Bóng Đá Plus trên MXH

Chờ đợi gì ở cuộc đại chiến PSG vs Monaco?
Chiêu Văn • 14:26 ngày 21/09/2013
Paris Saint-Germain và AS Monaco gặp nhau ở Parc des Princes ở Ligue 1 Chủ nhật này trong cuộc đọ sức đầu tiên giữa hai nhà giàu mới.
    Les Monegasques thường chơi rất hay trong các trận đấu này, chiến thắng 16 lần và chỉ thua 12 trong 37 lần đối đầu với đội bóng thủ đô. Đội bóng của HLV Claudio Ranieri hiện đang đạt phong độ tốt và lịch sử cũng đứng về phía họ, nhưng các ngôi sao của PSG đã gắn bó với nhau lâu dài hơn và có trải nghiệm ở những sân chơi lớn nhất. Trận đấu này sẽ là một trong những thử nghiệm lớn đầu tiên của Monaco với đội hình được tập hợp nhanh chóng bằng tiền bạc của họ.

    PSG
    Với đội chủ nhà của HLV Laurent Blanc, họ sẽ ra sân với đội hình 4-3-3 hoặc 4-2-2-2 giống với công thức thành công mùa trước của Carlo Ancelotti. Mọi việc sẽ được định đoạt thông qua lựa chọn Zlatan Ibrahimovic và Edinson Cavani được bố trí thế nào trên sân. Dù Blanc thường để El Matador đá cánh với Ibra ở trung lộ và hoặc Lucas Moura hoặc Ezequiel Lavezzi ở cánh bên kia ở 4-3-3. Song cũng có thể sử dụng bộ đôi Ibrahimovic-Cavani trên hàng công ở sơ đồ 4-2-2-2 khi họ đã liên tiếp ghi bàn cho CLB thủ đô.

    Bộ đôi Ibrahimovic-Cavani đã tạo ra những bàn thắng liên tiếp cho Monaco

    Vấn đề chủ yếu của nhà vô địch Pháp cuối tuần này có lẽ là ở hàng thủ, nơi Marquinhos nhiều khả năng sẽ thay thế cho Alex. Để khống chế Radamel Falcao, Blanc phải quyết định liệu ông muốn sức mạnh và kinh nghiệm của Alex hay sự cơ động và nhiệt tình của Marquinhos bên cạnh bản lĩnh và sự trầm tĩnh của đội trưởng tuyển Brazil Thiago Silva.

    PSG cũng cần kỹ lưỡng hơn với các cầu thủ chạy cánh của Monaco - Yannick Ferreira Carrasco và Lucas Ocampos, những người đã chơi rất hay mùa này. Các hậu vệ cánh của PSG trở thành điểm nhấn cho phong cách của họ mùa này với Maxwell và Gregory van der Wiel lên xuống đều đặn ở 2 cánh để hỗ trợ cho Lavezzi, Moura hay Javier Pastore, giúp Blanc duy trì hàng tiền vệ 3 người Blaise Matuidi, Marco Verratti và Thiago Motta.

    Monaco
    Ở góc đỏ vũ đài, Ranieri đã sử dụng hệ thống 4-5-1 hay 4-2-3-1 kể từ đầu mùa. Đội hình này cũng được thiết kế để khai thác tốt nhất Falcao, trong khi có chỗ cho những tài năng tấn công khác của Monaco.

    Trước trận gặp PSG, tiền vệ Jeremy Toulalan đã dính chấn thương, một tổn thất lớn với Les Monegasques. Sự vắng mặt của anh đồng nghĩa với hợp đồng mới Geoffrey Kondogbia sẽ gần như chắc chắn tiếp tục chơi ở hàng tiền vệ sau khi đã có trận ra mắt trước FC Lorient.

    Như vậy, phần còn lại của đội hình sẽ phụ thuộc vào việc James Rodriguez đã sẵn sàng đá chính hay chưa, sau khi anh vào sân từ ghế dự bị 2 lần kể từ trận đá chính đầu tiên, thắng Bordeaux 2-0 trong ngày mở màn mùa bóng. Rodriguez có thể được sử dụng ở trung lộ ngay sau Falcao, nhường chỗ ở 2 cánh cho Carrasco hay Ocampos.

    Monaco thường sử dụng hệ thống 4-5-1 hay 4-2-3-1 kể từ đầu mùa

    Hàng thủ của đội khách, đã chơi rất ổn định tính tới nay, sẽ phải làm việc vất vả vào Chủ nhật này trước hỏa lực khủng của PSG bao gồm Ibrahimovic, Cavani, Lavezzi và Moura. Ricardo Carvalho và Eric Abidal đều dày dạn kinh nghiệm, nhưng với tuổi tác của họ, có những hạn chế nhất định về thể lực và tốc độ.

    Đó có thể là cơ hội cho hợp đồng mùa hè Nicolas Isimat-Mirin, dù Ranieri đánh giá anh còn chưa đủ kinh nghiệm. Fabinho và Layvin Kurzawa, 2 cầu thủ cũng đã gây ấn tượng mạnh mùa này ở 2 cánh. Vai trò của họ rất quan trọng với phong cách của Monaco, vì PSG không phòng ngự giỏi ở 2 cánh. Hiện Falcao vẫn chưa ở phong độ cao nhất, dù đã ghi 4 bàn trong 5 trận, vì thế anh sẽ rất cần sự hỗ trợ từ 2 cánh.

    Kết luận
    Trận đấu này sẽ được định đoạt ở tuyến giữa, nơi cả hai bên đều rất mạnh. Do PSG thường cầm bóng nhiều ngay từ khi khai cuộc, Monaco có thể gặp khó khăn khi tìm cách chơi sáng tạo ở giữa sân. Với Falcao, Ibrahimovic và Cavani, 2 đội cũng đang sở hữu những tay săn bàn cự phách của châu Âu hiện giờ. Tuy nhiên, nếu không có Toulalan ở giữa sân, Monaco đang kém thế so với đối thủ của họ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội