Bóng Đá Plus trên MXH

Những lựa chọn xoay tua của Arsenal trận gặp Napoli
CHIÊU VĂN • 14:26 ngày 11/12/2013
Trong khi Arsenal sẽ cực kỳ nghiêm túc cho chuyến làm khách tới Napoli tối nay, HLV Arsene Wenger vẫn cần tính toán xoay tua đội hình cho một trận đấu mà họ không nhất thiết phải thắng mới vượt qua được vòng bảng Champions League.
    Tất nhiên họ sẽ muốn có điểm và đứng đầu bảng đấu, trên lý thuyết sẽ giúp Arsenal nhận được một đối thủ nhẹ nhàng hơn ở vòng 16 đội. Nhưng mùa 2011/12, vị trí đầu bảng đã khiến họ gặp AC Milan, về nhì vòng bảng mùa trước. Và mùa 2010/11, ngôi đầu đẩy Arsenal vào thế phải gặp Bayern Munich hoặc Barcelona. Thêm vào đó, cuối tuần này là chuyến làm khách không dễ dàng tới Manchester City, khiến Wenger càng cần cân nhắc về lực lượng.

    Có lẽ sẽ không có thay đổi nhiều với bộ khung. Thủ môn Wojciech Szczesny, các trung vệ Per Mertesacker và Laurent Koscielny cùng tiền đạo Olivier Giroud đều được chờ đợi sẽ đá chính. Họ là nền tảng cho sự tiến bộ mạnh mẽ của đội bóng áo đỏ-trắng mùa này và cần có mặt để đảm bảo một kết quả chấn động không xảy ra ở Napoli: Arsenal thua 0-3 và bị loại.

    Per Mertesacker và Laurent Koscielny

    Tuy nhiên, điều thú vị với Wenger hiện giờ là ông có thể đưa ra khá nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát mà không làm ảnh hưởng nhiều tới chất lượng lối chơi. Theo Walcott dự kiến sẽ đá chính ở vị trí tiền vệ công bên phải trong hàng tiền vệ công 3 người. Trong vài tuần trở lại đây, Jack Wilshere và Aaron Ramsey đã được sử dụng ở đó. Cả hai đã chơi hiệu quả, nhưng trong một trận đấu mà Napoli phải thắng nếu muốn có cơ hội đi tiếp, tốc độ của Walcott có thể là vũ khí phản công cực kỳ lợi hại cho Arsenal.

    Mathieu Flamini và Mikel Arteta, dù có phong cách khác nhau, có thể thay nhau đảm nhiệm vị trí tiền vệ trụ. Về mặt thống kê, giữa họ rất ít khác biệt. Cầu thủ có lối chơi máu lửa người Pháp chuyền bóng không kém gì đồng đội người TBN, trong khi kỹ năng tắc bóng của Arteta tuy không mang phong cách dữ dội như Flamini, nhưng vẫn đủ hiệu quả.

    Wenger còn có kinh nghiệm của Tomas Rosicky ở hàng tiền vệ. Trong trận hòa 1-1 hôm Chủ nhật với Everton, có vẻ như Ramsey đã bắt đầu thấm mệt sau một giai đoạn dài tỏa sáng đều đặn. Dù thường được triển khai ở vai trò cao hơn so với cầu thủ người xứ Wales, Rosicky cũng có thể đá lùi lại một chút. Năng lượng và khả năng tắc bóng của anh là đủ để thích nghi với vai trò đó.

    Tomas Rosicky

    Ở vị trí hậu vệ trái, Wenger không cần lựa chọn nhiều giữa Nacho Monreal và Kieran Gibbs. Tuyển thủ TBN hẳn phải cảm thấy không hài lòng khi trở lại với ghế dự bị ở trận gặp Everton sau màn trình diễn ấn tượng của anh trước Hull, nhưng nếu anh đá chính tối thứ Tư, đó sẽ là một sự thay đổi an toàn với Wenger.

    Điều ấn tượng nhất về Arsenal mùa này là nếu như mọi việc không đúng với kế hoạch, họ luôn có đủ chiều sâu trên ghế dự bị để xoay chuyển tình thế. Hãy tưởng tượng Napoli dẫn trước, rồi họ phải đối phó với việc Ramsey, Arteta và có thể cả cầu thủ vừa bình phục Lukas Podolski vào sân từ ghế dự bị. Đó sẽ là một buổi tối khó khăn cho đội bóng Italia.

    Các học trò của HLV Rafael Benitez cũng sẽ phải chơi tấn công. Họ là đội rất giỏi phản công mùa này, nhưng Napoli ít khi chủ động áp đặt lối chơi, gây sức ép và tìm kiếm bàn thắng. Tối nay, họ bắt buộc phải thắng Arsenal và phải chơi như thế, điều đó đồng nghĩa mở ra nhiều cơ hội và khoảng trống cho đội khách khai thác.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội