Bóng Đá Plus trên MXH

BlackBerry thay CEO mới
Nhật Minh • 12:52 ngày 05/11/2013
BlackBerry đã thất bại trong thương vụ “bán mình” và giờ đây hãng điện thoại Canada phải thay Giám đốc điều hành (CEO) mới, nhằm cứu vãn tình trạng bi đát hiện tại.
    Đã đến hạn chót của việc phải huy động được 4,7 tỷ USD để tư nhân hóa BlackBerry, mà Fairfax vẫn không thể tìm được các đối tác cần thiết để hoàn thành thỏa thuận, và như thế thương vụ đã đổ bể. Tuy nhiên, câu chuyện giữa mối quan hệ BlackBerry và Fairfax vẫn chưa kết thúc ở đây. Fairfax tuyên bố sẽ đứng đầu một nhóm các nhà đầu tư để đầu tư 1 tỷ USD vào BlackBerry, trong đó Fairfax sẽ góp vốn 250 triệu USD dưới hình thức dư bán nợ.


    Tất cả những gì mà Thorsten Heins làm tốt nhất chính là lời hứa?

    Trong một kế hoạch tái thiết mới, BlackBerry cũng thay đổi bộ máy lãnh đạo cấp cao, và cái tên Thorsten Heins – CEO hiện tại của BlackBerry – bị loại bỏ đầu tiên. Kể từ khi nắm quyền BlackBerry hồi đầu năm 2012, Thorsten Heins cũng không để lại dấu ấn gì đặc biệt cho BlackBerry, ngoài nền tảng BlackBerry 10 cùng một số sản phẩm không thành công như Z10, Q10 hay Z30 mới đây.


    John Chen sẽ đảm nhận vị trí CEO tạm thời của BlackBerry.

    Số tiền đầu tư 1 tỷ USD sẽ được huy động trong vòng 2 tuần, và đó cũng là quãng thời gian ngắn ngủi tại vị còn lại của Thorsten Heins, trước khi bị thay thế bởi CEO tạm thời – ông John Chen. John Chen từng là CEO của Sybase – công ty phần mềm chuyên quản lý và phân tích công nghệ di động, nay đã bị SAP mua lại cách đây 2 năm. Chủ tịch của BlackBerry – Barbara Stymiest, đã gửi lời cảm ơn đến Thorsten Heins vì những đóng góp to lớn của ông đối với BlackBerry. Đồng thời, Stymiest cũng dành những lời ngợi khen cho vị CEO mới, ông John Chen. Barbara Stymiest gọi Chen là một nhà lãnh đạo xuất sắc trong ngành công nghiệp công nghệ và hy vọng những kinh nghiệm của ông sẽ mang lại một tương lai mới cho BlackBerry.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay