Bóng Đá Plus trên MXH

Tròn 1 năm Casillas ngồi dự bị ở Real
DOÃN CÔNG • 17:53 ngày 23/12/2013
Từ một công thần không thể đụng đến, giờ đây Iker Casillas chỉ còn là phương án dự phòng ở Real Madrid. Thời gian trôi thật nhanh, đã tròn 1 năm kể từ trận đấu với Malaga vào ngày 22/12/2012, cái ngày mở ra kỷ nguyên đen tối nhất trong sự nghiệp của “Thánh Iker”.
    Trước trận gặp Malaga ở mùa giải năm ngoái, Jose Mourinho đã có một trong những quyết định táo bạo nhất trong nghiệp cầm quân của mình, đó là để đội trưởng Iker Casillas ngồi dự bị. Với đa số các Madridista thì đây là một cú “sốc” thật sự bởi hơn 10 năm qua, thủ thành 32 tuổi là một công thần, một biểu tượng không thể đụng đến ở sân Bernabeu.

    Rõ ràng đây là một quyết định khó hiểu của HLV người Bồ, bởi vào thời điểm đó Casillas đang có phong độ ổn định. Càng “sốc” hơn khi Mourinho quyết định chọn người thay thế anh là thủ thành Adan, một người gác đền vừa ít kinh nghiệm, vừa không được đánh giá cao về chuyên môn. Ở trận gặp Malaga lần đó, “Thánh Iker” đã ngồi ngoài và bất lực nhìn Adan 3 lần vào lưới nhặt bóng. Tất nhiên, Real cũng trắng tay rời La Rosaleda.

    Ngay trong trận đấu kế tiếp gặp Sociedad, Adan đã mắc sai lầm lớn ngay ở phút thứ 5 và nhận thẻ đỏ. Iker vào sân và Real giành chiến thắng 4-3 trước đối thủ khó chơi từ xứ Basque trong thế thiếu người.


    Nhưng thật không may cho đội trưởng của ĐT TBN khi anh chỉ ra sân thêm 2 trận nữa cho Real thì dính chấn thương nặng trong chiến thắng 5-0 trước Valencia. Pha va chạm rất mạnh với Arbeloa đã khiến Casillas rạn xương. Và đây mới là thời điểm bước ngoặt thực sự khiến “Thánh Iker” trở thành “kép phụ” ở Bernabeu.

    Sau chấn thương nghiêm trọng của Casillas, Mourinho đã buộc lòng phải đưa về thủ thành Diego Lopez từ Sevilla về. Trong cơ hội gần như duy nhất được trở lại đội bóng cũ, Lopez đã thi đấu xuất thần và chiếm trọn niềm tin ở “Người đặc biệt”.

    Hồi đầu mùa giải năm nay, khi Mourinho đi và Ancelotti đến, còn Casillas hoàn toàn hồi phục chấn thương, ai cũng nghĩ chàng thủ quân của Real sẽ ấy lại vị trí của mình. Nhưng không, chiến lược gia người Italia tiếp tục đặt niềm tin vào Lopez thay vì Iker. Chỉ có một khác biệt nhỏ là Lopez sẽ thi đấu ở La Liga còn Casillas ra sân ở đấu trường cần kinh nghiệm – Champions League.

    Đêm qua tại Mestalla, tròn 1 năm ngày Casillas trở thành “kép phụ” tại Real, anh vẫn ngồi trong khu vực cabin của đội bóng áo trắng và cổ vũ hết mình cho các đồng đội thi đấu. Casillas vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi cơ hội được ra sân và đóng đinh trong khung gỗ của đội chủ sân Bernabeu.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội