Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình
Khắc Sơn • 10:27 ngày 07/05/2014
Lần đầu tiên kể từ khi theo nghiệp viết về thể thao tôi mới được thấy cảnh futsal trở thành tâm điểm của nền bóng đá. Từ các phương tiện truyền thông đến các trang mạng xã hội rồi cả những câu chuyện bên quán trà đá vỉa hè, người ta đều nói đầy tự hào về sắc đỏ, về futsal Việt Nam.
    Futsal đến với Việt Nam chưa bao lâu và thành tích thì chưa có nhiều. Thế nên, trước sự kiện lần đầu tiên ĐT futsal Việt Nam giành vé đến vòng tứ kết của đấu trường châu lục, sự thăng hoa đã đến với những người yêu bóng đá Việt Nam. Thậm chí, người ta gọi chiến công đó là kỳ tích, là phi thường cho một nền futsal vốn vẫn còn rất non trẻ.

    Thế nhưng, ít người biết rằng, để có sự lột xác, sự phi thường, niềm tự hào lan tỏa trong giới mộ điệu những ngày này thì người làm futsal Việt Nam đã phải nung nấu, trăn trở và hy sinh rất nhiều. Thậm chí, Trưởng đoàn futsal Việt Nam, ông Trần Anh Tú nhiều thời điểm đã phải cởi bỏ áo doanh nhân để ra chợ mua đồ ăn rồi tất tả vào bếp để lo từng bữa ăn cho cầu thủ trong mỗi lần đi tập huấn nước ngoài. Rồi, khi đêm về, lúc các cầu thủ đã ngon giấc, ông bầu của futsal Việt Nam lại đóng vai một phóng viên viết và gửi tin về nước.

    Tôi hỏi ông Trần Anh Tú: “Ông nghĩ gì khi futsal Việt Nam làm nên lịch sử?”, ông bầu của futsal Việt Nam bộc bạch: “Tôi vui vì con đường mà mình chọn đã đúng. Tôi tự hào vì futsal đã được NHM đón nhận. Nhưng, tôi kỳ vọng, sau sự kiện lớn này, sẽ có thật nhiều doanh nghiệp cùng chung tay đầu tư cho futsal”.

    Tôi lại hỏi: “Có bao giờ ông cảm thấy đơn độc trên con đường mình đã chọn?”, ông Tú trả lời: “Tôi là người may mắn và cuộc sống ban tặng rất nhiều thứ. Mà trong cuộc đời này, lẽ nào vay mà không có trả? Tôi đang trên hành trình trả nợ cuộc sống bằng tất cả tình yêu và trách nhiệm của mình. Vậy nên, tôi có một niềm tin mãnh liệt rằng, mình không cô độc và mọi người rồi sẽ đến với futsal Việt Nam”.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay