Bóng Đá Plus trên MXH

Xabi Alonso: Sẽ có bất ngờ tại La Liga
BÌNH KHANG • 14:02 ngày 04/04/2014
Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Xabi Alonso của Real đã lên tiếng khẳng định cuộc đua tới chức vô địch La Liga sẽ còn nhiều bất ngờ tới cuối mùa giải.
    Mặc dù Real Madrid đang chỉ đứng thứ ba tại Liga, tiền vệ Xabi Alonso tin tưởng đội bóng hoàng gia sẽ lội ngược dòng thành công, giống như họ đã làm được sau khi bị Barca dẫn trước 6 điểm tại kỳ nghỉ Giáng sinh nhưng sang đầu năm 2014 đã vươn lên vị trí thứ nhất, dù bây giờ lại phải đứng sau Atletico và Barca.

    Phát biểu với báo giới nhân một hoạt động quảng cáo, cầu thủ người Tây Ban Nha đã trải lỏng về nhiều vấn đề liên quan đến Madrid, từ thất bại trước Barca tại Kinh điển đến nhận xét về các đồng đội Cristiano, Pepe hay HLV Ancelotti, cũng như các đối thủ, cùng nhiều đề tài khác.

    Xin giới thiệu với bạn đọc những nội dung chính của cuộc trả lời phỏng vấn nói trên:

    Borussia Dortmund: “Một kết quả lớn, nhưng chúng tôi cần thận trọng bởi vi chưa phải mọi việc đã xong xuôi. Vẫn còn 90 phút nữa. Lịch sử gần đây không lấy gì làm tích cực. Vui nhưng không được lơi lỏng một chút nào”.

    Hai thất bại liên tiếp tại Liga: "Không dễ giải thích vì có quá nhiều hoàn cảnh khác nhau. Các đội bóng thắng chúng tôi đang có phong độ đỉnh cao và chúng tôi đã thi đấu hai trận dưới sức mình. Chúng tôi đã mắc sai lầm và phải trả giá đắt. Bây giờ chúng tôi đứng sau, nhưng ở Liga điều này vẫn có thể thay đổi được. Sẽ có những bất ngờ”.

    Real sẽ trở lại mạnh mẽ sau chiến thắng trước Dortmund

    Từ nay đến hết mùa bóng: "Mỗi một trận đấu đều là một trận chung kết, đều có thể quyết định thành-bại tại các giải đấu (La Liga, Cúp Nhà vua, Champions League). Chúng tôi vừa có một niềm vui lớn tại Champions League, nhưng bây giờ phải nghĩ ngay đến trận đấu rất quan trọng vào thứ bảy này, nếu chúng tôi muốn còn có cơ hội tại Liga”.

    Cristiano Ronaldo: "Anh ấy đã thi đấu rất hay, còn ra sân chỉ là để đề phòng bất trắc thôi. Tôi nghĩ việc anh ấy có mặt vào thứ bảy tới sẽ không bị ảnh hưởng. Vẫn còn 48 tiếng và chúng tôi hy vọng Cris sẽ hồi phục hoàn toàn và có thể vào sân”.

    Pepe: "Pepe đã bày tỏ cảm nghĩ của mình (phản ứng về phát biểu của Busquets)  và chúng tôi ủng hộ 100%. Người ta thành kiến với Pepe nên mỗi hành động của anh ấy luôn bị soi xét đến từng chi tiết. Pepe có vai trò chủ chốt với chúng tôi. Có thể nhìn thấy điều đó trong trận gặp Dortmund mới đây”.

    Các mục tiêu: "Ở Champions vẫn còn một chặng đường dài và tại Liga cũng thế. Champions là giải đấu có uy tín và hào quang bao quanh mà nhiều năm qua chúng tôi chưa giành được. Nhưng vấn đề không phải là lựa chọn giải nào; chúng tôi có cơ hội tốt ở cả ba mặt trận (kể cả Cúp Nhà vua).

    Real tỏ rõ tham vọng giành "cú ăn ba"

    Giai đoạn cuối của mùa bóng: "Rõ ràng, tại Liga tình hình của chúng tôi hiện nay tốt hơn so với cùng kỳ năm ngoái (chỉ kém đội dẫn đầu ba điểm trong khi năm ngoái vào thời điểm này hầu như Mourinho đã giương cờ trắng đầu hàng - chú thích nội dung).  Tại Champions League kết quả của vòng tứ kết năm nay lặp lại như trước Galatasaray. Chúng tôi đang đứng trước sáu tuần hấp dẫn và biết những nguy cơ tồn tại. Xui xẻo là đã có những chấn thương quan trọng, nhưng chúng tôi cần phải chuẩn bị tốt cho các trận đánh lớn sắp tới”. 

    Atletico Madrid: "Với thời gian trôi qua, có thể thấy Atletico vẫn mạnh mẽ. Trừ ở Cúp Nhà vua đã bị loại, còn đâu họ vẫn có mặt để chiến đấu . Atletico là một đội bóng chơi rất quyết liệt , với sự tham gia tích cực của tất cả các cầu thủ; có thể nhìn thấy rõ bàn tay của HLV Simeone ở điểm mạnh này. Họ xứng đáng được thừa nhân, nhưng vẫn còn nhiều thời gian để tranh giành”. 

    Lịch thi đấu: "Lịch đấu quá dầy. Từ tháng 9 tới này, chúng tôi thi đấu cả thứ tư và thứ bảy, và cuối cùng sẽ là World Cup. Diego Costa và Marcelo bị chấn thương và sẽ còn có những trường hợp khác. Chúng tôi yêu cầu lịch thi đấu phải nhẹ nhàng hơn một chút.. Chúng tôi bắt đầu Cúp Nhà vua từ tháng Giêng và không được nghỉ như một số giải đấu khác”.

    Isco: "Cậu ấy đã chơi rất tốt và cần một trận đấu lớn để cảm thấy mình quan trọng. Isco có tài năng và đã ghi được một bàn đầy ý nghĩa. Cậu ấy sẽ trở thành một cầu thủ quan trọng; chúng tôi  có nhiều ca chấn thương và cần tới tất cả”.

    Isco sẽ có tương lai tươi sáng tại Real

    Làm khách tại sân Anoeta: "Đây là một sân đấu luôn khó khăn. Real Sociedad đã chơi rất tốt trong hai mùa bóng lại đây, với kết quả khả quan và các CĐV nhiệt liệt đứng bên cạnh họ. Chúng tôi cần hồi phục một cách nhanh chóng nhất bởi vì không còn con đường nào khác ngoài chiến thắng”.

    Lối chơi của Ancelotti: "Là đúng đắn, nhưng kết quả cũng có lúc tốt, lúc không. Chúng tôi tin tưởng vào cách HLV chuẩn bị các trận đấu trong tuần và ủng hộ hoàn toàn cách thức hành động của Carlo”. 

    Fabio Coentrao: "Khi nào Fabio chơi, kết quả đều tốt. Mặc dù vài lần bị chấn thương, Coeantrao vẫn rất hiệu quả. Giờ đây, khi Marcelo bị chấn thương, vài trò của Coentrao càng quan trọng hơn. Đối với chúng tôi, Coentrao là một sự bảo đảm chắc chắn”.

    Đánh giá trình độ cá nhân: "Tôi thấy ổn. Như chúng tôi đã nói, bây giờ là gian đoạn quyết liệt và ai cũng phải thi đấu với 100% sức lực. Không thể có trận nào cũng hay, nhưng tôi sẽ cố gắng duy trì sự ổn định ở tuyến giữa. Đây không phải vấn đề bao sân hơn nữa, mà là bao sân một cách tốt hơn. Với sơ đồ 4-2-3-1, các cầu thủ được tự do hơn”. 

    Sự dấn thân của cả đội: "Ở chặng nước rút này, tất cả chúng tôi cần cùng tấn công, cùng phòng thủ. Nếu làm được như vậy, sẽ có kết quả tốt hơn. Nhưng đây không phải là một bản thiết kế duy nhất. Vấn đề là có đủ trí thông minh để có thể thay đổi phù hợp với hoàn cảnh”.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay