Bóng Đá Plus trên MXH

Thương hiệu Ronaldo tăng giá mạnh
QUANG MINH • 09:58 ngày 15/01/2014
Theo một nghiên cứu thị trường mới được công bố của trường Marketing IPAM Bồ Đào Nha, giá trị thương hiệu của Ronaldo đã tăng 5,9 triệu bảng sau khi giành Quả bóng Vàng.
    Cristiano Ronaldo vừa trải qua một đêm đầy nước mắt, nước mắt của sự sung sướng, niềm vui tột độ sau khi đăng quang danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA, danh hiệu mà bất cứ cầu thủ chuyên nghiệp nào cũng mơ ước một lần trong đời được nhận. Với cá nhân Ronaldo, đây là lần thứ 2 anh có vinh dự này, lần đầu là cách đây 5 năm khi anh còn đang thi đấu cho M.U.

    Dù đã trải qua một đêm ăn chơi, tiệc tùng tại Zurich, song sáng ngày thứ Ba vừa qua, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn có mặt tại đại bản doanh của Real để tham dự tập luyện cùng các đồng đội.

    Ronaldo trở lại Tây Ban Nha tập luyện ngay sáng thứ Ba

    Niềm vui nối tiếp niềm vui, sau khi giành danh hiệu Quả bóng Vàng, Ronaldo đã được tiết lộ rằng giá trị thương hiệu của mình đã tăng đáng kể chỉ sau một ngày. Cụ thể, theo một nghiên cứu của trường Marketing IPAM Bồ Đào Nha, giá trị thương hiệu của Ronaldo đã tăng 5,9 triệu bảng.

    Theo báo cáo của họ được công bố trước thềm buổi dạ tiệc tại Zurich, Ronaldo đã được công ty "Sports Reputation Index" đánh giá ở mức 84 trên thang điểm từ 0 đến 100 dựa trên các yếu tố như lượng người hâm mộ trên Facebook (khoảng 70 triệu) và Twitter (khoảng 23 triệu) và lượng tìm kiếm trên Google (khoảng 137 triệu người) cũng được xét đến như những yếu tố để tham khảo.

    Kết quả của cuộc nghiên cứu cho biết "giá trị thương hiệu" của CR7 rơi vào khoảng 36 triệu bảng mỗi năm. Số tiền đó có thể tăng lên thành 41 triệu bảng sau khi anh giành chiến thắng Quả bóng Vàng .

    Ronaldo và Messi là hai ngôi sao có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới

    "Cristiano sở hữu những con số rất ấn tượng. Sự nổi tiếng của cậu ấy vượt ra ngoài bóng đá, đó là một thương hiệu rất mạnh" - Giáo sư Daniel phụ trách nghiên cứu về Ronaldo cho biết.

    Cách đây 2 năm, IPAM cũng đã công bố giá trị thương hiệu của Messi vào khoảng 30,1 triệu bảng.

    Cũng liên quan tới Ronaldo, ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ giữ đúng lời hứa khi trả lời phỏng vấn với chương trình Partido de la 12 hồi tháng 11/2013 rằng anh sẽ ăn mừng chiến thắng với những trẻ em bị bệnh bạch cầu nếu như mình giành danh hiệu Quả bóng Vàng.

    Clip quảng cáo mới của Ronaldo và hãng thể thao Nike

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Với những hãng thời trang có hợp tác với Ronaldo, họ cũng không quên "tát nước theo mưa" khi mượn sự kiện ngôi sao 28 tuổi này giành danh hiệu Quả bóng Vàng để tung ra những sản phẩm mới. Nike là hãng đầu tiên thực hiện chiến dịch đó khi ngày hôm qua đã cùng Ronaldo đưa ra một bộ sưu tập giầy mới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội