Bóng Đá Plus trên MXH

Atletico Madrid trên đỉnh La Liga: Thiên đường đã ở phía trước
TRẦN HÒA • 09:10 ngày 07/04/2014
Sau trận thắng khó nhọc Villarreal ở vòng 32 (1-0), Atletico Madrid không chỉ duy trì được ngôi đầu bảng, mà còn đã nhìn thấy rất rõ con đường tới ngai vàng La Liga 2013/14. Thầy trò HLV Diego Simeone giờ chỉ cần vững tin sải bước trên đó là sẽ tìm thấy đỉnh vinh quang…
    NHỌC NHẰN, NHƯNG ẤN TƯỢNG
    Màn trình diễn của Atletico trước Villarreal cuối tuần qua là chiến thắng không hoành tráng. Họ chỉ vượt qua Tầu ngầm vàng nhờ pha lập công duy nhất của Raul Garcia. Đó cũng chỉ là một bàn thắng bằng đầu sau pha đá phạt góc, thậm chí còn gây tranh cãi khi Garcia dường như đã đẩy sau một hậu vệ đối phương trước khi bật lên không chiến.

    Với một CLB lớn như Barca, Real, Bayern thậm chí cả Liverpool, đó là chiến thắng không thuyết phục, xấu xí. Nhưng với Atletico thì không. Thầy trò HLV Diego Simeone chỉ là đội quân nhỏ bé trong cuộc chiến chống lại các đế chế hùng mạnh. Thật vô lý khi đòi hỏi họ lúc nào cũng phải chiến thắng bằng cách lao ra trận tiền và vùi dập đối thủ.

    Không có gì thuyết phục hơn khi nghe chính bại tướng, HLV Marcelino của Villarreal, nói về Atletico sau trận thua. “Atletico rất khó bị đánh bại và có khả năng chiến đấu siêu phàm. Họ đang là đội bóng số một tại La Liga. Họ sở hữu những cầu thủ rất tốt và lối chơi rất đồng đội. Nếu duy trì đủ thể lực, họ vẫn là ƯCV hàng đầu cho các danh hiệu vào cuối mùa”. 

    HLV Marcelino sẽ không nói như vậy nếu để thua Barca hay Real bởi 1 bàn gây tranh cãi và tạo được thế trận nhỉnh hơn. Nhưng ông rất tâm phục khi thua Atletico như vậy. Đơn giản, để thua một đối thủ có cùng sức vóc, đang rất mệt mỏi và khó khăn thì có gì phải phàn nàn. Villarreal thua Atletico trận này, không phải bởi tiềm lực, mà thua vì tinh thần và sự đoàn kết.


    SỨC MẠNH CỦA TINH THẦN
    Nhìn lại lịch thi đấu gần đây của Atletico, NHM mới càng nể phục chiến thắng nhọc nhằn của họ trước Villarreal. Họ đang phải thi đấu với mật độ dày đặc trong 2 cuộc chiến không thể khốc liệt hơn: cuộc đua tam mã La Liga và vòng tứ kết Champions League. Đó là thách thức chỉ dành cho những CLB khổng lồ với lực lượng hùng hậu và túi tiền không đáy.

    Chỉ trong 1 tuần qua, Los Rojiblancos phải làm khách tại tử địa Bilbao, chiến đấu với Barca ngay tại Nou Camp và tiếp đón kẻ thách thức Villarreal. Đặc biệt, giữa tuần này thầy trò HLV Simeone còn phải chuẩn bị cho cuộc tái đấu với Barca ở tứ kết Champions League. 

    Atletico gồng mình chống đỡ trên những đôi chân rã rời vì mệt mỏi. Nhưng bằng ý chí sắt đá, họ vẫn đứng vững. Atletico cầm chân được Barca (1-1), vượt qua cả Bilbao (2-1) và Villarreal (1-0). Chiến thắng của họ xứng đáng đến từng giọt mồ hôi! 

    Sau những nỗ lực không tưởng, Atletico đã được hưởng thụ thành quả cũng lớn đến không tưởng. Ngoài việc tràn trề cơ hội vào bán kết Champions League, Los Rojiblancos có thể nói đã chính thức thấy con đường vô địch La Liga ở trước mắt. 

    Bilbao và Villarreal chính là 2 khúc cua khó khăn và rủi ro nhất trong hành trình còn lại của Atletico ở La Liga mùa này. Con đường phía trước họ đã trở nên thẳng và bằng phẳng hơn nhiều. Nếu may mắn và duy trì được sức mạnh bất khuất vừa rồi, Atletico thậm chí có thể chẳng cần tới trận đại chiến với Barca ở vòng cuối để lên ngôi vô địch!
     
    Người hùng Raul Garcia
    Raul Garcia thực sự là người hùng trong lòng NHM Atletico với bàn thắng vào lưới Villarreal. Rất nhiều CĐV Los Rojiblancos đã đợi ở ngoài SVĐ và chạy theo xe của anh để chúc mừng và xin chữ ký. Trong trận gặp Villarreal, tiền vệ đa năng này chính là niềm hy vọng lớn nhất, thậm chí duy nhất trên hàng công của Atletico, do Diego Costa chấn thương còn David Villa thì mệt mỏi.


    CON SỐ:
    3 - Tiền đạo Alberto Bueno của Vallecano vừa lập cú đúp thứ 3 ở La Liga 2013/14, dù anh mới ghi tổng cộng 17 bàn sau 87 trận tại La Liga cho CLB này. 
    8 - Tiền vệ Raul Garcia (Atletico) vừa có bàn thắng thứ 8 tại La Liga mùa này, trong đó có 5 bàn từ đánh đầu. Thành tích ghi bàn tốt nhất trong một mùa của Garcia là 11 bàn.
    13 - Atletico đã ghi tổng cộng 13 bàn bằng đầu tại La Liga mùa này, chỉ xếp sau 2 CLB xứ Basque là Bilbao (16) và Sociedad (15) 

    CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
    28 bàn: Ronaldo (Real)
    25 bàn: Messi (Barca), D.Costa (Atletico)
    17 bàn: Benzema (Real), Sanchez (Barca)

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay