Bóng Đá Plus trên MXH

21h30 ngày 22/2, Hamburg vs Dortmund: Quá khó cho Slomka!
Mạnh Đức • 20:34 ngày 22/02/2014
HLV Mirko Slomka với màn ra mắt tại Hamburg sẽ là tâm điểm của sự chú ý vào tối nay. Nhưng sẽ rất khó cho Khủng long có thể giành được dù chỉ 1 điểm tại Imtech Arena khi Dortmund đang trên đường tìm lại sức mạnh vốn có...
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

    Trong nỗ lực trụ hạng, Hamburg đã quyết định sa thải HLV Bert van Marwijk để bổ nhiệm Mirko Slomka. Một quyết định hợp lý khi dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hà Lan, Khủng long đánh đâu thua đấy với chuỗi 8 trận thua liên tiếp (7 tại Bundesliga, 1 tại Cúp QG).

    Ngay sau khi bắt tay vào công việc mới, Slomka đã có những tuyên bố mạnh mồm. Ông khẳng định với đội hình mà Hamburg đang có “thừa sức để kết thúc mùa giải ở vị trí giữa BXH và sẽ cán đích trong nhóm dự cúp châu Âu ở mùa giải tiếp theo”.

    Chiến lược gia mới bị Hannover sa thải cách đây không lâu cũng đã bắt đầu đặt những dấu ấn của mình. Ở buổi tập đầu tiên, ông bắt các cầu thủ Hamburg tập với khối lượng gấp đôi trước đó. Những cầu thủ thi đấu máu lửa, có phần thô bạo như Slobodan Rajkovic được Slomka tin dùng. Trong khi các cầu thủ thiếu cá tính như Heiko Westermann rất có thể sẽ bị Slomka gạch tên khỏi đội hình chính.

    HLV  Mirko Slomka mới nhận lời dẫn dắt Hamburg

    Những quyết định mạnh tay phần nào cho thấy quyết tâm của Slomka. Nhưng mọi chuyện tại Hamburg có lẽ không đơn giản như vậy. Thực tế thì Khủng long đang mắc trọng bệnh và không dễ cho Slomka vực dậy một đội quân đã rệu rã. Chính BLĐ Hamburg cũng nhìn thấy rõ vấn đề khi trong hợp đồng của Slomka với đội bóng miền Bắc có điều khoản cho phép HLV này tiếp tục công việc của mình trong trường hợp Khủng long... xuống hạng.

    Ngoài tâm lý rệu rã và một lối chơi vô định thì Slomka còn gặp phải những khó khăn về nhân sự. Đội trưởng Van der Vaart và cầu thủ tấn công Ivo Ilicevic dính chấn thương và không thể góp mặt. Chưa kể, đối thủ của Hamburg đêm nay lại là Dortmund, đội bóng đang trên đường tìm lại sức mạnh vốn có với những chiến thắng ấn tượng trong thời gian gần đây.

    Ở trận đấu này, Dortmund còn có sự trở lại của Marco Reus. Vẫn chưa biết tiền vệ ngôi sao này có được HLV Juergen Klopp tung vào đội hình chính hay không. Song, với cặp đôi tấn công Robert Lewandowski và Pierre-Emerick Aubameyang đang chơi rất thăng hoa, Dortmund sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tìm mành lưới của đội chủ nhà và giành trọn 3 điểm.

    CON SỐ
    1. 
    Trong 10 lần gần nhất các HLV mới ra mắt, Hamburg chỉ thua 1 trận, còn lại họ hòa 5 và thắng 4 trận.
    1. Trong 10 bàn thắng mà Pierre-Michel Lasogga ghi cho Hamburg, có tới 9 bàn được thực hiện trên sân khách và chỉ 1 bàn tại Imtech Arena.
    10. Kể từ khi Dortmund bổ nhiệm Juergen Klopp vào vị trí HLV trưởng (năm 2008) đến nay, Hamburg đã thay tướng tới 10 lần.
    108. Trung bình cứ 108 phút thi đấu tại Bundesliga, tiền đạo Aubameyang của Dortmund lại ghi được 1 bàn thắng.

    THÔNG TIN
    Hamburg: Van der Vaart, Ilicevic, Beister chấn thương. Khả năng ra sân của Badelj là 50-50.

    Dortmund: Subotic, Blaszczykowski và Guendogan chấn thương.

    8 trận chính thức gần đây, Hamburg thắng 1 và thua tới 7 trận theo châu Á.

    Trong 10 trận sân khách gần đây, Dortmund thắng 8, hòa 1 và thua 1. Tính theo châu Á, họ thắng 4, hòa 1 và thua 5 trong 10 trận đấu này.

    ĐẶC BIỆT
    Trên 3 bàn thắng:
    Cả 5 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội tại Bundesliga, không có trận nào có dưới 4 bàn thắng. 7 trận chính thức gần đây của Hamburg, không trận nào họ thua ít hơn 3 bàn/trận. 4/7 trận chính thức gần đây của Dortmund cũng có từ 4 bàn trở lên.



    DỰ ĐOÁN: 1-3

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay