Bóng Đá Plus trên MXH

Ronaldo: Cần một màn trình diễn "Vàng"
LÝ NAM • 15:32 ngày 12/01/2014
Hơn lúc nào hết, Cris Ronaldo cần có bàn thắng trong trận gặp Espanyol đêm nay. Bàn thắng không chỉ giúp Real thu hẹp khoảng cách với hai đội đầu bảng Barca và Atletico, mà còn là lời khẳng định đanh thép của ứng viên số một trước ngày công bố danh hiệu Quả bóng vàng.

    Đêm qua, Lionel Messi đã có màn trở lại tại La Liga khi cùng các đồng đội Barca hành quân tới SVĐ Vicente Calderon của Atletico Madrid. Đáng tiếc, mặc dù tiền đạo người Argentina đã lập được cú đúp ở trận đấu với Getafe tại Cúp Nhà vua trước đó, nhưng anh không thể một lần nữa tạo nên khác biệt trước đối thủ mạnh Atletico như kỳ vọng.

    Trận hòa không bàn thắng này đã tiếp nối một năm không thực sự thành công với cá nhân Messi. Ngoài chức vô địch La Liga, Barca của anh thất bại thảm hại tại Champions League trước nhà ĐKVĐ Bayern. Đầu mùa bóng năm nay, anh cũng thường xuyên gặp những chấn thương và ảnh hưởng trực tiếp tới phong độ cũng như thành tích thi đấu.


    Trái ngược hoàn toàn với “đối thủ truyền kiếp”, Ronaldo đã có một năm 2013 không thể nào quên. Siêu sao người Bồ đạt tới cột mốc ghi 400 bàn thắng trong sự nghiệp, một tay đưa ĐT BĐN tới VCK World Cup 2014, ghi tổng cộng 16 bàn tại Champions League trong năm 2013. Phần thưởng xứng đáng dành cho anh là một bản hợp đồng mới với mức lương cao nhất thế giới, cùng với đó là danh hiệu “Quả bóng vàng” mà anh đang là ứng cử viên số một, bên cạnh chính Messi và Franck Ribéry.

    Người ta cho rằng, danh hiệu cao quý nhất do FIFA và France Football sắp được trao tặng sẽ khó thoát khỏi tay CR7. Chính vì vậy, ngay trước lễ công bố chính thức là thời điểm không thể thích hợp hơn để tiền đạo 28 tuổi “hợp thức hóa” vinh dự ấy bằng một màn trình diễn ấn tượng trước Espanyol đêm nay, ngay tại SVĐ Cornella, thành phố Barcelona. 

    Nếu như ghi bàn và giúp Real chiến thắng, Ronaldo sẽ có tất cả: sự thuyết phục tuyệt đối so với hai đối thủ Ribery và Messi, đồng thời đội bóng của anh cũng sẽ thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm với Barca và Atletico Madrid, 2 CLB vừa bất phân thắng bại tại Vicente Calderon rạng sáng nay.

    *LTS: Hãy chia sẻ quan điểm của bạn về cầu thủ sẽ đoạt Quả bóng vàng năm nay và gửi về hòm mail: [email protected]. Những bài viết hay sẽ được đăng trên mục Bạn đọc viết của Bongdaplusvn.com.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội