Bóng Đá Plus trên MXH

"Siêu Atletico" hình thành!
TRẦN HÒA • 07:13 ngày 24/08/2014
Những gì diễn ra tại Atletico Madrid không phải câu chuyện cổ tích ngắn ngủi, đó là sự hình thành của một đế chế hùng mạnh và đang trên con đường chinh phục. Chiếc Siêu Cúp TBN mà thầy trò HLV Diego Simeone vừa giành được sau khi hạ gục Real Madrid tiếp tục chứng minh cho điều ấy…
    KHÔNG PHẢI CỔ TÍCH
    Khi Atletico trỗi dậy ở mùa giải 2012/13, NHM cũng như giới chuyên môn đều cho đó là hiện tượng nhất thời. Ngay cả khi bước lên ngai vàng La Liga và vào chung kết Champions League mùa trước, họ cũng chỉ được coi đang viết một câu chuyện cổ tích ngắn ngủi. Atletico rồi sẽ sớm lụi tàn, bị rút ruột hết tài năng như bi kịch của những kẻ nổi loạn trước đây. Và mọi chuyện từng bắt đầu đúng như suy đoán, khi những người hùng Thibaut Courtois, Filipe Luis và đặc biệt Diego Costa lần lượt rời Vicente Calderon. Nhưng tất cả đã lầm!

    Atletico không tầm thường, truyền thống và khát vọng của họ cũng không phải của một kẻ nổi loạn. Họ đã vô địch La Liga 10 lần và giành không ít vinh quang ở châu Âu. Sau khi trở lại La Liga mùa 2002/03, Rojiblancos đã ấp ủ tham vọng tìm lại ánh hào quang quá khứ. Hàng trăm triệu euro được gia đình nhà Jesus Gil đổ vào thị trường chuyển nhượng, mang về những ngôi sao như Martin Petrov, Maxi Rodriguez, Sergio Aguero, Maxi Rodriguez, Diego Forlan, Simao, Antonio Reyes, Arda Turan hay Radamel Falcao. Vấn đề chỉ là Atletico đi sai hướng, những cuộc cách mạng lần lượt sụp đổ và để rồi họ rơi vào cảnh bần hàn. 

    Thật may cho Atletico, đúng vào lúc khốn khó nhất và tưởng như phải đầu hàng để sống một cuộc sống tầm thường, thì HLV Diego Simeone xuất hiện. Quả thật, bản chất của triều đại El Cholo là một câu chuyện cổ tích, khi ông giúp CLB gặt hái vinh quang trong giai đoạn khốn khó. Nhưng bản chất của Atletico không phải kẻ nổi loạn nhất thời, mà là một nhà chinh phục. 


    ĐẾ CHẾ ROJIBLANCOS 
    Khi nhận thấy cơ hội có thể vươn lên nhờ cú hích của triều đại HLV Simeone, Atletico đã lại nuôi dưỡng khát vọng chinh phục. Atletico không hề bị rút ruột đội hình như dự báo, thậm chí còn tiếp tục nâng cấp sức mạnh. Hãy lưu ý, Atletico thu về 87,5 triệu euro từ bán cầu thủ, nhưng đã chi tới 101,5 triệu euro mua về 8 tân binh chất lượng, trong đó có những ngôi sao thực sự và được rất nhiều ông lớn thèm khát như Antoine Griezmann, Mario Mandzukic hay Guilherme Siqueira. 

    Không ai tại Vicente Calderon còn nói về những khoản nợ kếch xù mà CLB này đang phải gánh. Họ tạm thời gạt bỏ những tính toán “cơm áo gạo tiền tầm thường” để nuôi dưỡng khát vọng. Tính cách đó chỉ có ở kẻ chinh phục.

    Xét riêng kỷ nguyên HLV Diego Simeone, cũng thật phi lý khi nói đó là hiện tượng. Hãy lưu ý, chiếc Siêu Cúp TBN 2014 mà Atletico vừa có được đã là danh hiệu lớn thứ 5 chỉ trong 2 năm rưỡi được dẫn dắt bởi nhà cầm quân người Argentina. Ngoài ra, Rojiblancos còn 2 lần vào các trận chung kết khác: Siêu Cúp TBN và Champions League ở mùa trước. 

    Cái cách Atletico vừa hạ gục Real để đoạt Siêu Cúp TBN 2014 càng cho thấy Rojiblancos là kẻ chinh phục đáng sợ. Ở lượt đi ngay tại Bernabeu khi bị dẫn trước ở cuối trận, họ vẫn bình tĩnh tiến lên và gỡ hòa. Còn ở trận lượt về tại Vicente Calderon rạng sáng qua, Atletico làm lu mờ hoàn toàn dàn sao bạc tỷ của Real. Rojbilancos như một đoàn quân vững vàng tiến lên, đánh phủ đầu bằng bàn thắng của Mario Mandzukic ngay ở phút thứ 2, rồi vô hiệu hóa hoàn toàn hỏa lực của đối phương. Nếu may mắn hơn, Atletico không chỉ thắng với 1 bàn cách biệt. 
    Đế chế “Siêu Rojiblancos” thực sự đã hình thành và sẽ còn tiếp tục đi chinh phục những chiến công vĩ đại nhất ở mùa giải năm nay!

    “Đây không phải là chung kết Champions League. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn vô cùng hạnh phúc. Atletico đã thi đấu rất tốt trong suốt cả trận và xứng đáng với chiến thắng này”. - HLV Diego Simeone (Atletico)

    “Chúng tôi đã chơi không tốt trong trận đấu này. Sang hiệp 2, chúng tôi đã đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Còn với Di Maria, về chuyên môn Real không nhất thiết phải có cậu ấy ở trận đấu này”. - HLV Carlo Ancelotti (Real)

    CON SỐ:
    Luka Modric lần đầu bị đuổi khỏi sân trong suốt thời gian thi đấu tại Anh và TBN. Anh nhận 2 thẻ vàng ở lượt về Siêu Cúp TBN (48’, 90’). 
    1 Với bàn thắng trong trận lượt về Siêu Cúp TBN, tân binh Mario Mandzukic đã có pha lập công chính thức đầu tiên cho Atletico.
    2 Real chỉ tung ra 2 cú sút trúng đích trong trận lượt về Siêu Cúp TBN. 
    28 Thủ thành Iker Casillas của Real vừa lần đầu tiên chịu thất bại ở derby Madrid sau 28 trận bất bại liên tiếp (21 thắng, 7 hòa).

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay