Bóng Đá Plus trên MXH

Phân tích cuộc đua "tam mã" ở La Liga trước 12 vòng cuối
QUANG HÒA • 16:02 ngày 04/03/2014
Cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga đang diễn ra vô cùng quyết liệt và hấp dẫn, khi 3 đội trong top đầu là Real, Barca và Atletico Madrid bám rất sát nhau. Căn cứ vào lịch thi đấu của mỗi đội trong 12 vòng còn lại, người ta có lý do để ái ngại cho Atletico.
    Thật vậy, xét về danh tiếng và thực lực, Atletico cơ bản là chưa thể sánh được với Barca và Real. Công bằng mà nói, việc đội bóng của HLV Diego Simeone giành được 61 điểm sau 26 vòng và hiện chỉ kém đội đầu bảng Real 3 điểm (kém Barca 2 điểm) đã có thể xem là một thành tích không tồi. 

    Tuy khoảng cách giữa các bên không phải là quá lớn, nhưng khả năng Atletico có màn bứt phá ngoạn mục và đăng quang vào cuối mùa rất khó xảy ra. Ngoài việc thua kém BarcaReal về kinh nghiệm, truyền thống cũng như chiều sâu đội hình, Los Rojiblancos còn phải đối mặt với lịch trình khắc nghiệt nhất.

    Nếu như ở 2 vòng đấu tới, các vị trí trên top đầu BXH hứa hẹn sẽ không có gì thay đổi khi cả Barca, Real lẫn Atletico đều chỉ gặp những đối thủ dễ chơi, thì bước ngoặt có thể xảy ra ở vòng 29. Đây là vòng đấu mà Barca phải hành quân đến sào huyệt của Real, trong khi Atletico tới làm khách trên sân của đội bóng đang xếp cuối BXH là Real Betis.

    Không rõ Real có thể rửa được mối hận để thua Barca 1-2 ở Nou Camp trong trận lượt đi hay không, nhưng một chiến thắng coi như đã nằm trong tay của thầy trò HLV Diego Simeone. Do Atletico và Real đã gặp nhau trong cả 2 lượt trận, ngoài trận El Clasico nói trên, ở 12 vòng đấu còn lại người ta chỉ còn được thưởng thức thêm một cuộc đối đầu giữa các đội bóng đang góp mặt trong top 3 BXH là Barca gặp Atletico. Đó là màn so tài ở vòng đấu cuối.

    Lịch thi đấu của Real, Barca và Atletico trong 12 vòng còn lại 
    (Chú thích: màu đỏ là các trận cầu đinh, màu sẫm là các đối thủ không dễ kiếm điểm)

    Với việc phải đá trên sân Nou Camp, bất lợi đương nhiên thuộc về đại diện tới từ thủ đô Tây Ban Nha. Nên biết, Barca chỉ là 1 trong số 5 đối thủ hứa hẹn có thể gây khó dễ cho đội bóng của tiền đạo Diego Costa trong phần còn lại của mùa giải. Bên cạnh gã khổng lồ xứ Catalunya, những Athletic Bilbao, Villarreal, Valencia, Levante (đều đang góp mặt ở nửa trên BXH) cũng được đánh giá là đủ khả năng khiến Atletico mất điểm. 

    Trong khi Atletico phải đụng độ tới 5 đối thủ xương xẩu (4 trận phải đá trên sân khách) thì con số này với Real chỉ là 4. Cụ thể, ngoài cuộc đối đầu tay đôi với Barca, Real chỉ phải gặp 3 "chướng ngại vật" khác là Sevilla (sân khách, vòng 30), Real Sociedad (sân khách, vòng 32) và Valencia (sân nhà, vòng 36).

    Về phần mình, Barca cũng phải đá với 5 địch thủ đáng gờm như Atletico, nhưng họ vẫn “dễ thở” hơn một chút khi còn được đá 2 trận trên sân nhà (gặp Athletic Bilbao vòng 34 và Atletico vòng 38). Tóm lại, lịch thi đấu đang đứng về phía thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Thực tế trên cộng với việc Real đang chiếm ưu thế so với Barca và Atletico về mặt điểm số, nếu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có đăng quang vào cuối mùa giải năm nay thì đó cũng là chuyện dễ hiểu.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay