Bóng Đá Plus trên MXH

Trước vòng 5 Ligue 1 2013/14: Ngày Marquinhos ra mắt
Việt Hà • 07:08 ngày 12/09/2013
Phải tới vòng 5 thì tân binh trị giá 31,4 triệu euro của PSG, Marquinhos, mới có thể ra sân thi đấu. Màn ra mắt của trung vệ người Brazil càng trở nên đáng chú ý khi PSG sẽ có trận thư hùng với Bordeaux.
    Thiago Silva, một trung vệ Brazil tới từ Serie A, đã nhanh chóng trở thành chốt chặn không thể thay thế tại sân Công viên các Hoàng tử. PSG rất kỳ vọng điều tương tự tới từ Marquinhos, cũng là một người Brazil tới từ giải đấu cao nhất Italia. Tiếc rằng bản hợp đồng trị giá 31,4 triệu euro của PSG kém may mắn trong những ngày đầu ở Paris. Anh bị sốt nhiễm trùng nên phải ngồi dự bị hai trận gặp Ajaccio và Nantes. Nhưng vẫn chưa hết, xui xẻo còn đeo bám  Marquinhos khi trung vệ này sau đó lại dính chấn thương cơ đùi vào cuối tháng 8 vừa rồi.

    Bây giờ thì chấn thương không còn ám ảnh Marquinhos nữa. Trung vệ 19 tuổi này đã hồi phục hoàn toàn và có thể ra sân trong trận gặp Bordeaux sắp tới. Trận này HLV Laurent Blanc sẽ không sử dụng Thiago Silva, người vừa vắt sức phục vụ ĐT Brazil ở trận giao hữu với BĐN (Brazil thắng 3-1). Đó là cơ hội tuyệt vời để Marquinhos chứng tỏ khả năng cũng như phẩm chất thi đấu của mình trong trận ra mắt đông đảo fan của đội bóng thành Paris. Nhiều khả năng anh sẽ đá cặp với người đồng hương Alex để tạo thành cặp trung vệ phía trước thủ thành Sirigu. Tuổi 19 và còn thiếu kinh nghiệm, cựu cầu thủ Roma có thể chưa được Blanc tin tưởng. Chính vì vậy, Marquinhos càng phải tận dụng tối đa cơ hội được ra sân thi đấu.

    Marquinhos có thể sẽ không quá vất vả trong trận đấu đầu tiên của mình. Bởi lẽ, Bordeaux không sở hữu hàng công đáng sợ. Cần lưu ý, Bordeaux mới chỉ chọc thủng lưới đối phương vỏn vẹn 3 lần sau 4 vòng đầu tiên. Đáng chú ý hơn nữa, chân sút quan trọng nhất của Bordeaux là Diabate mới chỉ có một pha lập công duy nhất kể từ đầu mùa cho tới nay. Điều đáng nói là cho dù đá sân nhà, nhà vô địch Ligue 1 mùa 2008/09 cũng sẽ chủ trương đá phòng ngự thận trọng theo đúng phong cách của HLV Francis Gillot.


    Marquinhos, tân binh 31,4 triệu euro sẽ có trận đầu tiên cùng PSG

    Bordeaux hiện tại là đội bóng khác hoàn toàn so với khi họ đăng quang cách đây 4 năm. Trong tay Francis Gillot chỉ là đội ngũ tầm tầm, không cho phép họ đá đôi công với PSG. Trong bối cảnh đó, Ibrahimovic và các đồng đội hoàn toàn có thể nghĩ tới việc kiếm trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ không quá mạnh như Bordeaux. Không thừa khi nhắc lại rằng PSG vừa đánh bại Bordeaux với tỷ số  2-1 trong trận tranh Siêu Cúp Pháp hồi đầu tháng 8. Hai cầu thủ đã ghi bàn cho PSG ở trận đó là Ongenda và Alex, trong khi bàn thắng duy nhất của Bordeaux được thực hiện bởi Saivet.

    PSG không được phép sẩy chân vì đội đầu bảng Monaco sẽ không khó đút túi 3 điểm trước Lorient. Ngoài ra, ba điểm trước Bordeaux rất có thể sẽ giúp thầy trò Laurent Blanc cải thiện vị trí trên BXH khi các đối thủ xếp trên đều gặp khó. Cần lưu ý, Marseille phải làm khách trên sân đối thủ đang rất khát điểm là Toulouse. Cùng với đó,  St.Etienne cũng có chuyến hành quân hứa hẹn có nhiều bất trắc tới Valenciennes.

    PSG không có thành tích tốt trong những chuyến làm khách tại Bordeaux. Cụ thể sau 39 lần hành quân tới sân nhà của Bordeaux trong khuôn khổ Ligue 1, PSG thua tới 23 trận còn lại hòa 9 và thắng 7. Họ để thủng lưới 66 lần và chỉ ghi được 27 bàn sau 39 trận này.

    CON SỐ
    0.
    Bordeaux và PSG là hai đội chưa thắng trận nào tính theo châu Á tại Ligue 1 mùa này với cùng 2 hòa, 2 thắng.
    37. Tiền đạo Riviere đang có hiệu suất ghi bàn tốt nhất Ligue 1 mùa này với trung bình 37 phút/bàn.

    CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
    5 bàn:
    Riviere (Monaco)
    3 bàn: Falcao (Monaco), Lacazatte (Lyon), Oliveira (Rennes), Yatabare (Guingamp), Gignac, Payet (Marseille)

    DANH SÁCH TREO GIÒ
    Palmieri (Bastia), Bakar (Montpellier), Mater (Valenciennes)
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội