Bóng Đá Plus trên MXH

Oliver Kahn: “Dortmund đã hết cửa vô địch”
Việt Hà • 11:06 ngày 18/12/2013
Oliver Kahn đã có những mổ xẻ chi tiết trên tờ Bild về cuộc khủng hoảng hiện tại của Dortmund. Theo cựu thủ thành Bayern Munich, Dortmund nên quên đi hy vọng đuổi kịp Hùm xám nước Đức.
    DORTMUND SA LẦY TRONG CHẤN THƯƠNG
    Với trận hòa Hoffenheim vừa qua (2-2), Dortmund chỉ kiếm được 4 điểm tại 5 vòng đấu gần đây. Họ đã tụt xuống thứ 3 trên BXH Bundesliga với 12 điểm ít hơn so với đội đầu bảng Bayern Munich. Chưa bao giờ ở mùa này đội quân của HLV Juergen Klopp sa sút phong độ thê thảm đến vậy. Theo Oliver Kahn, nguyên nhân lớn nhất bắt nguồn từ cơn bão chấn thương tại Signal Iduna Park.

    “Sự vắng mặt của Guendogan, Hummels, Subotic, Schmelzer và Piszczek để lại hậu quả nghiêm trọng. Klopp vắng cả nửa đội hình từng giúp họ lọt vào chung kết Champions League mùa vừa rồi. Đặc biệt là trong mùa giải khắc nghiệt mà Dortmund phải chinh chiến trên nhiều mặt trận, sự thiếu thốn về lực lượng sẽ tác động rõ ràng lên phong độ của họ. Klopp chỉ có khoảng 13, 14 cầu thủ đá tốt và dễ hiểu tại sao họ tỏ ra mệt mỏi trước Hoffenheim chỉ hai ngày sau chiến thắng tại Marseille”, Kahn bình luận trên tờ Bild.


    Cựu thủ thành Oliver Kahn giờ là cây bình luận có tiếng ở Đức

    Cựu thủ thành Bayern Munich còn chỉ ra sai lầm trong chính sách chuyển nhượng của Dortmund mùa này: “Họ đã mang về những cầu thủ tấn công chất lượng như Mkhitaryan, Aubameyang nhưng lại chỉ tăng cường hàng thủ với Sokratis. Dortmund quá tập trung vào việc bổ sung quân số cho hàng công, trong khi hàng thủ của họ vẫn phải dựa vào bộ tứ Hummels, Subotic, Schmelzer, Piszczek. Và thực tế là khi các cầu thủ trên chấn thương, những người thay thế đã không bảo đảm được sự vững chắc. Với 18 bàn thua sau 16 trận, hàng thủ Dortmund bây giờ là điểm yếu lớn nhất của họ”.

    ĐUỔI KỊP BAYERN LÀ PHI THỰC TẾ
    Với 12 điểm bỏ cách bởi Bayern,  Dortmund còn hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch? Oliver Kahn không tin vào điều này.

    “Thầy trò Klopp cần phải thực tế. Họ có thể chơi khởi sắc hơn trong giai đoạn lượt về khi Hummels, Schmelzer và Guendogan trở lại. Nhưng khoảng cách 12 điểm với Bayern là quá lớn để nuôi dưỡng hy vọng. Bayern cần phải thua 4 trận để Dortmund hy vọng đuổi kịp. Tôi không nghĩ rằng đội bóng của Guardiola phạm phải nhiều sai lầm đến vậy trong phần còn lại của mùa giải. Họ vẫn chưa thua trận nào sau 16 vòng (thắng 14, hòa 2) và điều quan trọng là cái cách Bayern chơi bóng khiến tất cả phải ngả mũ. Bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ và Dortmund còn cả giai đoạn hai để lật ngược thế cờ. Nhưng bóng đá cũng tồn tại quy luật mạnh yếu. Hiện tại, Bayern là đội bóng mạnh nhất nước Đức”, thủ môn từng 86 lần khoác áo ĐT Đức phân tích.



    Còn nhớ mùa trước, Oliver Kahn từng dự báo trận chung kết  Champions League sẽ là cuộc chiến nội bộ của Đức và thực tế đúng như vậy. Bây giờ “thầy phán” Kahn lại khẳng định Dortmund hết cửa vô địch thì đội bóng vùng Ruhr chỉ biết chấp nhận hoàn cảnh. Tuy nhiên theo Oliver Kahn, mùa giải với Dortmund không phải đã vứt đi. “Dortmund chỉ phải gặp E.Frankfurt tại tứ kết Cúp quốc gia, và Zenit tại vòng 1/8 Champions League. Đó là những đối thủ họ không khó vượt qua. Dortmund từng lọt vào chung kết Champions League mùa trước và Klopp là người rất giỏi tại mặt trận Cúp. Dortmund còn nhiều cơ hội tiến xa tại các mặt trận này. Còn tại Bundesliga, họ nên hài lòng với việc phấn đấu lọt vào Top 3”, Kahn khẳng định.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội