Bóng Đá Plus trên MXH

Qua mặt Apple, Foxconn sắp đặt chân lên đất Mỹ
Đức Hiếu • 15:04 ngày 25/11/2013
Theo tờ Unwired View tiết lộ, Foxconn đang có kế hoạch xây dựng nhà máy ngay tại bang Arizona (Mỹ) để sản xuất smartphone và tablet cao cấp.
    Foxconn được biết đến như là một đối tác lâu năm của Apple trong việc sản xuất và lắp ráp các sản phẩm iPhone và iPad. Mới đây, theo Unwired View, chủ tịch Terry Gou của Foxconn đã có buổi gặp mặt với thống đốc bang Arizona (Mỹ) về việc Foxconn sẽ đầu tư xây dựng nhà máy tại Arizona.


    Dây chuyền lắp ráp iPad trong nhà máy của Foxconn.

    Chi tiết về cuộc thảo luận xung quanh vấn đề ưu đãi mà bang Arizona sẽ dành cho Foxconn như khoản vay, thuê đất…hiện vẫn chưa được tiết lộ thêm. Việc di chuyển mảng sản xuất thiết bị di động cao cấp của Foxconn từ đất Trung Quốc sang Mỹ sẽ đem lại lợi ích đáng kể cho Foxconn (có tên giao dịch là Hon Hai Precision Industry) theo những cách sau đây.


    Moto X Phone - smartphone đầu tiên được sản xuất tại Mỹ.

    Thứ nhất, Foxconn sẽ đảm bảo nhà máy được tự động hóa cao. Qua đó, chi phí nhân công sẽ giảm, đảm bảo lợi nhuận tốt cho Foxconn. Chính sách đồng Nhân dân tệ đang được Trung Quốc điều chỉnh dẫn đến lương công nhân tăng, được xem như một yếu tố chính khiến Foxconn phải nghiêm túc xem xét việc đặt nhà máy mới tại địa điểm bên ngoài quốc gia.

    Thứ hai, khi Foxconn bán các sản phẩm của họ được sản xuất ngay tại thị trường Mỹ thì sẽ tránh được áp thuế nhập khẩu, cũng như chi phí vận chuyển đắt đỏ. Cuối cùng, việc này sẽ giúp thương hiệu Foxconn ngày một có tiếng tăm hơn, điều mà công ty đã từng cố gắng rất nhiều trong vài năm trước để tự nâng tầm mình lên.


    Máy tính Mac Pro 2013 có thiết kế ấn tượng...

    Đặt nhà máy sản xuất trên đất Mỹ không chỉ làm lợi cho Foxconn, mà còn cho chính cả nước Mỹ nữa. Từ lâu, nhiều chính sách của chính phủ và mong đợi của công dân Mỹ là xây dựng càng nhiều nhà máy sản xuất ngay trên đất Mỹ càng tốt. Động thái này sẽ làm tăng thêm nhiều công ăn việc làm, đồng thời thúc đẩy niềm tự hào quốc gia của Mỹ.

    Theo quan điểm của Gou, tại Mỹ có quá nhiều nhà phát triển phần mềm, mà thiếu đi mảng thiết kế và sản xuất phần cứng rất quan trọng, so với các nước khác. Ông cho rằng, khoản đầu tư của Foxconn sẽ giúp cân bằng lại sự khác biệt đó.


    ...và được sản xuất trên đất Mỹ.

    Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên Foxconn hoạt động trên đất Mỹ. Công ty đến từ Trung Quốc này đã có một bộ phận sản xuất đặt tại nhà máy của Apple ở bang Texas, để lắp ráp máy tính Mac. Nếu như thỏa thuận giữa Foxconn và bang Arizona đạt được, thì đây sẽ là một trong những nỗ lực đầu tiên của Foxconn để thiết lập nhà máy của mình trên đất Mỹ, với mục đích sản xuất các sản phẩm riêng của chính Foxconn, mà không phải là gia công cho bên thứ ba nào khác.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay