Bóng Đá Plus trên MXH

Giao hữu trước mùa: Bẽ mặt Serie A!
Mạnh Khởi • 09:42 ngày 06/08/2013
Trong vòng 24 giờ đồng hồ, những thất bại nặng nề dồn dập ập xuống đầu các đại diện hùng mạnh nhất của Serie A. Điều đó có đơn thuần chỉ là kết quả của sự thiếu nghiêm túc ở loạt trận tập huấn?
    Juventus mở đầu cho 24 giờ đại bại của bóng đá Italia bằng trận thua 1-3 trước LA Galaxy, đối thủ không bao giờ có thể sánh ngang họ về đẳng cấp. Tiếp đó là trận thua ngược 1-3 của Napoli trước Porto dù đã vươn lên dẫn điểm trong hiệp 1. Inter thảm bại 0-4 trước Valencia, đội thắng trận giao hữu đầu tiên trong Hè 2013. Và cuối cùng, Milan khép lại 24 giờ thảm họa bằng trận thua tâm phục khẩu phục trước Chelsea (0-2) vào sáng qua.

    Những thất bại của 4 đội bóng được xem là mạnh nhất Serie A có tỉ số lên tới 2-12! Điều khó có thể chấp nhận được với bất cứ tifosi nào, dù các đội bóng Italia nói chung đều không quá coi trọng kết quả các trận giao hữu.

    Kết quả là tại International Champions Cup 2013, Milan không còn cơ hội vô địch, Juve và Inter phải đá trận tranh hạng... 7 (giải có 8 đội!), trong khi Napoli xếp chót bảng Emirates Cup. Đó là màn khởi động cho mùa giải mới không thể tệ hại hơn của các đội bóng mạnh nhất Italia.


    IC Cup 2013: Juventus khiến Serie A mất mặt
    Juve thua sốc trước LA Galaxy

    Bên cạnh sự thiếu nghiêm túc khi đá giao hữu, sự chậm chạp của các đội bóng Italia cũng đến từ việc Serie A khởi tranh muộn (ngày 24/8, muộn nhất trong số 5 giải hàng đầu châu Âu). Cộng thêm với việc ĐT Italia phải tranh tài tại Confed Cup 2013, các CLB đã để cầu thủ nghỉ xả hơi quá lâu, trở lại tập trung khá trễ (phần lớn mới tập trung từ giữa tháng 7 vừa qua). Điều này đã và sẽ còn tác động tới điểm rơi phong độ của đội bóng ở giai đoạn đầu mùa giải.

    Không phải là đội chơi kém nhất, nhưng Milan đang là đội lo lắng nhất. Rossoneri sẽ phải đá 2 trận vòng play-off Champions League vào thời điểm trước và sau vòng 1 Serie A. Việc vẫn chưa có sự tăng cường lực lượng nào đáng kể đang tác động mạnh lên phong độ Milan, toàn đội chơi khá uể oải, thiếu sinh khí dù đã có sự xuất hiện của chân sút chủ lực Balotelli. Trước Chelsea, cơ hội rõ rệt duy nhất của Milan chỉ là cú dứt điểm chới với của Muntari ngay trước khi thua bàn đầu tiên.

    Hai thất bại cùng tỉ số 0-2 của cả Milan lẫn Inter trước Chelsea của HLV Mourinho cho thấy sự đi xuống về trình độ rõ ràng của bóng đá Italia. Trong cả hai trận đó, 2 đội bóng thành Milan đều thua kém rõ rệt đối thủ về thế trận, số cơ hội nguy hiểm và thái độ thi đấu. Trong khi dàn cầu thủ Chelsea quyết tâm bao nhiêu, thì Milan và Inter bất lực, kém sinh khí bấy nhiêu.

    Ngoại trừ Napoli đã và đang khuấy động TTCN Italia, Juventus vẫn án binh bất động sau khi có 3 tân binh Llorente, Tevez và Ogbonna, trong khi Milan và Inter quá hờ hững với TTCN. Việc ít có nhân tố mới đang tạo sức ì lên những con người cũ, điều sẽ còn ảnh hưởng tới giai đoạn khởi đầu mùa bóng của các ứng viên Scudetto hàng đầu!

    Kết quả một số trận
    Napoli-Porto:     1-3
    Milan-Chelsea:     0-2
    Valencia- Inter:     4-0
    Juventus- LA Galaxy:     1-3
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội