Bóng Đá Plus trên MXH

XMXT.SG bắt đầu thanh lý hợp đồng cho các cầu thủ
05:59 ngày 24/08/2013
Hôm qua (23/8), XMXT.SG đã chấp thuận thanh lý hợp đồng cho một loạt cầu thủ. Cũng hôm qua, ở Trung tâm Thành Long (TP.HCM), nơi đặt đại bản doanh của đội bóng, đã diễn ra cảnh người đi kẻ ở, hai nửa vui buồn...
    MỘT LOẠT CẦU THỦ SỚM TỰ DO
    Cuộc họp bàn về tương lai của XMXT.SG tại Trung tâm Thành Long kéo dài gần 3 tiếng. Hơn 12h trưa hôm qua, trợ lý Liêm Thanh và HLV Lư Đình Tuấn, cũng như một loạt cầu thủ sắp đáo hạn hợp đồng như Tài Em, Phước Tứ, Đình Luật, Hải Anh, Văn Sang, Văn Hóa, Thành Hiếu… đã được đáp ứng nguyện vọng. Bây giờ, chỉ còn chờ chữ ký của Chủ tịch CLB Nguyễn Xuân Thủy là họ trở thành người tự do. 

    Tương tự, trong buổi chiều các ngoại binh đã có cuộc gặp gỡ và đưa ra những kiến nghị với lãnh đạo đội bóng để sớm được về nước. Và cuối cùng, những cầu thủ còn hợp đồng 1 năm như Việt Cường, Long Giang, Minh Nhựt… nhiều khả năng cũng sẽ được giải phóng hợp đồng, tạo điều kiện tìm bến đỗ mới.

    Hôm nay (24/8), XMXT.SG sẽ tiếp tục họp để bàn về tương lai của các cầu thủ trẻ như Trọng Phi, Phương Nam, Thừa Chí, Đức Linh, Thế Sơn, Minh Tâm… Đây là những cầu thủ triển vọng và vẫn còn 2 năm hợp đồng với XMXT.SG.

    MỖI NGƯỜI MỘT PHƯƠNG
    “Tôi được sớm tự do tìm công việc mới cũng là điều may mắn. Thế nhưng, chia tay anh em, đặc biệt là các cầu thủ trẻ chưa biết ra sao, thấy rất buồn. Mong rằng, mọi chuyện sớm ổn thỏa, để tất cả được làm lại từ đầu…”, tiền vệ Phan Văn Tài Em chia sẻ trước khi rời Trung tâm Thành Long để về quê nhà Long An.

    Cùng tâm trạng, trung vệ Hải Anh nói: “Anh em sống và chơi bóng với nhau một thời gian dài, bây giờ mỗi người một nơi, tương lai phía trước chưa đoán định được điều gì, nên tôi thấy rất buồn và lo lắng …”.

    Hiện tại, việc tập luyện đã ngưng, một số cầu thủ đã về nhà, số khác lại chọn cách thăm thú, bạn bè, người thân gia đình… Chẳng hạn như trung vệ Đình Luật đã đi Hậu Giang xả hơi và tranh thủ thăm chị gái. Số còn lại vẫn ăn ở tại Thành Long. Theo một số cầu thủ, nếu mọi chuyện ổn thỏa, thì nội trong tuần, ai sẽ về nhà nấy nghỉ ngơi và tính chuyện tương lai.

    XMXT.SG coi như sẽ giải thể sau một thời gian tồn tại. Thế nhưng, mọi việc không chỉ đơn giản là kết thúc một cuộc chơi mà hệ lụy của nó sẽ có kéo dài, làm ảnh hưởng đến tương lai không ít cầu thủ. Mong rằng, sau cơn mưa trời lại sáng….

    Thanh lý và được nhận 1- 2 tháng lương
    Theo thông tin từ cuộc họp, những cầu thủ đã chấp thuận thanh lý hợp đồng đầu tiên sẽ được nhận lương tháng 8/2013. Với những cầu thủ còn hợp đồng 1 đến 2 năm sẽ được gửi hồi sơ ra cho lãnh đạo đội bóng xem xét. Có khả năng mỗi cầu thủ sẽ được nhận 1-2 tháng lương làm vốn, sau khi chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy đặt bút ký vào bản thanh lý hợp đồng.


    XMXT.SG SẼ NHẬN THÊM ÁN PHẠT?
    Bỏ giải khi V-League 2013 còn 2  vòng đấu, XMXT.SG đã bị giáng xuống hạng Ba như quy định trong Điều lệ của Giải VĐQG – Eximbank 2013. Nhưng dường như đó chưa phải là án phạt cuối cùng dành cho đội bóng này. Rất có thể, một số cá nhân  liên quan sẽ phải nhận án phạt của Ban kỷ luật. Đây là việc làm cần thiết nhằm giữ kỷ cương cũng như đảm bảo tính nghiêm minh đối với những hành động làm tổn hại đến giải đấu. 

    Ý KIẾN NGƯỜI TRONG CUỘC
    Ông Nguyễn Hồng Thanh (Chủ tịch CLB SLNA): 
    “XMXT.SG bỏ giải, SLNA đã bị trừ mất 6 điểm, đúng là ‘oan như Thị Kính’.  Bây giờ, cơ hội vô địch của SLNA là rất nhỏ, nếu không muốn nói là không còn khi khoảng cách điểm số với đội đứng đầu HN.T&T là quá lớn. Bây giờ có nói gì, mọi việc cũng đã rồi. Chủ trương của chúng tôi bây giờ là động viên cầu thủ chơi cống hiến hết mình ở 2 vòng đấu còn lại, nhằm phục vụ cho NHM xứ Nghệ trong và ngoài tỉnh”. 

    Ông Trần Văn Long (GĐĐH CLB Đồng Nai): 
    “Đồng Nai mất 4 điểm, từ hạng 7 tụt xuống hạng 8 khi XMXT.SG ngừng tham gia cuộc chơi. Nói thật, công sức toàn đội Đồng Nai bỏ ra để chiến đấu nhưng không đem lại điều gì, ngẫm mà buồn. Chúng tôi tiếc song phải chấp nhận rủi ro khi tham gia cuộc chơi. Còn 2 vòng đấu cuối, các cầu thủ sẽ chơi tốt để khẳng định thương hiệu cũng như không phụ niềm tin yêu của các CĐV đội nhà”.

    Ông Trương Thanh Hồng (GĐĐH CLB K.KG): 
    “XMXT.SG bỏ cuộc đã tạo cơ hội cho chúng tôi trụ lại V-League năm nay. Đây là một niềm vui của K.KG nhưng chúng tôi vẫn canh cánh những nỗi lo cho ngày mai. Rõ ràng, trong tương lai K.KG cần phải thay đổi triệt để mới có thể hy vọng không đi vào “vết xe đổ” của năm nay. Thời gian tới đây, các bên liên quan sẽ ngồi lại với nhau để tìm kiếm kinh phí tài trợ cho đội bóng”.
    Đức Nguyễn • 05:59 ngày 24/08/2013

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay