Bóng Đá Plus trên MXH

Dejan Lovren và ký ức chiến tranh
HÀ BÌNH • 07:45 ngày 17/08/2014
Gia nhập Liverpool từ Southampton với mức phí chuyển nhượng 20 triệu bảng, trung vệ Dejan Lovren đang nhận được sự kỳ vọng từ khá nhiều fan nhà. Cùng với đó, Lovren vừa có dịp trải lòng về tuổi thơ không hề êm ả trên tờ Daily Mail, ngay trước trận gặp đội bóng cũ Southampton tại vòng 1 Premier League 2014/15.
    Sinh ngày 5/7/1989 tại thị trấn Zenica (Bosnia & Herzegovina), Lovren có cả bố và mẹ đều là người Croatia. Khi cuộc xung đột Bosnia xảy ra vào năm 1992, bố mẹ Lovren đã đưa cả gia đình sang Đức tỵ nạn. “Đó là quyết định thực sự khó khăn của bố mẹ tôi”, tuyển thủ Croatia nhớ lại, “Song vào thời điểm đó cả gia đình chúng tôi chẳng còn sự lựa chọn nào khác. Dẫu sao nó vẫn là giải pháp an toàn hơn là ở lại”. Dù lúc đó Lovren mới 3 tuổi, nhưng những ký ức về hành trình sang Đức trên chuyến chiếc xe cà tàng và cũ kỹ đã ghi dấu ấn khó phai trong tâm trí của anh sau này.

    Không visa, không công việc cộng thêm sự bất đồng về ngôn ngữ, đủ thấy cuộc sống nơi đất khách quê người của gia đình Lovren khó khăn đến thế nào. Theo Lovren, sự thiếu thốn đủ mọi thứ luôn song hành với gia đình trong quãng thời gian sống trên đất Đức. Nhưng bù lại cũng trong thời gian này, tình yêu với trái bóng của Lovren đã được nhen nhóm. “Lúc đó Bayern Munich là đội bóng tôi yêu thích hơn cả”, tân binh của Liverpool tâm sự, “Không ít lần tôi đã được bố mẹ đưa tới đại bản doanh Sabener Strasse của Bayern chỉ để được nhìn thấy và xin chữ ký của các thần tượng. Khá nhiều tấm hình với chữ ký của những Giovane Elber, Mario Basler, Bixente Lizarazu… đã được tôi treo khắp phòng”.

    Sống vất vưởng ở Đức gần 7 năm, cả  gia đình Lovren sau đó đã hồi hương về Karlovac, Croatia. Bước ngoặt trong cuộc đời đã đến với Lovren, khi anh được nhận vào tập tại đội trẻ của Dinamo Zagreb (2004-2006). Sự chăm chỉ, cần mẫn cộng thêm năng khiếu thiên bẩm đã giúp Lovren ngày càng thể hiện tài năng. 

    Dẫu vậy như chính lời thừa nhận từ Lovren, chính ký ức về tuổi thơ không hề bình lặng khi chạy trốn chiến tranh đã giúp trung vệ này quyết tâm hoàn thiện mình hơn nữa.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội