Bóng Đá Plus trên MXH

Tổng quan nhóm cạnh tranh vé dự Europa League: Những giấc mơ có thực
Minh Huy • 10:18 ngày 05/08/2014
Nếu thi đấu thận trọng và có chiến thuật hợp lý hơn ở mùa trước, Rennes, Montpellier, Lorient hay Nantes đã có thể giành được 1 suất dự Europa League. Còn mùa này, họ sẽ biến giấc mơ ấy thành sự thực?

    Cả 4 CLB nói trên đều đã có những chuyển động đáng kể trên TTCN nhằm bổ sung lực lượng cho mùa giải mới. Họ cũng là những đội bóng đầu tiên trở lại tập luyện và thi đấu giao hữu sớm nhất Ligue 1. Có vẻ, sau một mùa thi đấu (2013/14) đặt được dấu ấn đáng kể, Montpellier, Rennes, Lorient và Nantes đều đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến giành vé dự Europa League mùa giải năm sau.

    Rolland Courbis trở lại Ligue 1 ngày 7/12/2013 để dẫn dắt Montpellier khi ấy đang chìm nghỉm ở vị trí thứ 19 trên BXH giải đấu danh giá nhất nước Pháp. Thật là thảm họa nếu đội chủ sân La Mosson rớt hạng. Bởi chỉ trước đó không lâu (năm 2012), họ còn đăng quang ngôi vô địch Pháp. Do vậy, nhiệm vụ số 1 của cựu HLV Marseille là phải vực dậy tinh thần chiến đấu cho các cầu thủ Montpellier trong giai đoạn còn lại của mùa 2013/14. Và, chiến lược gia 60 tuổi này đã làm được điều mà Jean Fernandez không thể trước đó.

    Montpellier thoát hiểm một cách ngoạn mục. Thậm chí, nếu thi đấu tập trung hơn, nhà vô địch Pháp 2012 cũng có thể giành 1 vé dự sân chơi danh giá thứ hai châu Âu 2014/15. Nhưng, từng ấy cũng đủ làm tiền đề cho mùa giải năm nay để Montpellier làm được nhiều hơn những gì đã thể hiện ở mùa trước, đặc biệt khi họ đang sở hữu một trong những HLV lão luyện của bóng đá Pháp, Courbis.


    Montpellier

    Rennes và Lorient thường khởi động Ligue 1 rất tốt, nhưng lại hay vấp ngã vào những thời khắc quyết định. Không phải là những đội bóng có ngôi sao, song cả hai đại diện của vùng Bretagne lại sở hữu một lực lượng tương đối đồng đều, chơi bóng cùng nhau trong nhiều năm nên rất hiểu nhau. Nhất là với Rennes, CLB được công nhận là cái nôi đào tạo trẻ xuất sắc nhất 7/10 năm qua. Mùa này, Rennes đã bán cầu thủ trẻ hay nhất của mình, Alessandrini cho Marseille. Nhưng hy vọng họ vẫn giữ được phong độ ổn định như giai đoạn đầu mùa 2013/14 để có thể cạnh tranh 1 suất dự Europa League.

    Trong khi đó, Nantes lại khiến giới mộ điệu bất ngờ ở lần đầu tiên tái hòa nhập Ligue 1 sau 4 năm ngụp lặn ở hạng Nhì. Dù còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng Chim Hoàng yến vẫn thể hiện được bản lĩnh của một đại gia bóng đá Pháp và từng gây sốc khi lọt vào Top 4 nhiều vòng ở mùa trước. Sau 1 năm làm quen lại với môi trường đỉnh cao, thích nghi với sự khắc nghiệt của Ligue 1, chắc chắn thày trò HLV Der Zakarian sẽ quyết tâm thi đấu tỏa sáng ở mùa 2014/15 với khát khao trở lại các sân chơi châu lục. 

    Chiếc vé dự Europa League từng vụt mất ở mùa trước, thì mùa này, những Montpellier, Rennes, Lorient và Nantes hãy biến nó thành hiện thực!

    Vùng Bretagne chưa từng vô địch Pháp
    Rennes và Lorient đều là hai đại diện thường xuyên nhất của bóng đá vùng Bretagne tại Ligue 1. Giống như người láng giềng Guingamp, cả Rennes lẫn Lorient đều chưa từng giành chức VĐQG Pháp. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội