Bóng Đá Plus trên MXH

World Cup của các chiến sỹ Cảnh sát biển
TRUNG DŨNG • 05:56 ngày 13/06/2014
VCK World Cup 2014 đã chính thức khởi tranh tại Brazil và mỗi diễn biến của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đều có sức hút khó cưỡng đối với các tín đồ túc cầu trên thế giới.

    Nhưng với các chiến sỹ Cảnh sát biển Việt Nam, dù có đam mê bóng đá đến mấy, họ cũng tạm “quên” World Cup 2014 để tập trung tối đa cho nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

    HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ BẰNG MỌI GIÁ
    Trong buổi tiếp Ban biên tập và đại diện cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo Bóng đá vào chiều 12/6, tức là chỉ vài tiếng đồng hồ trước thời điểm khai mạc VCK Wold Cup 2014, đồng chí Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam - Thiếu tướng, PGS.TS Hoàng Văn Đồng chia sẻ: “Tình hình ở khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam đang rất căng thẳng, có những diễn biến khó lường. Trong mọi hoàn cảnh, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam quyết hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đó là bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

    Lời khẳng định của đồng chí Phó Chính ủy Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam khiến mọi người hiểu rằng, dù bóng đá nói riêng và thể thao nói chung là niềm đam mê lớn của các chiến sỹ Cảnh sát biển, nhưng ở nơi đầu sóng, ngọn gió lúc này, diễn biến của World Cup 2014 chỉ là chuyện thứ yếu vì mỗi cán bộ, chiến sỹ đều đang dồn toàn bộ tâm trí cho nhiệm vụ thiêng liêng.

    Thiếu tướng Hoàng Văn Đồng kể thêm: “Trong lực lượng Cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ nơi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép, có những đồng chí có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Có đồng chí bố đang bị ung thư khá nặng, có đồng chí vợ con ốm đau, có đồng chí được nghỉ phép nhưng đã xung phong ở lại bám biển, tạm gác việc cá nhân để góp sức cho nhiệm vụ chung”. 


    BÓNG ĐÁ TIẾP SỨC NGƯỜI LÍNH BIỂN
    Trong hơn 1 tháng qua, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam huy động tối đa nguồn lực cho nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Nhiều lượt cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát biển liên tục thay phiên nhau ra khơi làm nhiệm vụ một cách hăng hái, bất chấp mọi khó khăn. Để làm được điều đó, bên cạnh tình yêu quê hương đất nước thì mỗi cán bộ, chiến sỹ cảnh sát biển đều phải sở hữu thể lực dẻo dai, bền bỉ.

    Theo thiếu tá Phạm Quang Anh, HLV đội bóng đá Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, thì bóng đá chính là một trong những “chất xúc tác” tạo nên sự kiên cường, dẻo dai cho những chiến sỹ Cảnh sát biển. Ông chia sẻ: “Các hoạt động thể dục thể thao, đặc biệt là bóng đá, luôn được các chiến sỹ Cảnh sát biển tham gia một cách tích cực và nhiệt tình. Không chỉ cơ quan Bộ tư lệnh có đội bóng để anh em sinh hoạt, chơi bóng rèn luyện sức khỏe hàng ngày, mà ở khắp các đơn vị, phong trào bóng đá cũng rất phát triển”.

    Khi làm nhiệm vụ ở ngoài khơi, không có điều kiện chơi bóng đá, các chiến sỹ cảnh sát biển lại “chơi tạm” các môn thể thao khác như bóng bàn, đánh cờ… Nhưng hễ trở về đất liền, các trận bóng đá lại là “món ăn tinh thần” ưa thích của các anh. 

    Dùng mẫu áo giống ĐT Việt Nam
    Đội bóng Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam mặc bộ trang phục thi đấu rất giống với mẫu áo đấu được ĐT Việt Nam sử dụng khi tham gia các trận đấu quốc tế kể từ năm 2009 đến nay. 2 bộ áo đấu (màu đỏ và màu trắng) được các chiến sỹ Cảnh sát biển sử dụng chỉ có khác biệt duy nhất là không in tên của các cầu thủ sau lưng áo mà tất cả đều là “Cảnh sát biển Việt Nam”. Đội bóng Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam được tổ chức và hoạt động rất quy củ, có HLV trưởng, đội trưởng và các cầu thủ luôn tuân thủ kỷ luật sinh hoạt tuyệt đối bởi họ đã quen với môi trường đề cao kỷ luật của lực lượng Cảnh sát biển.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay