Bóng Đá Plus trên MXH

Ronaldo lập cú đúp trong trận thắng Osasuna 4-0: Dòng máu chiến binh
Trần Hòa • 15:10 ngày 28/04/2014
Cristiano Ronaldo đã chính thức đánh dấu sự trở lại hoàn toàn khi lập cú đúp siêu phẩm giúp Real Madrid vùi dập Osasuna 4-0 rạng sáng qua. Đó là lời cảnh báo cho Bayern Munich trước trận lượt về bán kết Champions League giữa tuần này…
    SIÊU ANH HÙNG TRỞ LẠI
    Ronaldo mang dòng máu của những chiến binh thực thụ. Anh luôn bứt dứt nếu không thể sát cánh cùng đồng đội chống chọi với khó khăn. Anh luôn thèm khát được xông ra trận tiền để trở thành người hùng. Cái khát khao đó luôn luôn sôi sùng sục trong dòng máu chiến binh người Bồ Đào Nha.

    Đáng ra, Ronaldo chưa được phép trở lại thi đấu sau hơn 3 tuần điều trị chấn thương ở trận lượt đi bán kết Champions League với Bayern tuần trước, có thể ở cả trận thắng Osasuna vừa rồi. Đội ngũ bác sỹ tại Bernabeu khăng khăng tuyên bố, anh chưa thể thi đấu vào thời điểm này. 

    Nhưng không, Ronaldo vẫn một mực đòi ra sân. Anh hiểu bản thân mình có thể thi đấu và muốn chia lửa với đồng đội trong giai đoạn rất quan trọng này. CR7 nói: “Tôi đã có thể tập luyện bình thường, tôi chẳng thấy vấn đề gì, tại sao tôi không thể ra sân?”. 

    Rút cuộc, BHL Real buộc chấp nhận để anh ra sân ngay ở trận gặp Bayern vừa rồi. Thực tế đã chứng minh, Ronaldo chẳng gặp phải vấn đề gì. Đúng là anh không thi đấu quá nổi bật, nhưng sự có mặt của CR7 đã giúp Real tự tin hơn, khiến Bayern phải dè chừng hơn. 

    Sau trận thắng Bayern, CR7 tuyên bố: “Có một số người không muốn tôi thi đấu lúc này, khiến tôi sợ hãi. Nhưng các bạn thấy đấy mọi chuyện có vấn đề gì đâu, tôi vẫn thi đấu bình thường”. Có vẻ hơi ương ngạnh. Nhưng đó là một tính cách thường thấy ở một người hùng. 

    Việc được ra sân trước Bayern rất quan trọng. Nó là bước đệm cần thiết để  anh lấy lại hoàn toàn phong độ ở trận thắng Osasuna vừa rồi, mới giúp anh lấy lại sự tự tin và thể lực sung mãn trước trận thư hùng tại Bayern tới đây. Lắng nghe bác sỹ là cần thiết, nhưng lắng nghe bản thân mình cũng quan trọng. Ronaldo vừa chứng minh điều đó.



    47 BÀN TRONG 43 TRẬN
    Ronaldo đã hoàn toàn trở lại. Bayern và các đối thủ còn lại của Real hãy dè chừng. Thống kê cho thấy, siêu sao người Bồ Đào Nha luôn vô cùng đáng sợ khi trở lại sau thời gian phải nghỉ ngơi. Khi đó không chỉ thể lực, mà cả khát khao chiến thắng của CR7 được tăng lên gấp bội.

    Trước đây, Ronaldo từng phải nghỉ thi đấu 2 quãng thời gian ở mùa này. Đầu tiên là ca chấn thương khoảng 1 tuần cuối tháng 11 năm ngoái. Ngay khi trở lại, anh đã ghi 4 bàn trong 4 trận kế tiếp. Đặc biệt, khi trở lại sau án treo giò 3 vòng La Liga hồi giữa tháng 2 năm nay, Ronaldo đã bùng cháy mạnh mẽ. Anh ghi bàn liên tiếp trong cả 6 vòng La Liga kế tiếp. Do được nghỉ ngơi tại La Liga, Ronaldo chơi vô cùng sung mãn ở 2 sân chơi cúp, khi ghi 5 bàn ở Champions League và 2 bàn vào lưới Atletico ở bán kết Cúp Nhà Vua.

    Tổng cộng, CR7 đã ghi tới 47 bàn cho Real chỉ sau 43 trận mùa này, đạt hiệu suất 1,093 bàn/trận, cao hơn cả mùa 2010/11 mà anh thi đấu thành công nhất với 60 bàn/55 trận (1,091 bàn/trận). Đặc biệt, Ronaldo còn đang dẫn đầu cả 2 cuộc đua vua phá lưới La Liga (30) lẫn Champions League (14) mùa này.

    Thật tuyệt vời cho Real, khi quãng thời gian Ronaldo trở lại sau chấn thương lần này lại vào đúng vào cuối mùa. Thể lực sung mãn và khát khao cháy bỏng giúp CR7 sẽ càng mạnh mẽ, như ở trận thắng Osasuna vừa rồi. Đó là hy vọng lớn của Real tại Munich tới đây, trong giấc mơ Decima và sứ mệnh ăn ba mùa này.

    CON SỐ
    2: Tiền vệ Isco vừa lần đầu tiên trong sự nghiệp có 2 đường kiến tạo thành bàn trong 1 trận đấu tại La Liga. 
    14: Di Maria vừa trở thành cầu thủ kiến tạo số một La Liga mùa này với 14 lần chuyền cho đồng đội ghi bàn.
    29: Ronaldo đang là cầu thủ ghi bàn ngoài vòng cấm nhiều nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu kể từ mùa 2009/10, xếp sau là Messi (28).
    30: Ronaldo là cầu thủ thứ 2 chạm mốc 30 bàn thắng tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, sau Luis Suarez của Liverpool. 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay