Bóng Đá Plus trên MXH

Atletico không thể thiếu Simeone!
Trần Hòa • 08:01 ngày 27/08/2014
Nhà ĐKVĐ Atletico Madrid đã xuất phát chậm hơn 2 kình địch Real Madrid và Barcelona trong cuộc đua vô địch La Liga 2014/15, khi bị cầm chân tại Rayo Vallecano rạng sáng qua. Trận hòa này đã cho thấy, HLV Diego Simeone quan trọng thế nào trên băng ghế chỉ đạo của Rojiblancos...
    HƠN CẢ MỘT HLV
    HLV Diego Simeone đã phải chứng kiến các học trò của ông ra quân chiến dịch bảo vệ ngai vàng La Liga rạng sáng qua trong khu vực cách ly trên khán đài. Đây không phải là hậu quả từ án phạt cấm chỉ đạo 8 trận mà LĐBĐ Tây Ban Nha dành cho El Cholo vì sự cố ở lượt về Siêu Cúp TBN vừa rồi, mà vì ông đã nhận đủ 5 thẻ vàng tại La Liga từ mùa trước. 

    Có thể nói, sự vắng mặt của HLV Simeone là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến Atletico chơi dưới sức và bị cầm chân tại Vallecano. Vẫn biết tầm quan trọng của HLV thường chỉ nằm ở chiến lược chung trong một đội bóng, trong một trận đấu, chứ không phải ở từng khoảnh khắc trên sân. Tuy nhiên, vài trò của El Cholo ở Atletico lại bao gồm cả yếu tố này. 

    Simeone không chỉ rất quan trọng trong việc xây dựng chiến lược chung, đưa ra đấu pháp trước trận, mà còn cần thiết ngay trong những diễn biến trên sân. Vai trò của El Cholo tại Atletico có ý nghĩa trực tiếp giống như một siêu sao trong đội hình. El Cholo luôn không ngừng hò hét, thúc giục và đưa ra chỉ đạo từng chi tiết trong suốt trận. Simeone chính là nguồn động lực tinh thần, là bí quyết giúp Atletico chơi tập trung trong tất cả thời gian thi đấu trên sân. Có ông trên đường biên, Atletico chẳng khác gì có thêm một cầu thủ thứ 12 trong đội hình. 


    “HỘI CHỨNG PHỤ THUỘC SIMEONE”?
    Điều này đã được thể hiện trong trận hòa Vallecano rạng sáng qua. Atletico vẫn duy trì được lối chơi chắc chắn và khá sắc sảo nhờ sự chỉ đạo chung của Simeone trước trận. Song họ vẫn thiếu một chút gì đó để tạo nên một sự khác biệt. Với nhiều người, nếu có một El Cholo trên đường biên không ngừng hò hét, khích lệ từng cầu thủ, đưa ra những chỉ đạo chi tiết trong từng pha bóng, chắc chắn Atletico sẽ chơi quyết liệt và hưng phấn hơn. Có thể họ không thắng dễ và đậm, nhưng cơ hội giành trọn 3 điểm là hoàn toàn nằm trong tầm tay. 

    Thực tế, nếu số ngôi sao của Atletico thể hiện được vai trò trên sân, họ vẫn có thể bù đắp được cho sự thiếu vắng của HLV trưởng. Nhưng thật đáng tiếc, những niềm hy vọng có thể đem lại sự khác biệt cho Atletico, như Mario Mandzukic hay Antoine Griezmaan đều gây thất vọng. Đặc biệt, Mandzukic còn bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi ngay trong hiệp 1. Và điều này lại càng cho thấy sự cần thiết của Simeone với Atletico vào thời điểm này.

    Video trận đấu Vallecano - Atletico
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Nói tóm lại, Atletico có lẽ đang mắc “hội chứng phụ thuộc vào Simeone”, chẳng khác gì hội chứng phụ thuộc Messi hay Ronaldo ở Nou Camp và Bernabeu.
    Với những gì đã thể hiện trước Vallecano rạng sáng qua, có thể thấy Atletico sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới. Họ còn mất HLV Simeone thêm 4 vòng La Liga kế tiếp vì án phạt cấm chỉ đạo 8 trận vì sự cố ở trận Siêu Cúp TBN 2014 vừa rồi (4 trận còn lại áp dụng ở Siêu Cúp TBN). Mà trong 4 tới, có cả trận derby Madrid ở vòng 4 với Real - kẻ thù lớn nhất trong hành trình bảo vệ ngai vàng La Liga     của Atletico.

    4. Với trận hòa Vallecano, Atletico đã trải qua 4 trận liên tiếp không thắng tại La Liga. Ở 3 vòng cuối La Liga mùa trước,  họ bị Levante đánh bại, rồi bị Malaga và Barcelona cầm hòa. Đây là chuỗi thành tích La Liga tệ thứ 2 của triều đại HLV Simeone ở Vicente Calderon. Trước đó, Atletico từng không thắng 5 trận La Liga liên tiếp, từ vòng 22 tới 26 mùa 2011/12 (4 hòa và 1 bại), thời điểm không lâu sau khi El Cholo đến Madrid.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay