Bóng Đá Plus trên MXH

02h05, ngày 4/4, Lyon vs Juventus: Lão bà mỏi mệt
Huy Hiếu • 19:06 ngày 03/04/2014
Càng về cuối giải, vấn đề thể lực lại càng trở nên nan giải với Lão bà khi phải tham chiến trên 2 đấu trường. Đó sẽ là nguyên nhân khiến Juve khó lòng kiếm được kết quả tốt trên sân của Lyon đêm nay.

    Tính từ khi Europa League  bước vào vòng knock-out tới trận đấu đêm nay, Juve phải đá cả thảy 13 trận chỉ trong vòng 46 ngày, nghĩa là trung bình chỉ khoảng 3 ngày rưỡi/trận. “Mọi cầu thủ của chúng tôi đều mệt mỏi, nhưng họ không có cơ hội nào để được nghỉ ngơi đúng nghĩa”, HLV Antonio Conte  than phiền như vậy vào thời điểm đội bóng của ông đang thẳng tiến tới Scudetto.

    Kể từ khi Lão phu nhân có sân bóng mới Juventus Arena, kèm theo hàng loạt tiện nghi mới hiện đại phục vụ cho việc chăm sóc y tế, thể lực cầu thủ đã được cải thiện rõ rệt. Nhưng đó là chuyện của 2 mùa giải trước, mùa này số ca chấn thương của Juve đã tăng vọt. Có những thời điểm Juve có đến 5-6 thương binh, trong khi mùa 2011/12 lúc đông nhất cũng chỉ 2 người phải nghỉ thi đấu. 

    Hiện Juve vắng 4 cầu thủ do chấn thương, nhưng điều ấy không có nghĩa là những chiến binh còn lại đều sung sức. HLV Conte cũng phần nào phải chịu trách nhiệm, bởi ông đã không có kế hoạch xoay vòng hợp lý. Trước trận thua Napoli mới đây, Conte nói sẽ để Andrea Pirlo và Stephan Lichtsteiner nghỉ ngơi dưỡng sức cho trận gặp Lyon , nhưng rốt cuộc bộ đôi này vẫn phải thi đấu trọn vẹn 90 phút. 

    Sức ì của Juve đã được thể hiện kể từ đầu tháng 3 vừa qua. 7 trận chính thức liên tiếp, Lão phu nhân chỉ có đúng 1 trận ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng (thắng Parma 2-1). Đó là con số thống kê không hề tích cực cho đội bóng Italia trước chuyến làm khách tại sân Gerland của Lyon. 

    Lyon không có thực lực mạnh bằng Juve, Mãnh sư cũng chỉ đang xếp thứ 5 tại Ligue 1 và hầu như không còn cơ hội dự Champions League mùa tới. Bởi vậy, Lyon dĩ nhiên phải “háo danh” tại Europa League hơn là Juve. Mặt khác, với một vị chủ tịch thực dụng như Jean-Michel Aulas, thành công tại Europa League còn là dịp để ông bán cầu thủ với giá cao hơn. 

    Ở Europa League mùa này, Lyon mới chỉ thua đúng 1 trận. Trong khi đó, Juve đã thua tới 8/10 trận sân khách gần nhất ở các vòng knock-out cúp châu Âu. Với sự mỏi mệt của Lão phu nhân, Mãnh sư đủ khả năng giành tối thiểu một kết quả hòa trên sân nhà, trước khi nghĩ tới một cuộc lật đổ ngoạn mục ở lượt về!

    THÔNG TIN
    Lyon: Grenier, Lopes, Fofana, Dabo và Bisevac chấn thương.
    Juventus: Peluso, Barzagli, Pepe và Vidal chấn thương.

    Theo châu Á, Lyon thắng 2, thua 3/5 trận gần đây; Juventus thắng 1, thua 6/7 trận gần nhất.

    Theo châu Á, Lyon thắng 6, hòa 3, thua 3/11 trận sân nhà vừa qua; Juventus thắng 3, thua 6/9 trận sân khách gần đây.

    Lyon thắng 8, hòa 2, thua 2/12 trận sân nhà gần nhất; Juventus thắng 5, hòa 2, thua 2/9 trận sân khách vừa qua.

    CON SỐ
    4 4/6 bàn thắng của Juventus tại Europa League mùa này được ghi bởi các tiền vệ. Tiền đạo duy nhất của Juve từng lập công là Pablo Osvaldo (2 bàn). 
    5 Lyon đã thua chung cuộc 5/7 lần gặp các đội bóng Italia trong lịch sử tham dự cúp châu Âu.
    6 Trong đội hình Lyon hiện chỉ có 6 cầu thủ ngoại quốc. Con số này bên phía Juventus là 9 người. 
    123 Nếu ra sân đêm nay, tiền vệ Andrea Pirlo (Juve) sẽ kỷ niệm trận đấu thứ 123 trong sự nghiệp ở cúp châu Âu (18 trận tại Europa League/UEFA Cup).


    ĐẶC BIỆT
    Lẻ bàn thắng: 4/5 trận gần đây của Juventus, cả 6 trận vừa qua của Lyon và toàn bộ 7 trận gần nhất giữa các CLB Pháp và Italia tại cúp châu Âu đều chấm dứt với tổng số bàn thắng là lẻ. Tin biến cố này sẽ lặp lại. 

    Hiệp 1 hòa theo châu Âu: 3/4 trận sân khách gần đây của Juventus và 7/10 trận chính thức gần nhất của Lyon đều khép lại hiệp 1 với tỷ số hòa. Với tính chất thận trọng nhất định của trận lượt đi vòng tứ kết, nhiều khả năng 45 phút đầu cũng sẽ hòa. 

    DỰ ĐOÁN: 1-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay