Bóng Đá Plus trên MXH

5 vấn đề của Barca trước El Clasico
Bongdaplusvn.com • 09:58 ngày 26/10/2013
Barca vẫn đang dẫn đầu BXH La Liga và cho trận Siêu kinh điển đêm nay, họ còn có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan không hoàn hảo. Ngược lại, HLV Gerardo Martino đang phải đối mặt rất nhiều vấn đề.

    1. Lỗ hổng hàng thủ

    Jordi Alba chấn thương, Carles Puyol chỉ vừa bình phục còn Gerard Pique đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại ở trận El Clasico. Trong khi đó, Javier Mascherano thì trở thành tội đồ trong trận hòa 1-1 trên sân Milan, khi 2 lần để xổng Robinho mà một trong số đó dẫn đến bàn thua. HLV Martino quả là có lý do để lo ngại về hàng thủ Barca.

    2. Dấu hỏi Andres Iniesta



    Andres Iniesta sa sút thấy rõ ở mùa giải này. Kể từ đầu mùa, anh chơi tổng cộng 952 phút nhưng chưa ghi được bàn nào, và mới chỉ có một pha kiến tạo để Messi gỡ hòa 1-1 tại San Siro. Tiền vệ 29 tuổi này dường như cũng không còn nhiều cảm hứng chơi bóng, mà nguyên nhân có thể là những lùm xùm trong vụ gia hạn hợp đồng.

    3. Khoảng trống tuyến đầu



    Với sự góp mặt của Neymar, 2/3 vị trí trên hàng công Barca đã gần như mặc định thuộc về tân binh người Brazil và Lionel Messi. Nhưng chưa cầu thủ nào chiếm được suất chính thức còn lại nơi mũi đinh ba trong sơ đồ 4-3-3. Alexis Sanchez và Pedro đều có giai đoạn bùng nổ nhưng phong độ của bộ đôi này đều thiếu ổn định, trong khi Tello thì còn quá non.

    4. Thiếu tính đột biến



    2 trận gần nhất gặp Osasuna (0-0) và Milan (1-1), Barca đều vấp phải những hàng phòng ngự chặt chẽ. Đó là điều mà người Catalan vẫn đối mặt trong vài năm gần đây, nhưng vấn đề là họ không thể tạo ra đột biến như trước. Những đường chuyền của Barca giờ rất dễ bị bắt bài, và các đối thủ cũng không khó để hóa giải các đợt tấn công của họ.

    5. Phung phí cơ hội



    Sau khi khởi đầu mùa giải một cách tưng bừng với 33 bàn thắng sau 10 trận đầu (3,3 bàn/trận), cỗ máy Barca bắt đầu khựng lại. Đội bóng Catalan chỉ ghi được 1 bàn trong 2 trận gần nhất và ngoài việc bị bắt bài, một phần nguyên nhân là vì các cầu thủ quá phung phí cơ hội. Điển hình là Fabregas, người đã bỏ qua 2 tình huống ngon ăn trước Osasuna.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội