Bóng Đá Plus trên MXH

Bán Mata cho MU là nước cờ thông minh của Jose Mourinho
Hoàng Lan • 14:37 ngày 22/01/2014
“Manchester United đã chuẩn bị để gởi đến một lời đề nghị” còn “Chelsea sẵn sàng”.
    Để tiếp nối đề tài Juan Mata có thể rời Chelsea để gia nhập M.U ngay trong mùa Đông này, chuyên mục Bạn đọc viết xin gửi đến quý độc giả bài viết của bạn đọc Hoàng Lan, với những cái nhìn mới mẻ hơn quanh vấn đề "hot" này.

    Bán Mata cho MU là nước cờ thông minh của Jose Mourinho

    Những ngày vừa qua, chủ đề Juan Mata muốn rời Chelsea và điểm dừng chân tiếp theo là Manchester United là một thương vụ nóng hổi. Trang báo mới nhất trên Goal đưa tin: “Manchester United đã chuẩn bị để gởi đến một lời đề nghị” còn “Chelsea sẵn sàng”. Skysports còn thêm vào đó những câu chắc nịch: Việc đàm phán đang diễn ra khả quan và tốt đẹp.

    Vấn đề còn lại thuộc về Chelsea. Liệu Người Đặc biệt đang nghĩ gì ? Đó là một câu hỏi thú vị.

    Thứ nhất: bán Mata ở thời điểm hiện tại là một điều nên làm


    Tại sao ? Để nhận một món tiền đủ lớn trước khi không có cơ hội lần hai. Manchester United đang rất cần một cuộc chuyển nhượng theo quan điểm không hẳn nghiêng 100% vì lý do chuyên môn mà đích thị theo cựu thủ quân Quỷ đỏ Gary Nevile nhận định: Họ cần một cầu thủ đủ đẳng cấp để sốc lại tinh thần toàn đội và gieo lại niềm tin cho người hâm mộ. Đó là lý do MU sẵn sàng đưa ra một cái giá hời.

    Hãy tưởng tượng điều gì đến nếu như Chelsea giữ Mata ở lại hoặc gởi anh cho Atletico Madrid mượn đến cuối mùa giải năm nay? Mata sẽ mất giá bởi cả một năm anh là người thừa trong kế hoạch của Mourinho còn Chelsea thì khó lòng nhận được một cái giá tốt hơn bởi những “món hàng” luôn được bày ra nhiều hơn khi TTCN mùa Hè mở cửa.


    Mata sẽ rời Chelsea

    David Moyes đã đi tổng cộng 6 nước Châu Âu trong 4 ngày nhưng chưa thể nhận được tín hiệu chuyển nhượng khả quan nào. Liệu còn ai còn sẵn sàng trả giá cao hơn được nữa ? Câu trả lời có thể sẽ là không ai cả.

    Thứ hai: bán Mata cho Manchester United không phải một điều xấu – thậm chí ngược lại


    Manchester United trong những năm qua là một đội bóng bền vững là hùng mạnh về tài chính. Khoản nợ và lỗ hằng năm chỉ là bề nổi bởi CLB gánh nợ cho ông chủ - chứ bản thân đội bóng luôn sinh lãi. Nói thế để chỉ ra một điều rằng các ông chủ người Mỹ sẽ không để “con gà đẻ trứng vàng” hay “cái hầu bao để trả nợ” của mình chết yểu một cách như vậy. Ngắn gọn hơn, ngân quỹ chuyển nhượng 100 triệu Bảng Manchester United trong tay Moyes như trang báo ESPN đưa tin là hoàn toàn có cơ sở.


    Chelsea có nhiều lý do để bán anh cho Manchester United


    Điều đó liên quan gì đến Chelsea ? Có chứ ! Manchester United chắc chắn sẽ chi đậm trong thời gian sắp tới và nếu như không mua Juan Mata ở mùa Đông, họ sẽ mua cầu thủ khác vào mùa hè: Vidal, Gundogan, Reus hay Pogba chẳng hạn. Rõ ràng, không ai có thể cản nổi MU bỏ tiền ra mua các ngôi sao – vậy cớ sao Chelsea không bán một cầu thủ không nằm trong kế hoạch sử dụng của mình cho họ với một cái giá thật tốt?

    Ở thương vụ này, việc cho rằng Chelsea sai lầm khi tăng cường sức mạnh cho MU (trong trường hợp Mata tỏa sáng) là điều không chính xác. Bởi vì Chelsea chứ không phải đội bóng nào khác mới là kẻ thứ hai có lợi sau Manchester United nếu như sức mạnh của Quỷ đỏ được phục hồi trong nửa cuối mùa này. Bởi Quỷ đỏ sẽ phải gặp Manchester City và Arsenal ở giai đoạn tới và nếu như Mata tỏa sáng trong những trận chiến đó giống như Lukaku từng kiến tạo pha ghi bàn quyết định của Everton trên thánh địa Old Trafford thì chẳng phải ngoài MU, Chelsea sẽ là đội bóng hả hê nhất?

    Ngược lại, nếu như Mata thất bại tại Old Trafford thì sao? Cũng chẳng sao vì một số tiền lớn đã được đổ vào ngân sách chuyển nhượng của Mou rồi. Chẳng phải đó là những điều ngài đang nghĩ sao, Người Đặc biệt?

    Hoàng Lan
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội