đào Nha thi đấu, Iturbe không thể hiện được nhiều trong màu áo Porto. Trong 2 mùa giải vô cùng đáng thất vọng tại sân Dragao, Iturbe chỉ có vỏn vẹn 10 lần ra sân và không có bàn thắng nào, thậm chí đã phải dạt sang River Plate (có 3 bàn sau 17 trận ra sân) hồi đầu năm 2013.

    Không ai còn nhận ra bóng dáng của thiên tài tỏa sáng rực rỡ tại giải vô địch thế giới U20 hồi năm 2011, nơi mà Iturbe ghi 1 bàn thuộc đẳng cấp thế giới trước Chile, với pha solo ấn tượng như Lionel Messi từ khu vực giữa sân.

    Tuy nhiên, sự nghiệp đang đi xuống của Iturbe đã hồi sinh tại Serie A khi được đem cho Hellas Verona mượn hồi đầu mùa giải 2013/14. Thi đấu ở vị trí tiền vệ phải trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của HLV Andrea Mandorlini, Iturbe tỏ ra vô cùng ăn ý bên cạnh Luca Toni khi ghi 8 bàn thắng, cùng 4 đường chuyền thành bàn trong 33 trận, giúp Hellas Verona cạnh tranh cho suất dự Europa League cho đến vòng cuối cùng của mùa giải.

    Iturbe có một mùa giải thành công trong màu áo Hellas Verona

    Chính phong độ ấn tượng của Iturbe, BLĐ Hellas Verona đã quyết định mua đứt bằng việc bỏ ra số tiền 15 triệu euro hồi tháng Năm vừa qua. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 2 tháng sở hữu Iturbe, CLB Verona đứng trước viễn cảnh lãi gấp đôi khi 2 ông lớn của Serie A là AC Milan và Juventus đang rất muốn có chữ ký của "Messi mới".

    Được biết, Juventus sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán số tiền 25 triệu euro để thuyết phục Verona. Trong khi đó, Milan cũng chịu chơi không kém khi sẵn sàng đưa ra lời đề nghị ngang ngửa. Tuy vậy, có vẻ như điều này vẫn chưa làm vừa lòng chủ tịch Maurizio Setti khi ông muốn nhận đủ số tiền 30 triệu euro.

    Rõ ràng, lời đề nghị "khủng" với một cầu thủ mới bước qua tuổi 21 và chỉ có một mùa giải thi đấu tại Serie A có vẻ rất điên rồ. Tuy nhiên, đây cũng có thể là một canh bạc mang lại nhiều tín hiệu đáng mừng bởi tài năng của Iturbe là điều không phải bàn cãi. Vấn đề của Iturbe chỉ là chưa có cơ hội thử sức ở những đội bóng lớn, và nếu được trao cơ hội một cách thường xuyên, chắc chắn tài năng trẻ của bóng đá Argentina sẽ tỏa sáng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội