Bóng Đá Plus trên MXH

Vòng 31 Bundesliga: Schalke đại bại, Leverkusen trở lại Top 4
Quang Minh • 06:50 ngày 21/04/2014
Schalke đã nhận thất bại nặng nề 1-3 trong trận đấu muộn nhất vòng 31 với Stuttgart, trong khi Leverkusen đã trở lại Top 4 sau chiến thắng hủy diệt 4-1 trước đội cuối bảng Nuremberg.



    Với việc cả Hamburger, Nuremberg và Eintracht Braunschweig đều nhận thất bại ở vòng đấu này, Stuttgart hiểu rằng một chiến thắng trước Schalke sẽ giúp đội bóng tránh xa khỏi khu vực xuống hạng. Chính vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Huub Stevens đã dồn lên tấn công và nhanh chóng tạo được thế trận vượt trội so với Schalke, đội bóng đang nằm trong Top 3.

    Khi trận đấu mới bước sang phút 23, cả cầu trường Mercedes-Benz Arena đã nổ tung khi Daniel Didavi có pha đá phạt thuận lợi để Martin Harnik băng vào đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỷ số. Đây là bàn thắng thứ 5 của cầu thủ người Áo trong 8 trận vừa qua và 4 trong số đó được ghi ở 4 trận gần nhất trên sân nhà.

    Mới trở lại sau chấn thương, song tốc độ cũng như kỹ thuật của Didavi đã giúp hàng công của Stuttgart trở nên rất biến hóa. Phút 54, chính Divadi có đường chuyền thuận lợi để Ibrahima Traore dùng tốc độ bên hành lang phải và tạt bóng chuẩn xác cho Cacau bật cao đánh đầu vào góc xa nâng tỷ số của trận đấu lên thành 2-0. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo 33 tuổi ở mùa giải này và từ tháng 9/2012.

    Harnik tỏa sáng bằng cú đúp giúp Stuttgart có chiến thắng

    Bữa tiệc chiến thắng của Stuttgart kết thúc sau đó 5 phút. Phút 59 của trận đấu, Gotoku Sakai đi bóng tốc độ và kỹ thuật bên cánh trái trước khi trả ngược vào trong để Harnik đệm lòng chính xác nâng tỷ số lên 3-0. Schalke dù thi đấu rất nỗ lực trong phần còn lại của trận đấu nhưng cũng chỉ có được một bàn gỡ ở phút 69 do công của Adam Slazai sau đường kiến tạo thông minh của Leon Goretzka.

    Giành chiến thắng 3-1, Stuttgart đã nới rộng khoảng cách với 3 vị trí cuối bảng lên thành 4 điểm khi mùa giải còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc. Trong khi đó, Schalke dậm chân ở vị trí thứ 3 và bỏ lỡ cơ hội bám đuổi đội xếp thứ 2 là Dortmund khi khoảng cách lúc này đã là 6 điểm.

    Ở một trận đấu khác, Emir Spahic (cú đúp), Sebastian Boenisch và Roberto Hilbert là những cầu thủ lập công giúp Leverkusen đánh bại chủ nhà Nuremberg với tỷ số 4-1. Với 3 điểm có được, Leverkusen đã trở lại Top 4 khi có trong tay 54 điểm và sáng cửa giành vé tham dự Champions League. Ngược lại, Nuremberg dậm chân ở vị trí thứ 17 trên BXH với 26 điểm.

    Đội hình ra sân:
    Stuttgart: Ulreich; Sakai, Niedermeier, Rudiger, Schwaab; Gentner, Gruezo, Divadi, Traore, Harnik; Cacau.
    Schalke: Fahrmann; Hoogland, Ayhan, Matip, Kolasinac; Boateng, Neustadter, Meyer,  Goretzka, Obasi; Huntelaar.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay