Bóng Đá Plus trên MXH

Ngày nói dối 28/12 tại Tây Ban Nha: Những trò đùa kém vui
M.Kiệt • 07:21 ngày 30/12/2013
Đến hẹn lại lên, báo chí và các trang tin tiếng Tây Ban Nha lại tuôn ra những thông tin bịa đặt hết cỡ trong ngày nói dối của nước này (28/12). Chỉ có điều bây giờ những trò đùa của họ đã bắt đầu kém vui. Họ nói dối nhưng ai cũng biết là... nói dối.
    Chẳng hạn như tờ AS đưa thông tin về việc Chủ tịch Florentino Perez tính chuyện sửa lại sân Bernabeu, nhưng sẽ giảm số chỗ ngồi ở khu vực VIP. Tin này về cơ bản là... không hay bởi mấy ai quan tâm đến chuyện có bao nhiêu ghế VIP sau khi sân được sửa sang.

    Một tin khác, lần này là từ tờ Mundo Deportivo: Barca đang tính chuyện mua lại Dmytro Chygrynskiy và sẵn sàng tranh chữ ký của trung vệ này với Bayern. Tin này khá hơn bởi nó mang tính giễu nhại đội bóng xứ Catalunya. Thứ nhất là nhắc lại bản hợp đồng hớ nhất trong kỷ nguyên Pep Guardiola: mua Chygrynskiy những 25 triệu euro nhưng chỉ 1 năm sau đã bán ngược lại cho Shakhtar, lỗ 10 triệu euro. Sau nữa là chê Barca quá chậm chạp trong việc bổ sung một trung vệ, khiến các HLV phải kéo cầu thủ ở những vị trí khác trám vào. Cũng Mundo Deportivo với một trò đùa khác: Barca sẽ chiêu mộ Luca Toni của Verona với hy vọng anh sẽ trở thành một Henrik Larsson mới.


    Ramos “thà chết” chứ không tới Betis

    Trang Futbolprimera.es thì loan tin FIFA bị rò rỉ kết quả bầu chọn Quả bóng vàng 2013. Theo tin ấy thì FIFA thậm chí đã đúc tên Lionel Messi vào đế QBV rồi, chỉ chờ đến gala là trao thôi. Nhưng không may tin này bị rò rỉ, thế là FIFA đành phải giả vờ như gia hạn thêm ngày bầu chọn, để Cristiano Ronaldo cảm thấy... được an ủi.

    Một “tin vịt” khác đến từ trang Goal phiên bản tiếng TBN. Họ bảo Sergio Ramos sẽ bị mang cho Real Betis mượn. Ramos là cầu thủ của Sevilla, anh có chết cũng không sang đây nên tin này mau chóng bị bóc mẽ. Nhìn chung những trò đùa trong mấy năm gần đây của báo chí TBN đã nhạt dần. Cho đến nay, trò đùa hay nhất của họ là khi AS bịa ra việc Tom Henning Ovrebo đi tu vì bị fan cuồng dọa giết. Ngày ấy các fan tỏ ra hết sức thương cảm với những gì mà vị trọng tài Na Uy đã trải qua cho đến khi họ thấy ông... cầm còi bình thường trong một trận đấu tại Champions League hẳn hoi.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội