Bóng Đá Plus trên MXH

PSG, mối tình cuối cùng của Ibra
Việt Hà • 07:25 ngày 15/08/2014
Zlatan Ibrahimovic đã tuyên bố treo giầy vào thời điểm hết hợp đồng với PSG (tháng 6/2016). Đội bóng Pháp sẽ là nơi danh thủ người Thụy Điển cống hiến nốt phần đời cầu thủ còn lại.
    GIẢI NGHỆ TẠI PSG
    Những thông tin về việc Ibra trở lại Juventus đã nhen nhóm từ vài tuần trước. Nếu mất Ibra, PSG không khác nào mất đi linh hồn. Nhưng rất may điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. “Tôi vẫn còn hai năm hợp đồng tại PSG. Thời điểm đó tôi đã 34 tuổi và tôi không nghĩ sẽ tiếp tục chơi bóng ở độ tuổi này. Câu trả lời là “Đúng vậy”, Ibra trả lời câu hỏi liệu anh sẽ treo giầy tại PSG, trong cuộc phỏng vấn trên kênh ESPN.

    Tiền đạo 32 tuổi vốn không phải là người thích gắn bó lâu dài với một đội bóng. PSG đã là CLB thứ 7 trong sự nghiệp 15 năm chơi bóng của Ibra. Chưa bến đỗ nào níu giữ bước chân gã lãng tử người Thụy Điển được tới 5 năm. Nhưng PSG sẽ là đội bóng đầu tiên và cuối cùng mà Ibra gắn bó đến nửa thập kỷ (2012-2016). “Tôi ngày càng yêu Paris hơn. Tôi hiểu người Paris, thành phố này sâu sắc hơn. Mọi thứ xảy ra đều như tôi kỳ vọng. Tôi đang cảm thấy mình là một người Paris chính hiệu. Vợ và các con tôi cũng cảm thấy như vậy. Đó là điều rất quan trọng để tôi gắn bó với mảnh đất này”, Ibra nói về tình yêu với thủ đô nước Pháp.


    Ibra đã trải qua hai năm tuyệt vời cùng PSG. Cựu tiền đạo Milan thể hiện phong độ vô cùng ổn định khi đoạt ngôi Vua phá lưới Ligue 1 hai mùa giải liên tiếp.

    Những đóng góp to lớn của Ibra giúp PSG thống trị Ligue 1 và trở thành thế lực đáng nể tại Champions League. Ở sân Công viên các hoàng tử, Ibra có tất cả từ sự trọng vọng của những người xung quanh tới mức thu nhập “khủng” (15 triệu euro/năm) và một cuộc sống thanh bình tại Paris. Ibra đã không có cùng lúc tất cả những điều tuyệt vời đó khi ở Ajax, Barca, Juventus hay Milan. “Tôi sẽ tiếp tục cống hiến cho PSG thêm 2 năm nữa. Sau đó tôi chỉ thưởng thức các trận đấu qua truyền hình”, Ibra chia sẻ.

    “PSG CÓ THỂ VÔ ĐỊCH CHAMPIONS LEAGUE”
    Trong bộ sưu tập danh hiệu khổng lồ của Ibra vẫn vắng bóng chiếc Cúp Champions League. Nhưng điều đó không làm tiền đạo 32 phải tiếc nuối. “Nếu Champions League là nỗi ám ảnh, có nghĩa bạn luôn khao khát nó nhưng chưa bao giờ với tới. Đó không phải trường hợp của tôi. Sự nghiệp của tôi đã thành công với 23 danh hiệu. Tất nhiên tôi cũng muốn vô địch Champions League nhưng nếu không có nó tôi vẫn mãn nguyện về sự nghiệp của mình”, Ibra trả lời ESPN.



    Chân sút người Thụy Điển cũng tin tưởng PSG có thể lên ngôi tại sân chơi danh giá nhất châu Âu: “Tất nhiên là PSG có thể vô địch Champions League. Đội bóng này được xây dựng cho những tham vọng lớn như vậy. Chúng tôi đã thu thập nhiều kinh nghiệm hơn và mùa này PSG sẽ còn mạnh hơn”. Tại Champions League mùa trước, PSG thắng Chelsea 3-1 tại tứ kết lượt đi nhưng lại thua đau 0-2 tại Stamford Bridge. “Những thất bại như vậy sẽ giúp PSG lớn lên rất nhiều. Tại Champions League, chúng tôi cần học cách làm chủ những thời điểm quyết định”, Ibra phát biểu.

    “Quả bóng vàng chỉ là chuyện chính trị”
    Ibra cho tới giờ vẫn chưa có danh hiệu cá nhân cao quý nhất, Quả bóng vàng. Tuy nhiên ngôi sao người Thụy Điển không quan tâm tới giải thưởng này. “Quả bóng vàng ư? Đó chỉ là chuyện chính trị. Người nhiều phiếu nhất chiến thắng chứ không phải người giỏi nhất. Tôi không quan tâm những gì họ (những người bỏ phiếu) đánh giá. Điều quan trọng chỉ là tôi nghĩ gì và những người thân nghĩ gì về tôi mà thôi”, Ibra nói trên ESPN. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội