Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận Serie A: Scudetto mùa tới sẽ đổi chủ?
TIẾN SĨ • 11:24 ngày 17/07/2014
Cục diện Serie A sẽ có những thay đổi đáng kể sau sự ra đi của HLV Conte. Mùa giải tới, một trong những điều được NHM trung lập trông đợi hơn cả là Serie A sẽ thoát khỏi ách thống trị của Juventus!

    CONTE RA ĐI ĐEM THEO BÍ QUYẾT CHIẾN THẮNG
    Trong suốt 5 mùa bóng kể từ sau vụ án Calciopoli, Juventus rơi vào trạng thái mất bản sắc, thiếu bản lĩnh tại đấu trường Serie A. Điều đó chỉ chấm dứt vào Hè 2011, khi Lão phu nhân tái ngộ cựu thủ quân Conte trong vai trò HLV trưởng. 

    Trong suốt 3 mùa dẫn dắt Juve, Conte đã đưa đội bóng thành Turin trở lại quỹ đạo chiến thắng, với hình ảnh lỳ lợm truyền thống của họ tại Serie A. Thành tích của Lão phu nhân ở Serie A trong 3 mùa Conte dẫn dắt là thắng 83, hòa 24, chỉ thua 7 lần sau 114 trận. Những con số thống kê quá ấn tượng ấy sẽ là sức ép cực lớn đặt lên vai người kế nhiệm ông. 

    Việc chia tay Conte vào thời điểm giữa tháng 7, Juve còn quá ít thời gian để chuẩn bị cho mùa giải mới. CLB phải lo chuyện chuyển nhượng cũng như lắp ghép nhân sự, xây dựng các phương án chiến thuật phù hợp với HLV mới… chỉ trong hơn 1 tháng còn lại. Tất nhiên rất khó để giữ Juve trên quỹ đạo chiến thắng với quá nhiều đổi thay như vậy. 

    Milan và Inter đều chưa thực sự nổi bật trong việc tăng cường lực lượng, trong khi Roma và Napoli có tiềm lực mạnh, nhưng lại hơi thiếu tính cách. Tuy nhiên dù sao, những kẻ thù của Juve cũng có rất nhiều lý do để tự tin ở khả năng lật đổ ngai vàng của Lão phu nhân. Không chỉ vì lý do Conte ra đi…

    SAU WORLD CUP, SCUDETTO LẠI ĐỔI CHỦ


    Lịch sử đã có nhiều sự trùng hợp (tạm coi là thế) hết sức thú vị khi nhìn vào cục diện Serie A ở những mùa giải sau VCK World Cup.

    Cụ thể, kể từ sau Thế chiến thứ hai tới nay, 16/17 mùa bóng Serie A diễn ra ngay sau VCK World Cup đã chứng kiến Scudetto đổi chủ. Tức là đội đã đoạt Scudetto ngay trước thềm World Cup sẽ không thể bảo vệ thành công danh hiệu đó ở mùa giải kế tiếp. Chỉ có một ngoại lệ duy nhất vào các mùa 2001/02 và 2002/03, khi Juve giành 2 Scudetto liên tiếp.

    Juve chính là “nạn nhân” thường xuyên nhất của quy luật này. Với tư cách nhà ĐKVĐ Italia, Lão phu nhân đã mất đến 7 Scudetto vào tay Milan (1951, 1959, 1979, 1999), Roma (1983), Napoli (1987) và Inter (2007) ở các mùa giải diễn ra ngay sau VCK World Cup. Không rõ World Cup có ảnh hưởng ra sao tới cuộc đua Scudetto, nhưng rõ ràng con số 16/17 Scudetto đổi chủ sau World Cup là quá ấn tượng!

    Với nòng cốt là các cầu thủ Juve, ĐT Italia vừa trải qua một trong những kỳ World Cup đáng quên nhất trong lịch sử. Việc “kiến trúc sư” Conte ra đi lại càng khiến những NHM… mê tín thêm tin tưởng vào một cái kết tươi mới cho Serie A ở mùa giải kế tiếp, hơn là sự thống trị nhàm chán của Juve từ đầu tới cuối như 3 mùa bóng gần đây. Đây dường như là cái điềm gở của Juve nói riêng cũng như các đội đã “trót” đoạt Scudetto ngay trước VCK World Cup.

    Ở thời điểm khó khăn này, không thể trông đợi Serie A là “World Cup thu nhỏ” như giai đoạn thập niên 1980 và 1990. Tuy nhiên, giải đấu này rất cần một nhà vô địch khác thay thế Juve, ít nhất để làm tươi mới về yếu tố “cái tên”. Vì thế, sự ra đi của Conte là nỗi buồn của Juve, nhưng lại là niềm vui cho phần còn lại!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội