Bóng Đá Plus trên MXH

Monaco thua sốc trước Lorient: Chỉ thế thôi sao Jardim?
MINH HUY • 07:51 ngày 12/08/2014
PSG bị Reims cầm hòa 2-2 trong trận khai mạc. Những tưởng Monaco sẽ tận dụng cơ hội ấy để vượt mặt nhà ĐKVĐ ngay từ vòng đầu tiên. Nhưng rút cuộc, đoàn quân của HLV leonardo Jardim lại thua bẽ bàng 1-2 trước Lorient, đối thủ mà Monaco chưa từng bại trận.

    MONACO NHẠT NHÒA
    Trước trận đấu này, Lorient chưa từng thắng Monaco tại sân Louis II trong khuôn khổ giải VĐQG Pháp với thành tích rất nghèo nàn: 7 thất bại và 1 trận hòa. Không những thế, đội bóng đến từ vùng Bretagne còn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều khi người ngồi trên băng ghế chỉ đạo không phải một Christian Gourcuff lão luyện, mà chỉ là Sylvain Ripoll. HLV này mới lần đầu dẫn dắt một đội bóng. Trước trận đấu, Monaco giành mọi ưu thế: lực lượng, phong độ (thắng 5, hòa 1 ở 6 trận giao hữu trước mùa) và lịch sử đối đầu.

    Thế nhưng, thay vì vào trận với tư thế hứng khởi của một ứng viên nặng ký cho chức vô địch, Monaco lại thi đấu thất vọng ngay từ những phút đầu tiên. Hàng thủ chỉ để thủng lưới 3 lần trong 6 trận trước đó phải nhận bàn thua chỉ sau 9 phút bóng lăn. Pha phạm lỗi ngớ ngẩn của Abdennour với tiền đạo Aboubakar bên phía Lorient giúp đội khách được hưởng phạt đền. Và chân sút này đã không mắc sai lầm nào để hạ gục thủ thành Subasic, giúp Lorient dẫn bàn.

    Monaco 1-2 Lorient
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Những phút sau đó, các cầu thủ phòng ngự của Monaco thi nhau mắc sai lầm. Từ Kurzawa, Ricardo Carvalho (dính thẻ vàng thứ hai không đáng có từ phút 68), Dirar đến Joao Moutinho và bản thân Abdennour đều đánh mất mình, thi đấu vô cùng tệ hại. Rất may, các chân sút Lorient chỉ tận dụng được 1 cơ hội ở phút 87, đủ để giúp họ giành thắng lợi sát nút 2-1 trước Monaco.

    SAI LẦM THUỘC VỀ HLV JARDIM
    Ngay cả khi HLV Leonardo Jardim tung Radamel Falcao vào sân ở phút 59, Monaco vẫn thi đấu bế tắc. Bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 78 từ chấm 11m của chân sút người Colombia đơn giản vì trọng tài Bouquet quá ưu ái đội chủ nhà khi Kone tác động rất nhẹ với Berbatov trong vòng cấm. Sau trận đấu, HLV Jardim đã nhận trách nhiệm về mình. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhấn mạnh ông quá chủ quan, khinh địch khi bố trí cặp trung vệ Abdennour-Carvalho. Đặc biệt hơn, việc HLV Jardim bất ngờ để Jeremy Toulalan ngồi ngoài khiến Monaco gãy tuyến giữa.

    Nên nhớ, khi mất Obbadi, Toulalan chính là tiền vệ trụ tốt nhất trong đội hình hiện tại của Monaco. Khả năng công thủ toàn diện, kinh nghiệm thi đấu và bản lĩnh của một cầu thủ từng thi đấu cho nhiều đội bóng tên tuổi của Toulalan luôn giúp tuyến giữa của đội bóng Công quốc thi đấu gắn kết, hiệu quả. Ở trận tiếp Lorient hôm qua, thay vì dùng Toulalan, HLV Jardim lại sử dụng bộ đôi Bakayoko-Kondogbia, những người mới chỉ chơi cùng nhau đúng 1 lần. Ông cũng đẩy Joao Moutinho lên chơi hộ công. Chính cách bố trí này đã “giết chết” những ưu điểm của các cầu thủ nói trên. Kondogbia chỉ thực sự bùng nổ khi chơi thiên về biên. Moutinho cũng chỉ phát huy thế mạnh khi thi đấu như một tiền vệ kiến thiết lùi sâu, giống như James từng chơi mùa trước…

    Thất bại sốc 1-2 trước Lorient ngay trên sân nhà cho thấy, Monaco đã suy yếu đi rất nhiều so với 1 năm trước đây sau khi mất hàng loạt cầu thủ, trong đó có 3 trụ cột James Rodriguez, Obbadi và Riviere. Thêm vào đó, chiều sâu phòng ngự của á quân Ligue 1 cũng không còn khi họ không có những hậu vệ đẳng cấp. HLV Jardim còn quá nhiều việc phải làm để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Bordeaux ở vòng 2.



    Jardim là HLV duy nhất trong 7 tân HLV tại Ligue 1 mùa này thua ở trận ra quân. Các tân HLV khác gồm Sagnol (Bordeaux), Fournier (Lyon), Ripoll (Lorient) thắng giòn giã; còn Makelele (Bastia), Bielsa (Marseille) và Vasseur (Reims) cũng có 1 trận hòa.

    NHÌN LẠI VÒNG 1 LIGUE 1
    2 - Đây là số điểm mà Top 3 mùa trước đạt được ở vòng đầu tiên. PSG và Lille hòa, còn Monaco thua trận.
    11 - Hạ gục Rennes 2-0, Lyon (ảnh) đã nâng số năm liên tiếp không thua tại vòng 1 giải VĐQG Pháp lên con số 11 (9 thắng, 2 hòa). Thất bại gần nhất ở trận mở màn Ligue 1 của Lyon là khi họ thua Lille 0-1 ngày 1/8/2003.
    24 - Từ tháng 1/2013, Rennes chỉ giành 14 chiến thắng sau 58 trận tại Ligue 1, tương đương với 24%. Đây là tỉ lệ thấp nhất trong số 14 đội bóng còn trụ lại giải VĐQG Pháp kể từ thời điểm nói trên.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội